Lộ clip bảo vệ trường THPT ở Thái Bình đánh học sinh ngay trong sân trường?

Sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội, GĐ Sở GD&ĐT Thái Bình cho rằng, việc bảo vệ đánh người ngay trong sân trường là không thể chấp nhận được.

Ngày 16/9, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh bảo vệ Trường THPT Bắc Kiến Xương (Thái Bình) đánh người trong sân trường.

Lộ clip bảo vệ trường THPT ở Thái Bình đánh học sinh ngay trong sân trường?-1

Cụ thể, đoạn clip được ghi lại trong giờ ra chơi, bảo vệ có hành vi đấm, đá một nam thanh niên. Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của đông đảo học sinh nhà trường.

Tối 16/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được cho là quay ở trường THPT Bắc Kiến Xương (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) ghi lại cảnh một người mặc đồ trắng, đội mũ trắng đã quật ngã, đánh, đạp liên tiếp vào người, mặt nam thanh niên ngay giữa sân trường.

Trong clip có sự xuất hiện của rất nhiều học sinh đang đứng ở các lớp học theo dõi sự việc và bàn tán xôn xao.

Sau khi clip lan truyền trên mạng, ngay trong tối 16/9, thầy giáo Trần Đức Thành, Hiệu phó Trường THPT Bắc Kiến Xương (Thái Bình) xác nhận trên Pháp Luật và Bạn Đọc, đoạn clip trên được quay vào sáng cùng ngày tại trường.

Theo thầy Thành, người mặc đồ trắng, đội mũ trắng là một trong những bảo vệ của trường còn nam thanh niên bị đánh giữa sân trường không phải học sinh mà từ ngoài vào.

Lộ clip bảo vệ trường THPT ở Thái Bình đánh học sinh ngay trong sân trường?-2

Chia sẻ trên báo Lao Động, lãnh đạo nhà trường cho biết, sáng 16/9, một thanh niên ở ngoài nhảy tường vào trong trường sau đó nhảy ra.

Khi nhảy tường ra, thanh niên này bị một bảo vệ kiểm tra, bắt gặp. Thanh niên này nói là học sinh 12A1, tuy nhiên, do thanh niên không mặc đồng phục nhà trường nên bảo vệ yêu cầu thanh niên vào trường xác minh. Qua xác minh cho thấy, thanh niên này không phải học sinh của lớp 12A1 cũng như của trường.

Sau đó, nam thanh niên có thái độ chống đối nên bảo vệ nóng tính đánh thanh niên đó. Ngay khi sự việc xảy ra, nhà trường lập biên bản, xác định thanh niên này chỉ vào trường chơi, không trộm cắp, gây rối nên cho thanh niên này về nhà.

Sự việc xảy ra vào giờ ra chơi tiết 2 nên nhiều học sinh chứng kiến, quay clip chia sẻ lên nhóm lớp và ai đó phát tán lên mạng. "Nhận thấy học sinh phải chứng kiến vụ việc này là rất phản cảm, nhà trường nhắc nhở nghiêm túc bảo vệ trong clip" - lãnh đạo Trường THPT Bắc Kiến Xương cho biết.

Lộ clip bảo vệ trường THPT ở Thái Bình đánh học sinh ngay trong sân trường?-3

Về thông tin cho rằng đây không phải lần đầu tiên bảo vệ đánh người và ngay trong ngày khai giảng bảo vệ này cũng có hành vi đó, thầy Thành cho hay, trong ngày khai giảng, bảo vệ chỉ làm nhiệm vụ giữ trật tự, không có việc đánh người hay học sinh.

"Không có chuyện bảo vệ này đánh học sinh vào ngày khai giảng. Bởi ngày khai giảng ngoài các thầy cô, học sinh thì còn nhiều vị khách tới dự nên nếu có chuyện đánh học sinh thì sao có thể chấp nhận được", thầy Thành chia sẻ trên Nhịp Sống Việt.

"Bảo vệ này nóng tính nhưng chưa từng xảy ra việc đánh học sinh như trong đoạn clip. Ngay trong hôm qua, nhà trường đã gọi bảo vệ lên yêu cầu tường trình rõ và lập biên bản, nhắc nhở nghiêm túc. Trong thời gian tới, nhà trường chắc chắn sẽ có những cuộc họp để đưa ra phương án xử lý cụ thể", thầy Thành nói thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với báo Trí Thức Trẻ sáng 17/9, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết, vào chiều tối qua ông nhận được điện thoại từ Hiệu trưởng trường THPT Bắc Kiến Xương báo cáo sơ bộ sự việc liên quan đoạn clip trên. Ông Hiển cho rằng, việc bảo vệ đánh người ngay trong sân trường là không thể chấp nhận được.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lo-clip-bao-ve-truong-thpt-o-thai-binh-danh-hoc-sinh-ngay-trong-san-truong-n-235850.html

đánh người Thái Bình học sinh

Tin tức mới nhất