Lội ngược dòng ngay tại tòa án, hoa hậu Phương Nga giúp 'Mong manh tình về' trở lại nóng rực

Dường như hoa hậu Phương Nga đã dồn hết tâm tư tình cảm vào "Mong manh tình về" đến rút ruột rút gan.

Những ngày qua, Hoa hậu Phương Nga được cộng đồng mạng chú ý vì sự sắc sảo, khôn ngoan và bản lĩnh khi "tự mình cứu mình" trong vụ kiện tình - tiền với đại gia Cao Toàn Mỹ. Những câu trả lời đanh thép, khéo léo đã giúp cái tên Phương Nga trở thành tâm điểm nhiều ngày qua.

Nhạc hot hôm nay: ca khúc của Hoa Hậu Phương Nga hot trở lại -1

Là người yêu thơ ca nhạc họa, kể từ ngày về Việt Nam, hoa hậu người Việt tại nga thường được các nhạc sĩ Phạm Anh Khoa, Hoàng Bách, Đức Trí… mời viết lời cho sáng tác của họ. Một trong những ca khúc nổi tiếng từng được Phương Nga viết lời là Mong manh tình về - sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí.

Nhạc hot hôm nay: ca khúc của Hoa Hậu Phương Nga hot trở lại -2

Cách đây khoảng 5 năm, vào 2012, Phương Nga có một cuộc gặp gỡ với nhạc sĩ Đức Trí và được anh mời viết lời cho một ca khúc mới. Sau một hồi do dự, cô quyết định chấp bút và viết ra những dòng chữ đầy chất thi ca.

Thời điểm này, Phương Nga bắt đầu quen biết Cao Toàn Mỹ với một tình yêu thực sự, dù biết rằng anh đã có vợ. Bởi vậy nên trong bài hát mới có đoạn:

“Thế rồi một ngày kia nhận ra biết ta vụng dại
Người đã đến cho anh quên đi nỗi đau ngày đó”

Chữ “vụng dại” ngầm nhắc đến nỗi đau của một người dại khờ mang mối tình vụng trộm khi yêu phải người đàn ông đã có gia đình, giống như lời tâm sự Saving all my love for you của danh ca Whitney Houston. Lời lẽ của ca khúc đậm chất thi ca, ngôn từ được sắp xếp hợp lý và giàu ý tứ.

“Long lanh sương ru trong đêm một màu mắt nâu
Ánh mắt ấy vẫn chất chứa cả trời ước mơ
Anh mơ tay trong tay nhau mình lại như chưa từng xa cách
Cho anh hôn đôi mi em ướt bao đêm rồi
Cho anh ôm bao cô đơn thắt tim em gầy
Cho anh yêu em hơn xưa, ngày buồn đã qua, lại có nhau”

Sau khi viết lời, ca khúc được hát lần đầu bởi Quốc Thiên Idol. Bằng giọng nam trầm ấm, Quốc Thiên đã thể hiện được sự khắc khoải, nỗi buồn bâng khuâng qua tâm hồn một người đàn ông.
 


Bản thu đầu tiên của Quốc Thiên Idol

Sau đó, ca khúc được Thùy Chi cover, với sự mong manh, yếu mềm của giọng light lirico soprano. Mặc dù cách hát và truyền tải cảm xúc của Thùy Chi sến và nhạt nhưng may mắn, nó phù hợp với gu nhạc của đa số giới trẻ. Cộng hưởng với tên tuổi, bản cover của Thùy Chi đã tạo ra sức hút mạnh mẽ, đẩy Mong manh tình về lên độ hot tối đa. Clip cover của Thùy Chi đạt tới gần 7 triệu lượt xem trên Youtube.
 


Bản cover của Thùy Chi

Nhưng đến khi Thanh Hà "nhúng tay", Mong manh tình về mới thực sự lên tầm cao mới, với chiều sâu trong cảm xúc lẫn cách thể hiện. Là giọng nữ trung nhưng không quá dày, Thanh Hà đem đến cho ca khúc một sự ấm áp, tròn trịa nhưng tràn đầy sự mảnh nhẹ, nữ tính.

Chất giọng hỏa hơi khàn, mang màu husky của Thanh Hà như phả từng hơi khói thuốc vào bài hát, tăng thêm nỗi bâng khuâng và nhấn chìm nó trong niềm đau khắc khoải. Không những vậy, Thanh Hà còn có cách nhả chữ, đưa đẩy rất tinh tế, bỏ nhỏ và ngắt nghỉ vô cùng cảm xúc, tạo nên sự chưng hửng, bâng quơ đến lạ thường.
 


Bản cover của Thanh Hà

Thanh Hà còn thể hiện xuất sắc hơn nữa ca khúc này khi hát live trên sân khấu, cho thấy rõ giọng hát đặc biệt khó ai bắt chước. Đến "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà ngồi dưới cũng phải mê mẩn nghe đàn chị hát và thầm ngưỡng mộ.
 


Thanh Hà khiến Hồ Ngọc Hà mê mẩn khi hát live "Mong manh tình về"

Dù mối tình giữa Phương Nga và Cao Toàn Mỹ đã đổ vỡ, nhưng những lời da diết trong ca khúc này vẫn là dòng tâm sự chân thật của cô.
 

Long Phạm
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loi-nguoc-dong-ngay-tai-toa-an-hoa-hau-phuong-nga-giup-mong-manh-tinh-ve-tro-lai-nong-ruc-n-124988.html

Nhạc hot hôm nay Thùy Chi Quốc thiên cover Trương Hồ Phương Nga Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao