Chở con đi học về, bị hai thanh niên lạ mặt đuổi theo tạt axit rồi bỏ chạy

Người mẹ đang lái xe chở con gái đi học về thì bị hai thanh niên lạ mặt tạt axit vào mặt rồi bỏ chạy.

Nạn nhân bị tạt axit là chị Nguyễn Thị Thu Hà (38 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) đang nằm điều trị khoa phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Các bác sĩ bệnh viện cho biết chị bị phỏng vùng mắt, mặt, cổ, ngực và đang được tích cực theo dõi.

Chiều 14/11, tại khoa Phỏng, mắt trái của chị Hà phải băng kín, vùng mặt cổ ửng đỏ vì bị axit ăn mòn. Chị nói: “Hiện tại tôi cảm thấy rất đau nhức, nóng rát ở mặt, cổ. Mắt trái băng lại, chưa thể nhìn được, mắt phải bị nheo, nhìn rất mờ”. Nói đoạn chị xin phép ngồi vì nằm hoài thấy chóng mặt, hoa mắt.

axit
Chị Hà tại bệnh viện

Chị Hà vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc. Theo đó, vào lúc 18h20 ngày 12/1, khi chị Hà đang chở con đi học về trên đường Võ Văn Kiệt (hướng từ hầm vượt sông Sài Gòn về quận 5) thì bất ngờ có hai thanh niên lạ mặt đi xe tay ga áp sát.

Lúc này, trên xe ngoài con gái 6 tuổi của chị Hà còn có thêm một nữ nhân viên ngồi phía sau. Chị Hà chạy xe khá chậm vì con gái đang ngồi sau ăn chiều. Vì vậy, hai thanh niên dễ dàng tiếp cận, nhanh chóng dùng bình chứa axit xịt vào vùng mặt, cổ, mắt phía bên trái. Cả hai vội vàng tẩu thoát ngay sau đó.

“Tôi không biết là axit nhưng thấy rất là rát. Khi ấy, tôi cứ nghĩ bọn chúng là muốn bắt cóc trẻ con, xịt hơi cay cho tôi ngã ra để bắt cóc con bé. Tôi mới bảo người đi cùng ôm con bé chặt và lên ga chạy nhanh. Đường lúc này vắng, ít nhà dân nên tôi vội vàng tấp vào công trường, nơi có hai bảo vệ ở đó”, chị Hà kể lại.

axit
Mắt trái, vùng cở, mặt bị tổn thương. Mắt phải chị cũng nhìn mờ

Chị bình tĩnh kéo con gái vào nhà vệ sinh ở công trường, chốt cửa lại đảm bảo an toàn. Lúc này, phần cơ thể bị tạt trở nên đau rát, một phần áo rã nát ra, chị Hà mới biết mình bị tạt axit. Chị liền gọi điện cho bác sĩ hỏi cách sơ cứu và được các bảo vệ cho sơ cứu bằng nước lạnh, chườm đá.

"Lúc này, mắt trái tôi đã nhìn rất mờ. Ngay sau đó, tôi được hai bảo vệ đưa lên bệnh viện Nhiệt Đới sơ cứu tiếp rồi chuyển lên khoa Phỏng bệnh viện Chợ Rẫy. May mắn, con gái tôi không bị thương", chị cho biết.

Hậu ly dị, chồng dọa tạt axit vợ

Sau khi xảy ra vụ việc, chị Hà thừa nhận mình không hề gây thù chuốc oán với ai. Dù không thể khẳng định nhưng nạn nhân vẫn đặt nghi vấn rằng người chồng cũ bày mưu tạt axit vợ.

Chị Hà lập gia đình năm 2001, cuộc sống thời gian đầu yên ấm, có một cô con gái 6 tuổi. "Gia đình bên chồng khá giàu, nên anh cũng không chăm chú làm ăn. Mình tôi gần như lo hết mọi việc ở xưởng may, chồng ở nhà phụ việc. Thấy tôi hay đi công tác tỉnh nên mối quan hệ rộng anh ta có ý ghen bóng ghen gió. Dần dần, giữa hai người xảy ra nhiều mâu thuẫn”, chị cho biết.

aixit
Chị Hà kể lại sự việc

Đầu năm 2015, hai vợ chồng quyết định ly hôn. Tuy nhiên được vài tháng sau thì chồng ngỏ ý muốn quay lại với nhau nhưng người vợ một mực không đồng ý. “Thời gian sau đó, anh ta thường hay hăm dọa tôi. Anh ấy dùng nhiều từ ngữ nặng nề như dọa sẽ tạt axit, giết vợ, đốt vợ hay cả gia đình cùng chết chung. Những lần đe dọa ấy khiến tôi luôn cảm thấy sợ hãi nhưng cũng nghĩ anh ấy chỉ dọa vậy thôi”, chị cho biết.

Ngay tối hôm chị bị tạt axit, chồng cũ có ghé thăm và khẳng định không làm việc này. “Cũng buổi tối, công an có đến bệnh viện lấy lời khai. Họ hỏi tôi có nghi cho ai nhất, thực tình dù không muốn nhưng vẫn nghi là chồng cũ làm việc này. Vì trước giờ tôi không có thù oán với ai hết”, chị Hà nói.

Cũng theo chị Hà, ngay sáng hôm sau, người chồng được cơ quan điều tra triệu tập lấy lời khai. Hiện công an quận 1 vẫn tiếp tục điều tra, truy xét các đối tượng liên quan đến vụ tạt axit trên.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất