Loại quả ở quê rụng đầy gốc không ai thèm nhặt, lên thành phố thành đặc sản đắt đỏ

Mận Tam Hoa là một giống mận độc đáo ở Trung Quốc. Chúng chỉ được trồng ở các vùng nông thôn tỉnh Quảng Đông. Các tỉnh thành khác ở Trung Quốc đều không có loại mận này.

Hình dáng bên ngoài của mận Tam Hoa không khác gì các loại mận khác. Điều đặc biệt ở loại mận này đó là nếu như các loại mận khác có vỏ màu đỏ, nhưng thịt lại có màu vàng, thì thịt của mận Tam Hoa lại giống như màu của vỏ ngoài của chúng, cũng là màu đỏ. Mận Tam Hoa được xếp vào loại đặc sản địa phương, cũng chính vì vậy mà mận Tam Hoa ở nông thôn có giá rất rẻ.

Loại quả ở quê rụng đầy gốc không ai thèm nhặt, lên thành phố thành đặc sản đắt đỏ-1
Mận Tam Hoa là đặc sản của Quảng Tây, Trung Quốc

Ngay cả khi người nông dân trồng cây mận Tam Hoa trông thấy cây nặng trĩu quả, họ cũng không muốn hái, bởi nếu muốn hái, họ sẽ phải trả một lượng chi phí nhân công nhất định, nhưng họ lại chẳng kiếm lại được bao nhiêu.

Tại các khu vực trồng mận Tam Hoa xảy ra một hiện tượng, đó là, nhiều quả mận chín vì không được thu hoạch nên rụng rất nhiều. Nhiều khi còn rụng đầy cả mặt đất nhưng cũng chẳng ai buồn nhặt, bởi nhà nào cũng đều có mận, chẳng ai cảm thấy tiếc rẻ chúng cả.

 Loại quả ở quê rụng đầy gốc không ai thèm nhặt, lên thành phố thành đặc sản đắt đỏ-2
Nửa cân mận Tam Hoa trong thành phố được bán với giá 30 tệ.

Trái ngược đó là ở trong khu vực thành phố, mận Tam Hoa này là đặc sản, thuộc loại trái cây cao cấp vì hương vị thơm ngon. Nửa cân mận Tam Hoa thậm chí còn được bán với giá 30 nhân dân tệ (khoảng 100 nghìn đồng), trong khi mận thông thường chỉ có giá khoảng từ 3 - 8 tệ nửa cân (khoảng 10 - 27 nghìn đồng), có những loại đắt lắm cũng chỉ dao động trong khoảng 18 - 20 tệ nửa cân (khoảng 60 - 67 nghìn đồng).


Theo Dân Việt


Mận đặc sản

Tin tức mới nhất