Loài cây kỳ lạ có thể gây mù mắt vĩnh viễn chỉ bằng một lần chạm

Nhựa của loài cây này có thể gây rộp da, gây sẹo và thậm chí là mù mắt dù chỉ tiếp xúc một chút với mắt.

Trước khi bạn đi bộ qua miền tây Michigan (Mỹ), hãy chắc chắn là đã mặc quần áo dài tay và che kín thân thể.

Cơ quan y tế công cộng Quận Calhoun vừa xác nhận đã phát hiện loài cây Hogweed khổng lồ gần Battle Creek. Đây là loài cây nguy hiểm và được khuyến cáo nên cẩn thận khi tiếp xúc. Cây Hogweed này đã được chặt bỏ, tuy nhiên, có thể nhiều cây khác vẫn phát triển ở nơi hoang dã. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục theo dõi sự phát triển của loài cây Hogweed này trong nhiều năm tới.
 
Cây Hogweed là loài cây độc nguy hiểm tại Mỹ.

Cây Hogweed khổng lồ có họ với cà rốt. Tuy nhiên, độ nguy hiểm của nó thì không thể lường trước được. Nhựa cây có thể tiết ra từ nhiều vị trí như lá, rễ, nhụy hoa, hạt giống,… Nhựa cây có thể gây phồng rộp, để lại sẹo cho da khi tiếp xúc trực tiếp. Nếu mắt tiếp xúc với nhựa cây có thể bị mù vĩnh viễn. Ngoài ra, các phản ứng chết người chỉ xảy ra sau 48 giờ tiếp xúc khiến nạn nhân không thể đối phó kịp thời.

“Cây Hogweed khổng lồ là một mối nguy hiểm với sức khỏe cộng đồng. Cây Hogweed thậm chí còn nguy hiểm hơn thường xuân, sồi độc hay thù du.” – Trang web của Sở Nông nghiệp Michigan viết.


Cây rất cao, màu xanh lá, hoa màu trắng.


Loài Hogweed có thể tăng từ 1,8 – 3,6 mét trong hai năm. Hoa cây nở từ cuối mùa xuân đến giữa mùa hè. Cây Hogweed màu xanh lá, có lông đỏ đậm hoặc tím, hoa có màu trắng.

Rất khó để những mọi người có thể xác định được những đặc điểm của cây Hogweed khi ở ngoài trời.


Nhựa cây có thể gây bỏng, để lại sẹo và gây mù nếu tiếp xúc với mắt.

Cây Hogweed xuất hiện từ những năm 1990 do các thủy thủ mang hạt giống từ vùng núi Caucasus. Vào những năm 1998, bang Michigan đã tìm cách diệt hết loài cây này để tránh cho nó sinh sôi. Hogweed cũng nằm trong danh sách các loài cây độc bị cấm buôn bán hay vận chuyển trên khắp nước Mỹ.


Theo Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất