Lời khai nữ 9X sát hại chủ nợ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 11/1, cảnh sát bắt giữ nghi can là Hồ Thị Huệ.

Tại cơ quan điều tra, Huệ khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hung thủ cho biết, do bị tấn công trước nên vô tình gây ra cái chết cho nạn nhân.

Chiều 14/1, thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó trưởng phòng điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An (PC45) cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố, bắt giam Hồ Thị Huệ (25 tuổi, ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai) về hành vi Giết người. Huệ chính là hung thủ ra tay sát hại bà Nguyễn Thị Hương (62 tuổi, trú cùng địa chỉ) vào 9 ngày trước đó.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 6h sáng 5/1 , thiếu phụ này mang 2 triệu đồng đi nhờ xe từ nhà đến chỗ ở của bà Hương với mục đích trả nợ (Huệ đang nợ bà Hương 5 triệu đồng). Khi thấy cửa cổng không đóng, cô ta tự động đi vào rồi gọi người nhưng không thấy ai trả lời.

Lời khai nữ 9X sát hại chủ nợ - Ảnh 1.
Ngôi nhà nơi bà Hương bị sát hại. Ảnh: P.N.


Vào đến buồng ngủ, Huệ tiếp tục gọi nhưng vẫn không có ai lên tiếng. Bất ngờ, từ phía sau có người trùm kín chăn lên người Huệ rồi vừa đánh đập vừa hỏi: ông là ai? Cô gái 25 tuổi ú ớ trả lời: Cháu đây bà.

Tuy nhiên, do trong phòng tối, điện không bật nên giữa hai người tiếp tục vật lộn. Sau 10 phút, Huệ đè được lên người đối thủ rồi dùng tay bóp mạnh vào cổ. Đến khi không thấy bà Hương cử động nữa, hung thủ mới chịu thả ra rồi đi bật điện thì thấy nạn nhân đã tử vong.

Để tạo hiện trường giả, Huệ đã mở hai cánh cửa phía sau của căn nhà, lấy một chiếc xà beng để ở bể nước rồi quay vào lấy một con dao, một chùm chìa khóa để ở phòng khách đến cạy bung cửa tủ đựng quần áo. Tiếp đó, Huệ cạy bể mặt ngoài của két sắt rồi rời khỏi hiện trường từ cửa sau.

Về đến nhà, Huệ ung dung đi ăn sáng, uống café rồi bắt xe đi Bắc Giang về nhà chồng. Hai ngày sau, Huệ quay về thị xã Hoàng Mai.

Lời khai nữ 9X sát hại chủ nợ - Ảnh 2.
Chân dung nghi can Hồ Thị Huệ. Ảnh trên Facebook hung thủ.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 11/1, cảnh sát bắt giữ nghi can là Hồ Thị Huệ. Tại cơ quan điều tra, Huệ khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hung thủ cho biết, do bị tấn công trước nên vô tình gây ra cái chết cho nạn nhân.

Thượng tá Hồng cho biết, Hồ Thị Huệ có chồng và hai con, hiện đang làm nghề trang điểm cô dâu, chụp ảnh cưới. Nghi phạm thuê một ki ốt để kinh doanh cách nhà nạn nhân gần 1 km.

“Hiện chúng tôi chưa xác định được động cơ của Huệ có phải giết người để cướp tài sản hay không. Riêng két sắt vẫn còn nguyên, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng làm rõ tình tiết này”, Phó trưởng phòng PC 45 cho hay.

Ngày 5/1, người dân phát hiện thi thể bà Nguyễn Thị Hương (62 tuổi, ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) tại nhà riêng với nhiều vết tích trên người. Tại hiện trường, thi thể bà Hương nằm sát nơi để két sắt, cạnh đó là chiếc xà beng và con dao cán dài mà hung thủ để lại.

Theo Zing

Tin tức mới nhất