Lòng khoan dung người phụ nữ bị chồng thuê người tạt axit

Mặc dù bị chồng cũ thuê người tạt axit, chị H. vẫn cho hay sẽ viết đơn bãi nại và mong anh ta sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Chiều 17/1, nằm trên giường bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy, chị Nguyễn Thị Thu Hà (38 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) nghẹn đắng: “Gần một tuần trôi qua nhưng vết thương do axit gây ra vẫn đau buốt. Tôi nghe bảo bị thương vì axit chắc chắn sẽ để lại sẹo. Xót xa nhất là người đứng sau sự việc lại là chồng cũ”.

 long khoan dung nguoi phu nu bi chong thue nguoi tat axit - 1

Chị Hà đau xót khi bị chồng cũ thuê người tạt axit

Chị Hà sinh ra trong một gia đình khó khăn ở tỉnh Quảng Trị. Lớn lên, chị theo chân bạn bè vào TP HCM lập nghiệp bằng nghề may mặc. Lương dù không cao nhưng chắt chiu, chị vẫn dành dụm được một số tiền nho nhỏ gửi về quê.

Trong khoảng thời gian ở thành phố, chị quen biết với Nguyễn Quốc Dũng (41 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Dũng là con nhà khá giả. Là gái quê, được một người đàn ông hào hoa, có tiền tán tỉnh, chị cũng lắm băn khoăn suy nghĩ. Tuy nhiên, phụ nữ nhẹ dạ, trước những lời ngon ngọt, chị dễ dàng xiêu lòng.

Năm 2001, đám cưới của chị diễn ra trước sự chứng kiến của hai gia đình. Thời gian đầu, hai vợ chồng sống với nhau khá hạnh phúc. Tuy nhiên, vốn là con nhà giàu có, Dũng không quen với việc lao động. Dũng thường mê đá gà… Nhiều khi bực mình, chị cũng gắt gỏng và hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Hai vợ chồng hiếm muộn con cái, sau 9 năm kết hôn, chị mới có thai và sinh một bé gái. Cứ ngỡ có con thì chồng sẽ “tỉnh ngộ”, rời xa dần ăn chơi. Thế nhưng, Dũng vẫn vậy, tiếp tục trò chơi may rủi. “Anh ấy không nhậu nhẹt nhưng mê đá gà lắm! Là phụ nữ, tôi phải tự quản hết việc trong nhà. Nhiều khi nghĩ cũng buồn lắm chứ”, chị nói.

Mâu thuẫn nhỏ tích tụ trở thành lớn. Không ít lần, chị khuyên chồng không nên mê đá gà quá như vậy. Dũng hứa hẹn sẽ bỏ nhưng chỉ được thời gian ngắn đâu lại vào đó. Chán nản, chị gửi đơn ly hôn lên tòa án. Dũng không níu kéo nên cuộc chia tay diễn ra chóng vánh. Chị được quyền nuôi con ăn học.

Sau khi ly hôn, hai người không tranh chấp gì về tài sản. Chị cũng không yêu cầu chồng phải chu cấp tiền nuôi con. Chị lo cho con đủ đầy để bù đắp thiếu vắng tình cha. Chị nghe thông tin Dũng về nhà chị gái sống, nhưng không được hòa thuận.

Thời gian gần đây, Dũng đến gặp ngỏ ý muốn nối lại tình cảm nhưng chị không đồng ý. Để lấy lòng vợ, Dũng thường mua hoa, quà mang đến. Vẫn không được như mong muốn, Dũng quay lại quấy phá nhiều lần và cho biết chỉ để chị yên khi tình cảm vợ chồng được gắn kết. Chưa hết, Dũng còn nhắn tin đe dọa sẽ tạt axit, thậm chí sát hại vợ.

“Nhiều khi, tôi cũng muốn nối lại tình cảm để con có đủ đầy cả cha lẫn mẹ. Tuy nhiên, với hành động, lời lẽ của anh ta như vậy thì làm sao tôi dám quay lại. Từ đó, tôi quyết tâm phải cắt đứt mọi chuyện”, chị rơm rớm nước mắt.

Tối 12/1, chị đón con đi học ngoại ngữ về. Trên xe máy, chị còn chở thêm cô giúp việc. Khi đến gần cầu Nguyễn Văn Cừ (phường Cầu Kho, quận 1) thì bất ngờ có hai người đàn ông điều khiển xe đến gần. Chị chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì người ngồi sau, tạt ca axit lên mặt chị rồi phóng xe bỏ chạy. Chị vội tấp xe lên lề đường rồi hét lớn, nhờ mọi người đưa đi cấp cứu.

Lúc này, chị gọi điện cho một người bạn làm bác sĩ hỏi cách sơ cứu và làm theo. Sau đó, chị được đưa đến bệnh viện Nhiệt Đới TP HCM sơ cứu. Rồi chị được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy. Sau 5 ngày điều trị, vết thương vẫn còn rất đau đớn. Mắt trái của chị có thể nhìn nhưng khá mờ. “Rất may, con tôi và cô giúp việc không bị gì”, chị cho biết.

Theo lời chị Hà, ngay hôm xảy ra vụ việc, Dũng có đến bệnh viện thăm. Dũng tỏ ra khá sốt sắng trước bệnh tình của vợ cũ. Sống với nhau gần 15 năm, chị hiểu hết tính cách của chồng. Trước khi Dũng ra về, chị nói: “Tôi biết ai là người đứng sau mọi chuyện này. Anh nên thành khẩn, ra công an đầu thú. Tôi sẽ viết đơn bãi nại”.

Khi được hỏi: “Chị có hận chồng cũ không?”. Chị Hà thở dài: “Một ngày vợ chồng thì suốt đời vẫn còn tình nghĩa. Tôi chỉ hy vọng, anh ấy nhận ra lỗi lầm của mình, ăn năn, hối cãi để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Tôi sẽ viết đơn bãi nại cho anh ấy. Điều tôi mong nhất bây giờ là nhanh chóng chữa lành vết thương, sớm được xuất viện, về kiếm tiền tiếp tục nuôi con”.

Công an quận 1 cho biết đã bắt hai nghi can liên quan đến vụ án là Dũng và Lê Hoàng Oanh (50 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích. Tại cơ quan điều tra, Dũng thừa nhận đã thuê Oanh 20 triệu đồng để tạt axit vợ cũ. Lý do Dũng làm điều này là nhiều lần níu kéo nhưng không thành. Oanh khai, sau khi nhận 10 triệu cùng ca axit và ảnh của chị Hà thì đã rủ thêm hai người bạn quen trong tù cùng thực hiện. Hiện, công an tiếp tục truy bắt hai nghi can này.

Theo Eva/ khám phá


Tin tức mới nhất