Thủ đoạn lừa đảo của 'nhà ngoại cảm' Vũ Thị Hòa: Đúc nguyên tấn vàng giả, đổ tội cho người giàu

Vũ Thị Hòa mua một vài khối vàng thật trộn vào chỗ vàng giả nhằm lấy lòng tin "con mồi". Những người "may mắn" được Hòa "gửi gắm" phải là người giàu có.

Theo thông tin từ Gia Đình & Xã Hội, Vũ Thị Hòa (SN 1972, quê gốc Yên Bái, trú tại  thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) trước đây làm nghề buôn bán động vật hoang dã. Tuy nhiên, sau thời gian làm ăn khó khăn, vợ chồng Hòa quyết định Nam tiến.

Khi vào Nam, bất ngờ Hòa nhận mình có khả năng nói chuyện với người thế giới bên kia. Hòa hứa hẹn sẽ giúp tìm mộ liệt sĩ cho những gia đình có nhu cầu.

Để thu hút lòng tin cho kế hoạch lừa đảo trót lọt, hai vợ chồng Hòa tìm mua nhiều vật dụng thời chiến tranh như bi- đông đựng nước, bật lửa cổ và mưu mô nhất chính là sử dụng xương động vật chôn trong rừng, giả làm hài cốt liệt sĩ.

Kế hoạch của Hòa được dàn dựng tỉ mỉ, đánh trúng vào mong muốn của nhiều gia đình tìm kiếm người thân từng đi lính nhưng tử trận và bị thất lạc. Với nhiều thủ đoạn ma mãnh, từ năm 2011 đến năm 2015, Hòa nhiều lần tổ chức tìm kiếm mộ liệt sĩ đồng thời cho đệ tử đi đến nhà thân nhân có người hi sinh để hô hào quyên góp tiền hòng chiếm đoạt.

Năm 2015, khi bị lực lượng Công an khu vực miền Trung nghi ngờ và cấm hành nghề tìm mộ liệt sĩ trên địa bàn, vợ chồng Hòa trở lại Vĩnh Phúc mở công ty riêng, lấy tên là Công ty TNHH MTV Thương Mại Lâm Nghiệp Và Dược Liệu, với ngành nghề chính là xem bói, chữa bệnh...

Đầu năm 2020, "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa bất ngờ gửi đơn cho Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an tố cáo ông N. (trú tại Vĩnh Phúc) chiếm đoạt 251 kg vàng của mình.

Trong đơn, Vũ Thị Hòa trình bày mình là người phát hiện kho vàng chôn trong vườn trồng cây dược liệu của công ty, với tổng số lượng lên tới 27 tấn. Vợ chồng Hòa cho biết vì muốn nộp lại số vàng cho Nhà nước nhưng không biết cách liên hệ nên đành nhờ ông N. làm hộ. Ông N. vì tham lam, cố tình chiếm đoạt 251 kg vàng của Hòa.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận đơn và điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện Hòa có hành vi gian dối, lừa đảo số tiền lớn.

Thủ đoạn lừa đảo của nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa: Đúc nguyên tấn vàng giả, đổ tội cho người giàu-1
Chân dung "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa

Theo Zing đưa tin, để thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo, Hòa đã vẽ ra kịch bản hoàn mỹ, chủ yếu nhắm vào những người nhẹ dạ cả tin, sập cái bẫy cô ta đã giăng ra. Hòa đặt đúc 19 khối kim loại rồi mạ vàng bên ngoài (trọng lượng từ 29 đến 31 kg, hoặc trên 60 - 70 kg). Sau đó, Hòa cho đào một đường hầm dài khoảng 30m, đặt các khối kim loại xuống đó.

Hòa mua một vài khối vàng thật đặt trộn vào chỗ vàng giả nhằm lấy lòng tin của "con mồi". Những người "may mắn" được Hòa "gửi gắm" lòng tin phải là người giàu có.

Sau khi tung tin phát hiện số lượng vàng lớn trong vườn để thu hút sự tò mò của người dân, Hòa giả vờ nhặt đưa cho họ xem những thỏi vàng thật mà cô ta đã chuẩn bị từ trước. Hòa còn tinh ranh tới mức đưa khối vàng ấy cho người khác mang về đi giám định, hòng giúp kế hoạch của chị ta hoàn hảo một cách trọn vẹn.

Qua điều tra cũng được biết trước khi Hòa đưa vàng để ông N. mang nộp cho Nhà nước, chị ta đã vay ông N. 4,5 tỷ đồng với lý do làm lễ cúng bái. Trong quá trình làm lễ, Hòa yêu cầu ông N. đặt 10 tỷ lên bàn thờ để "phóng sinh". 

Lễ cúng bái diễn ra "ầm ĩ", Hòa tiếp tục yêu cầu ông N. đặt thêm 70 tỷ để lời khấn thêm linh nghiệm. Tuy nhiên do ông N không đủ tiền, Hòa bỏ dở lễ cúng ra về, để lại 7 khối vàng mình đặt lên bàn thờ trước đó.

Ông N. thấy nghi ngờ, tự mình mang số vàng đó đi kiểm tra thì phát hiện là vàng giả. Chờ thời gian qua đi, Hòa bắt đầu thực hiện kế hoạch liên hệ với ông N. đòi lại 7 khối vàng. Ông N. báo với Hòa số vàng đó là giả, chỉ chờ có thế, Hòa lập tức làm đơn tố cáo ông N. hòng đòi tiền thật. Nhưng Hòa không ngờ chính lá đơn này đã giúp lực lượng điều tra phát hiện mánh khóe lừa đảo của cô ta.

Cũng với những thủ đoạn gian dối như trên, Hòa lừa một người tại Hà Tĩnh số tiền lên tới 20 tỷ đồng.

Ngày 10/8, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Thị Hòa về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/boc-me-thu-doan-lua-dao-cua-nha-ngoai-cam-vu-thi-hoa-n-231997.html

ngoại cảm vụ án lừa đảo

Tin tức mới nhất