Lời kể của người thoát chết trong vụ cháy thiêu rụi hơn 40 căn nhà

Vụ cháy thiêu rụi hơn 40 căn nhà và cướp đi cái "Tết" của hàng trăm người dân.




Khoảng 21h00 ngày 17/1, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu vực chợ cồn Nhất Trí (TP. Nha Trang, Khánh Hòa), thiêu rụi hàng chục căn nhà cùng tài sản của người dân.

Theo những người chứng kiến vụ việc, vào khoảng thời gian trên, một gia đình nấu cám heo, bất ngờ lửa bén vào vách nhà bằng gỗ gây cháy. Do không chữa cháy kịp, kết hợp với gió lớn, lửa lan rất nhanh do khu vực này nhà được xây dựng tạm bợ bằng gỗ, mái tôn.

Nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy có mặt kịp thời. Tuy nhiên, do khu vực này đường nhỏ, xe cứu hỏa không thể tiếp cận bằng đường bộ nên phải huy động ca nô vận chuyển máy bơm nước vào cứu hỏa bằng đường thủy, tốn khá nhiều thời gian.

Hiện trường vụ cháy.

Lực lượng cứu hộ huy động hơn 100 bình chữa cháy cầm tay, bình dưỡng khí, vận chuyển hai máy bơm nước ra hiện trường để chữa cháy. Khoảng 2h30 sáng 18/1, đám cháy mới được dập tắt. Thiệt hại ban đầu được xác định có hơn 40 ngôi nhà bị thiêu rụi.

Tại hiện trường, hàng trăm người dân ngồi la liệt, thất thần nhìn vào đống tro tàn. Nhiều người không cầm nổi nước mắt, nhìn gia sản của mình trở thành đống tro. “Chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa là tết. Giờ nơi dung thân cũng không còn, chúng tôi biết phải làm sao?”, một người dân nấc nghẹn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn rầu rĩ: “Cả gia đình tôi đang ngồi xem ti vi thì nghe tiếng tri hô cháy nên chạy ra xem. Lúc này lửa đã rất lớn. Tôi vội gọi mọi người trong gia đình thoát ra ngoài. Chỉ trong thoáng chốc, căn nhà cùng tất cả tài sản của gia đình tôi trở thành tro bụi”.

Cách đó không xa, Bà Đỗ Thị Liên nước mắt ngắn dài: “Đang nằm ngủ, tôi bị thức giấc bởi tiếng ồn ào. Qua cửa sổ, tôi nhìn thấy đám cháy lớn nên gọi chồng phụ giúp hàng xóm chữa cháy. Tôi không ngờ, lửa bén nhanh, lan sang thiêu rụi cả căn nhà của tôi. Vợ chồng tôi chỉ kịp mang theo mấy cái áo”.

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc (TP. Nha Trang) cho biết, qua rà soát chưa phát hiện thiệt hại về người. "Trong ngày 18/1, chúng tôi sẽ thống kê cụ thể thiệt hại để có hướng hỗ trợ cho bà con. Khu vực này có khoảng 50 hộ dân sinh sống. Cơ quan chức năng đã có chủ trương tái định cư để các hộ dân có cuộc sống ổn định", ông Cường cho biết thêm.

Nhật Minh

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/loi-ke-cua-nguoi-thoat-chet-trong-vu-chay-thieu-rui-hon-40-can-nha-n-108380.html

cháy ở nha trang cháy 40 ngôi nhà ở nha trang tin tin hot tin tức cháy

Tin tức mới nhất