Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Lời tiên đoán của Rhymastic về ngôi Quán Quân 'Rap Việt' đã sai

Khi Yuno Bigboi kết thúc màn dự thi ở vòng Chinh phục, Rhymastic dự đoán nam thí sinh là hạt giống quán quân Rap Việt. Kết quả nay đã khác.

Trong tập cuối cùng của vòng Bứt phá, Rhymastic dành nón vàng duy nhất của mình cho Lăng LD, đưa học trò của Wowy vào chung kết Rap Việt. Nam giám khảo cho biết Lăng LD là thí sinh duy nhất khiến anh rơi nước mắt từ đầu chương trình đến giờ.

Nhưng Rhymastic hẳn còn nhớ một thí sinh khác, người duy nhất được anh công khai dự đoán là “hạt giống cho ngôi vị quán quân” sẽ vắng mặt ở trận chung kết. Đó là Yuno Bigboi, người đã nhận được bốn chọn của dàn huấn luyện viên ở vòng Chinh phục, sau đó trải qua thử thách ở cả đội Karik lẫn Binz, song, đã bại trận.

Lời tiên đoán của Rhymastic về ngôi Quán Quân Rap Việt đã sai-1
Yuno Bigboi là thí sinh nổi bật về chất giọng uy lực.

Hạt giống cho ngôi vị quán quân Rap Việt

Rap Việt “khai hỏa” vào đầu tháng 8 và Yuno Bigboi, tên thật Nguyễn Anh Vũ là một trong những thí sinh gây ấn tượng nhất ở tập một. Chàng trai sinh năm 1996 dự thi với bản rap Dám hay không dám, dựa trên nền nhạc Hổng dám đâu, vốn là ca khúc nằm lòng của thiếu nhi.

Yuno Bigboi được cả bốn huấn luyện đạp nút chọn nhờ đảm bảo được kỹ thuật rap, bao gồm flow, gieo vần và đặc biệt là voice (chất giọng). Giám khảo JustaTee mô tả chất giọng của Yuno Bigoi chứa quá nhiều năng lượng.

“Đó là nguồn năng lượng có sức mạnh kêu gọi người nghe, khiến họ phải hòa vào năng lượng mà người biểu diễn tạo ra. Ở Rap Việt, chất giọng ấy không một ai có được”, JustaTee nhấn mạnh.

Trong khi Rhymastic, người vẫn được coi là giáo sư của rap, thậm chí dành nhiều lời khen có cánh hơn. Nam rapper cho rằng Yuno Bigboi là thí sinh đáng được các huấn luyện viên tranh giành, đồng thời cũng là một trong những hạt giống cho ngôi vị quán quân của Rap Việt.

Do thái độ quyết liệt thuyết phục của huấn luyện viên Karik, hai giám khảo sau đó đã cho Yuno Bigboi về với đội của rapper sinh năm 1988 trong tiếc nuối của 3 người còn lại là Wowy, Binz và Suboi.

Yuno Bigboi có chất giọng trầm và chắc chắn. Chất giọng này được cho là mang nhiều năng lượng và đặc sắc hơn cả Thành Draw vốn cũng nằm trong nhóm thí sinh có chất giọng nổi bật, khó trộn lẫn.

Trong bảng điểm chuyên gia của Zing với đánh giá của ca sĩ, rapper Hà Lê và rapper Young Uno, Yuno Bigboi được xếp vào danh sách nhóm thí sinh khá toàn diện về kỹ thuật. Anh đạt 8/10 điểm ở 4 kỹ năng, bao gồm flow, gieo vần, chất giọng và trình diễn, riêng điểm punchline đạt 7,5/10.

Yuno Bigboi từng là thí sinh nổi bật thứ 2 trong đội Karik, chỉ sau GDucky vốn đã quá ấn tượng từ vòng Chinh phục. Nhiều người dự đoán Yuno Bigboi sẽ góp mặt trong đêm chung kết, đúng như thực lực anh có và lời tiên đoán của giám khảo Rhymastic.

Tuy nhiên, thực tế đã không như vậy.

Lời tiên đoán của Rhymastic về ngôi Quán Quân Rap Việt đã sai-2
Rhymastic từng dự doán Yuno Bigboi là hạt giống cho ngôi vị quán quân của Rap Việt. Ảnh: Thành Chou.

