Loạt ca sĩ lại tạo phong trào 'nô nức' cover lại Hoa vàng cỏ xanh

(2Sao) - Ca khúc hit “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Ái Phương lại tạo sóng qua giọng ca của Bằng Kiều.

Mới đây, trong ấn phẩm mới nhất của chương trình ca nhạc hải ngoại phát hành vào cuối tháng 1, sự xuất hiện của tiết mục “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” do Bằng Kiều thể hiện một lần nữa tạo dấu ấn trong cộng đồng mạng. Bằng chất giọng ấm áp, truyền cảm, nam ca sĩ hải ngoại đã gây thiện cảm với người nghe.

Bản cover của Bằng Kiều

Trước đó, "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" từng "gây nghiện" người hâm mộ nhờ chất nhạc nhẹ nhàng, ca từ trong sáng cùng giọng hát mộc mạc, giản dị của Ái Phương. Chính vì thế, sự xuất hiện một phiên bản mới của ca khúc tiếp tục nhận được sự quan tâm của công chúng.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là một sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, được Ái Phương thể hiện lần đầu tiên. Ra mắt cùng thời điểm với bộ phim cùng tên, bài hát đã gây nên nhiều cơn sốt trên mạng. Tuy nhiên, ca khúc chủ đề của bộ phim lại là “Thằng Cuội”.

 Trailer Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh - Ái Phương


Chỉ trong hơn 2 tuần, một đoạn clip sử dụng những hình ảnh trong phim cùng ca khúc đã lập kỷ lục với gần 1 triệu lượt xem, yêu thích và chia sẻ trên kênh YouTube. Bên cạnh đó, ca khúc cũng nằm trong bảng xếp hạng top 10 các ca khúc được yêu thích nhất trên các trang nghe nhạc trực tuyến trong nhiều tuần liền.

Tuy nhiên, đoạn clip "gây bão" lại bị gỡ bỏ vì liên quan đến bản quyền của nhà sản xuất khi vừa cán mốc 1 triệu lượt xem trên YouTube.

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh - Thu Phương

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh - Tiên Tiên

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh - Phùng Khánh Linh The Voice

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh được chuyển thể sang tiếng Nhật

Bên cạnh những phiên bản của Thu Phương, Tiên Tiên,… nhiều clip cover của các “ca sĩ nghiệp dư” trên mạng đã ra đời theo cơn sốt “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.


Sau một thời gian dài “lận đận” trong khâu phát hành, Ái Phương chính thức mua bản quyền ca khúc này từ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa để thực hiện MV gởi tặng khán giả. Nữ ca sĩ và ekip đã lặn lội lên Đà Lạt để thực hiện những cảnh quay đẹp, mang đầy tính nghệ thuật.

Cô quyết định chọn ngày 25/02 để giới thiệu MV “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cùng hình ảnh hoàn toàn mới của bản thân với công chúng. MV sẽ được phát hành vào lúc 15 giờ trên các kênh nghe nhạc trực tuyến, đài truyền hình.

KH
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất