Loạt nữ đại gia ở Hà Nội bị lừa đau, mất hàng chục tỷ đồng

Bỏ ra hàng chục tỷ đồng để làm ăn, nhiều nữ đại gia ở Hà Nội bị bà An Phương Thảo (cựu Giám đốc Công ty D&P và Công ty Hà Phương) lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Hôm 28/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo An Phương Thảo (SN 1973, cựu Giám đốc Công ty D&P và Công ty Hà Phương) ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, hai công ty của bà Thảo không ký hợp đồng hợp tác đầu tư dự án Constrexim Cầu Diễn, dự án chung cư đường Phạm Tuấn Tài và dự án Khu đô thị mới Văn Khê mở rộng (Usilk city) với Công ty CP BĐS Thăng Long và Công ty CP Sông Đà - Thăng Long.

Loạt nữ đại gia ở Hà Nội bị lừa đau, mất hàng chục tỷ đồng-1

Nhưng bà Thảo đã đưa ra thông tin gian dối về việc công ty của bà đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư tại các dự án và bà ta có diện tích sàn xây dựng, có quyền lợi được mua diện tích sàn với giá ưu đãi.

Tin tưởng bị cáo, các nữ đại gia ở Hà Nội đã đưa tiền để hợp tác góp vốn làm ăn. Sau khi nhận tiền, bà Thảo không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân, không trả lại tiền cho các bị hại.

Ngoài ra, bà Thảo còn bị cáo buộc đã lợi dụng việc hai công ty do bà làm giám đốc để ký hợp đồng hợp tác đầu tư và hợp đồng vay vốn với Công ty CP đầu tư địa ốc Đông Dương thực hiện dự án An Thịnh 6.

Bà Thảo thuyết phục hai nữ đại gia góp tiền để được quyền mua các căn hộ thuộc dự án trên. Sau khi nhận tiền mua căn hộ và tiền chênh lệch khi đặt cọc, bà Thảo không thực hiện như thỏa thuận, chiếm đoạt tiền của các đại gia rồi bỏ trốn.

Sập bẫy

CQĐT làm rõ, bà Lê Phương A. (SN 1969, ở Hoàn Kiếm) quen bà Thảo từ năm 2006. Hai người từng nhiều lần hợp tác góp vốn kinh doanh bất động sản.

Khoảng cuối năm 2009, bà Thảo nói dối bà Phương A. việc bị cáo đang hợp tác với Công ty CP BĐS Thăng Long cùng đầu tư các dự án, nếu bà Phương A. có nhu cầu thì cùng góp vốn.

Theo lời bị cáo, nếu góp vốn, bà Phương A. sẽ được quyền mua đất tại dự án với giá ưu đãi và hưởng quyền lợi như Công ty D&P. Do tin tưởng, nữ đại gia đã đưa cho bà Thảo hơn 19 tỷ đồng để đầu tư vào dự án Constrexim Cầu Diễn và dự án chung cư đường Phạm Tuấn Tài.

Sau khi ký hợp đồng để thực hiện dự án, bà Phương A. nhiều lần gặp và gọi điện cho bà Thảo để hỏi về dự án thì luôn nhận được những lời hứa suông.

Thấy nghi ngờ, bà Phương A. đi tìm hiểu thì mới "ngã ngửa" chuyện 2 dự án này không được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư.

Đến 8/2010, bị cáo tiếp tục cho bà Phương A. xem hồ sơ dự án khu đô thị An Thịnh 6, kèm theo hợp đồng hợp tác giữa Công ty D&P ký với Công ty CP đầu tư địa ốc Đông Phương (do ông Vũ Hoàng Linh làm Tổng giám đốc) và có mời bà Phương A. cùng hợp tác góp vốn.

Hai bà đã ký hợp đồng vay vốn hợp tác đầu tư với nội dung: bà Phương A. góp hơn 34 tỷ đồng để hưởng lãi suất hoặc quyền mua 1.900m2 đất tại dự án An Thịnh 6.

Sau khi giao tiền và chờ đợi, không thấy dự án được triển khai, bà Phương A. yêu cầu bị cáo trả lại tiền, nhưng bà Thảo khất lần không trả mà bỏ trốn.

Một nữ đại gia khác cũng dính “bẫy lừa” của bà Thảo là bà Trần Thị Thanh B. (SN 1978, ở Ba Đình). Quen bị cáo từ năm 2008, bà B. đã tin tưởng đưa cho bà Thảo 6 tỷ đồng để góp vốn cùng thực hiện dự án Khu đô thị mới Văn Khê mở rộng, để rồi bị lừa.

Cũng giống như bà Phương A. và bà B., một nữ đại gia khác là bà Nguyễn Thị T. (SN 1963, ở Ba Đình) cũng tin tưởng đưa cho bị cáo hơn 27 tỷ đồng để đầu tư vào dự án An Thịnh 6 và bị lạm dụng chiếm đoạt mất.

Cáo trạng xác định, đến nay, bà Thảo đã cùng gia đình thỏa thuận, trả đủ hơn 19 tỷ đồng cho bà Phương A. để khắc phục hậu quả.

Ở dự án An Thịnh 6, sau khi nhận tiền từ các nữ đại gia, bị cáo chuyển cho các công ty, giữ lại hơn 33 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Chiếm đoạt số tiền trên, đến nay bị cáo không có khả năng thanh toán.

Phiên tòa ngày 28/9 đã phải tạm hoãn do thiếu bị hại.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ky-su-phap-dinh/loat-nu-dai-gia-o-ha-noi-bi-lua-dau-mat-hang-chuc-ty-dong-677139.html

lừa đảo đại gia

Tin tức mới nhất