Tại sao Yuno Bigboi hai lần bại trận?

Yuno Bigboi không có những màn trình diễn tệ ở Rap Việt. Anh bao giờ cũng đảm bảo được chất lượng trong cách thi triển rap của mình. Nhưng khác với những thí sinh được đánh giá cao về kỹ thuật, sau vòng Chinh phục, Yuno Bigboi đã hai lần bại trận ở vòng Đối đầu và Bứt phá.

Ở vòng Đối đấu, Karik đặt Yuno Bigboi trong trận đấu ba, bao gồm: Yuno Bigboi, RPT MCK và Duy Andy. Nếu RPT MCK gây ấn tượng bằng rap melody (giai điệu) vốn đã là thương hiệu, Duy Andy chọn cách tranh tài bằng việc khéo léo tận dụng thế mạnh cảm âm và tài năng beatbox để lồng ghép vào phần trình diễn.

Yuno BigBoi tiếp tục khoe giọng trầm đặc trưng, chất giọng của rap chiến, mang những màu sắc của hip-hop Mỹ da màu.

Màn đấu được bình phẩm là “cân sức” giữa RPT MCK và Yuno Bigboi, riêng Duy Andy đuối hơn về kỹ thuật. Nhưng khi đặt RPT MCK và Yuno Bigboi lên bàn cân, Karik đã chọn MCK thay vì Yuno Bigboi.

Không nằm ngoài dự đoán, Yuno BigBoi ngay sau đó được Binz “cướp” về đội của mình với câu nói được ví như một punchline (là câu rap có sức mạnh chẳng khác cú “slam drunk” của vận động viên bóng rổ). “Yuno Bigboi, anh nghĩ em nên về đúng nơi em thuộc về”, rapper Sao cũng được nói.

Nhưng khi trở về "đúng nơi mình thuộc về", Yuno Bigboi đã không tốt hơn. Trong bảng đấu được đánh giá là “tử thần” cuối cùng ở trận Bứt phá, Yuno Bigboi đã không thể mang đến những bứt phá như đúng tiên gọi của vòng thi.

Nam thí sinh chọn câu trending “Gu của anh là châu Á” và giảm hẳn sức hút về trình diễn so với những vòng trước. Ngoài việc gây chú ý khi thi triển rap trên tempo 160, được đánh giá là rất nhanh, những kỹ năng khác lại chưa đủ làm nên chuyện.

Phần lời của bản rap Gu của anh là châu Á khó nghe do đặt trong tempo nhanh, trong khi nội dung lyrics mờ nhạt hơn hẳn so với chính anh ở bản rap Dám hay không dám cách đây 3 tháng.

Lời tiên đoán của Rhymastic về ngôi Quán Quân Rap Việt đã sai-3
Yuno Bigboi không thành công với bản rap Gu của anh là châu Á.

Khi rap với tempo quá nhanh, chất giọng trầm đặc trưng, chứa đựng nhiều nội lực và năng lượng của Yuno Bigboi cũng đã không phát huy được toàn bộ sự hiệu quả.

Trong khi, câu trending có lẽ chỉ làm hài lòng được huấn luyện viên Binz thay vì số đông người thưởng thức. Bằng chứng là sau bảng đấu, đội ngũ “cầm cân nảy mực” đã đặt Lăng LD và Ricky Star lên bàn cân để chọn vào chung kết, trong khi Yuno Bigboi gần như bị lãng quên.

Sự bại trận của Yuno Bigboi phản ánh thực lực của bảng đấu, song, nó vẫn là một tiếc nuối với chính nam rapper 24 tuổi. Khi một thí sinh không thể tốt hơn so phiên bản của chính mình ở những vòng đầu, lời tiên tri của giám khảo cũng khó trở thành hiện thực.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/loi-tien-doan-cua-rhymastic-ve-ngoi-quan-quan-rap-viet-da-sai-post1150299.html?fbclid=IwAR1qqEuxFtm0xYyp60j6seqNvCy2r-gPMyTwIjAFVtAoEOvw7ITbMR_AQ30

Rap Việt Rhymastic

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2