Phim cũ người xưa

Khấu Chấn Hải - người cha đánh đập Triệu Vy như kẻ thù trong 'Tân dòng sông ly biệt' bây giờ ra sao?

Trong suốt hơn 40 năm sự nghiệp, vai diễn ấn tượng và đáng nhớ nhất của Khấu Chấn Hải chính là Lục Chấn Hoa trong "Tân dòng sông ly biệt".

Khấu Chấn Hải sinh năm 1954 tại thành phố Tuy Hóa, Trung Quốc. Ông từng có thời gian gắn bó với nhà hát kịch Tuy Hóa trước khi trở thành diễn viên của Hãng phim Trường Xuân vào năm 1978. 

Khấu Chấn Hải - người cha đánh đập Triệu Vy như kẻ thù trong Tân dòng sông ly biệt bây giờ ra sao?-1

Được mệnh danh là "lão gia quốc dân", Khấu Chấn Hải là diễn viên thực lực nổi tiếng của Trung Quốc. Các bộ phim đưa tên tuổi của ông đến với khán giả Việt Nam là Gia tộc kim phấn, Kinh Hoa Yên Vân, Cách cách lấy chồng, Dương môn hổ tướng...

Khấu Chấn Hải - người cha đánh đập Triệu Vy như kẻ thù trong Tân dòng sông ly biệt bây giờ ra sao?-2

Khấu Chấn Hải - người cha đánh đập Triệu Vy như kẻ thù trong Tân dòng sông ly biệt bây giờ ra sao?-3

Trong suốt hơn 40 năm sự nghiệp, vai diễn ấn tượng và đáng nhớ nhất của ông chính là trong Tân dòng sông ly biệt - bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Tình thâm thâm, vũ mông mông của nữ sĩ Quỳnh Dao. 

Với bản lĩnh của một diễn viên lão làng, Khấu Chấn Hải đã thể hiện xuất thần vị tướng về hưu Lục Chấn Hoa trong phim. Người đàn ông này có tính cách quân phiệt, tuy nhiên đằng sau gương mặt hung dữ là người cha rất yêu thương con mình.

Khấu Chấn Hải - người cha đánh đập Triệu Vy như kẻ thù trong Tân dòng sông ly biệt bây giờ ra sao?-4

Lục Chấn Hoa kết hôn với 9 bà vợ, nhưng tất cả đều dần mất đi. Bên cạnh ông chỉ còn lại 2 người vợ là Phó Văn Bội và Tuyết Cầm. 

Hồi còn trẻ ông có một mối tình bi kịch với Bình Bình (Vương Diễm), thế nên sau này Lục Chấn Hoa đã đặt tên cho các cô con gái của mình đều có chữ Bình.

Sau khi Lục Chấn Hoa kết hôn với Tuyết Cầm, ông không còn yêu quý Phó Văn Bội nữa và đuổi bà cùng con gái Y Bình (Triệu Vy) ra khỏi nhà. 

Khấu Chấn Hải - người cha đánh đập Triệu Vy như kẻ thù trong Tân dòng sông ly biệt bây giờ ra sao?-5

Mặc dù mối quan hệ cha con giữa ông và Y Bình lúc đầu không được tốt đẹp nhưng cuối cùng họ cũng tìm được những điểm chung của nhau. Ông chết sau khi hạ một nhóm lính Nhật để bảo vệ Y Bình và Thư Hoàn.

Lục Chấn Hoa là nhân vật từng để lại nhiều ác cảm cho nhiều khán giả bởi những trận đòn roi mà ông dành cho Y Bình. Tuy nhiên điều đó càng khẳng định được diễn xuất thực lực của nam diễn viên kỳ cựu.

Khấu Chấn Hải - người cha đánh đập Triệu Vy như kẻ thù trong Tân dòng sông ly biệt bây giờ ra sao?-6

Trong cuộc sống riêng, Khấu Chấn Hải cũng từng gây ồn ào với cuộc hôn nhân cùng nữ diễn viên Chương Tiểu Huệ - mỹ nhân với nhan sắc khó cưỡng. Cô còn nổi danh là người đẹp ham tiền, coi trọng tiền bạc.

Tuy nhiên cuộc hôn nhân này đã kết thúc chóng vánh. Lý do được được ra bởi Khâu Chấn Hải không đủ sức đáp ứng mức độ tiêu tiền "như nước" của người vợ trẻ.

Khấu Chấn Hải - người cha đánh đập Triệu Vy như kẻ thù trong Tân dòng sông ly biệt bây giờ ra sao?-7

Khấu Chấn Hải - người cha đánh đập Triệu Vy như kẻ thù trong Tân dòng sông ly biệt bây giờ ra sao?-8
Khấu Chấn Hải bên cậu con trai 10 tuổi.

Năm 2007, Khấu Chấn Hải kết hôn với Lý Đình kém ông 21 tuổi. 1 năm sau, mái ấm của nam diễn viên thêm viên mãn khi vợ ông hạ sinh một cậu con trai kháu khỉnh.

Năm nay Khấu Chấn Hải đã 64 tuổi, vẫn là lựa chọn sáng giá cho những vai cá tính mạnh nhưng ông từng tâm sự: "Muốn tìm một vai như Lục Chấn Hoa quả là không dễ".

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/luc-chan-hoa-trong-tan-dong-song-ly-biet-bay-gio-ra-sao-n-170816.html

Tân dòng sông ly biệt Ngày ấy bây giờ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa