'Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh' chứa bản đồ đường lưỡi bò

Phim hot của Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương bị phát hiện có cảnh "đường lưỡi bò". Trước đó, nhiều phim Trung Quốc cũng dính lỗi tương tự.

Sáng nay, đồng loạt các trang chuyên phim Hoa ngữ đăng thông tin về việc phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh do Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương đóng có cảnh chứa hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò". 

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh chứa bản đồ đường lưỡi bò-1
Cảnh phim ở tập 9 bị khán giả Việt Nam phát hiện có hình ảnh "đường lưỡi bò"

Cụ thể, bản đồ lưỡi bò xuất hiện ở tập 9, bối cảnh trong một trung tâm nghiên cứu. Tại hệ thống chiếu phim bản quyền cho khán giả Việt Nam, bản đồ này đã bị làm nhòe. Tuy nhiên, một số khán giả theo dõi phiên bản được chiếu tại Trung Quốc vẫn sẽ thấy bản đồ này.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh chứa bản đồ đường lưỡi bò-2
Bản phim được một đơn vị chiếu bản quyền ở Việt Nam đã làm mờ "đường lười bò" 

Sau khi cảnh phim có "đường lưỡi bò" bị phát hiện, nhiều khán giả Việt Nam đã bày tỏ ý kiến phản đối và kêu gọi tẩy chay phim.

Trước đó, một số phim Trung Quốc có bản đồ "đường lưỡi bò" đã bị phát hiện khi chiếu tại Việt Nam như Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh, Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Anh, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, Everest - Người Tuyết Bé Nhỏ...

Trong khi Everest - Người Tuyết Bé Nhỏ bị rút khỏi rạp chiếu, các phim chiếu mạng chỉ đơn giản là cắt bỏ các cảnh này và vẫn chiếu trên hệ thống.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh chứa bản đồ đường lưỡi bò-3
Cảnh phim có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp trong "Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Anh". Đây là phim chiếu mạng của Trung Quốc năm 2019. Phim hiện vẫn được phát hành qua Netflix Việt Nam với phụ đề tiếng Việt. Sau đó trang xem phim lớn nhất này đã cắt cảnh trên ra khỏi phim theo yêu cầu từ Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và truyền thông.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh chứa bản đồ đường lưỡi bò-4
 Trong tập 15 phim "Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh" bản đồ Trung Quốc hiện rõ đường chín đoạn bằng các dấu gạch trắng. Trên một trang web xem phim có trả phí, phim cũng được chiếu nhưng các cảnh có bản đồ Trung Quốc nói trên đã bị cắt bỏ.
Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh chứa bản đồ đường lưỡi bò-5
Tập 18 phim "Lấy Danh Nghĩa Người Nhà" có cảnh một nhân vật bước vào thang máy, biển quảng cáo trong thang máy in hình bản đồ Trung Quốc được cho là có chứa "đường lưỡi bò". Tuy nhiên đơn vị mua bản quyền phim để chiếu ở Việt Nam cho rằng hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội là bản đồ Trung Quốc, không có đường lưỡi bò, hai dấu chấm đỏ chính là đảo Hải Nam và Đài Loan.
Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh chứa bản đồ đường lưỡi bò-6
Hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" xuất hiện trong 2 đoạn và 4 cảnh phim "Everest - Người Tuyết Bé Nhỏ". Thậm chí, ngay trong trailer phát hành cũng có và trước khi bị rút khỏi hệ thống rạp, bộ phim được chiếu khoảng 10 ngày. Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh - bà Thu Hà nhận trách nhiệm về vụ việc và sau đó đã bị cho thôi giữ chức.

Nhân Từ (T/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-phim-trung-quoc-chua-ban-do-duong-luoi-bo-n-272192.html

Đường lưỡi bò phim trung quốc phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao