Lớp học ngay tại bệnh viện cho cậu bé nặng gần 200 kg

Cậu bé được cho là béo nhất thế giới, Arya Permana, người Indonesia, sẽ được các giáo viên đến tận bệnh viện truyền đạt kiến thức trong lúc em điều trị căn bệnh béo phì.

Cậu bé Arya Permana, 10 tuổi, đến từ Karawang, tỉnh Tây Java, Indonesia, mắc bệnh béo phì và đang được điều trị tại bệnh viện Hasan Sadikin (RSHS), thành phố Bandung. Theo kế hoạch, cậu sẽ được học tập ngay tại bệnh viện để tiện cho việc điều trị.

Cnew cho biết, giáo viên sẽ đích thân tới bệnh viện để truyền đạt kiến thức và giúp Arya tiếp tục học tập như những bạn bè cùng trang lứa. Theo lịch trình, Arya sẽ bắt đầu việc học vào đầu tuần tới hoặc có thể chờ đến lúc bắt đầu năm học mới.

Lop hoc ngay tai benh vien cho cau be nang gan 200 kg hinh anh 1
Cậu bé Arya Permana, người Indonesia, nặng tới 192 kg. Ảnh: Web.de

Giám đốc Sở giáo dục tỉnh Tây Java, Novina Andriani, cho biết, chương trình dạy học dành cho Arya sẽ do Sở giáo dục tỉnh điều hành. Hai căn phòng sẽ được sử dụng để dạy học. Phòng thứ nhất là nơi Arya điều trị tại tầng 2 tòa nhà Kenanga. Phòng còn lại là căn phòng đặc biệt nằm cùng tầng.

"Chúng tôi có một phòng đặc biệt. Nhưng nếu Arya cảm thấy thoải mái hơn khi học ngay ở phòng điều trị, chúng tôi vẫn sẵn sàng", ông Novina cho biết tại bệnh viện Hasan Sadikin ngày 14/7.

Cũng theo vị này, cùng ngày, đại diện Sở giáo dục đã đến bệnh viện thăm Arya. Họ cũng sẽ thảo luận về mọi thứ liên quan đến quá trình học tập của cậu bé.

Lop hoc ngay tai benh vien cho cau be nang gan 200 kg hinh anh 2
Arya tại bệnh viện RSHS. Ảnh: Anshora.com

Ông Novina bày tỏ hy vọng Arya sẽ cảm thấy thoải mái như ở nhà khi điều trị và học tập tại bệnh viện RSHS. Cùng thời gian này, cậu bé sẽ được điều trị tích cực để giảm cân nặng.

"Tôi mong rằng Arya có thể cảm thấy nơi đây như nhà của mình. Trong lúc đó, chúng tôi sẽ cố xác định nguyên nhân khiến trọng lượng của cậu ấy không ngừng tăng lên và sự thèm ăn vô độ dẫn tới béo phì.

Arya được gọi là đứa trẻ béo nhất thế giới sau khi trọng lượng cơ thể em tăng lên mức 192 kg. Cân nặng và thân hình quá khổ khiến em không thể đi học, chơi các trò chơi cùng bạn bè, thậm chí không thể đi bộ.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao