Lục Tiểu Linh Đồng và những lần thất bại vì Tôn Ngộ Không

Quá thành công với "Tây du ký 1986", Lục Tiểu Linh Đồng tiếp tục khai thác giá trị của nhân vật Tôn Ngộ Không. Song, một số tác phẩm ăn theo bị chỉ trích vì có chất lượng thấp.

Sohu đưa tin bộ phim "Tham tiền" do 4 thầy trò Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không), Mã Đức Hoa (Trư Bát Giới), Uông Việt (Đường Tăng), Lưu Đại Cương (Sa Tăng) diễn xuất là tác phẩm gây thất vọng nhất trong năm 2020.

2sao.vn | Photobook

Bộ phim ra mắt hồi tháng 7 chỉ thu về 140.000 NDT (khoảng gần 20.000 USD) sau 3 ngày công chiếu. Trên trang đánh giá Douban, phim chỉ nhận được khoảng 100 bình luận. Trong đó, đa số chấm tác phẩm điểm một sao và kèm ý kiến chê bai với số điểm trung bình thấp 2.5/10.

2sao.vn | Photobook

Từ một diễn viên huyền thoại của Trung Quốc, Lục Tiểu Linh Đồng bị chê diễn xuất khoa trương, kém thu hút, thiết lập nhân vật phi logic, sáo rỗng. Đặc biệt việc nam diễn viên cài cắm các chi tiết về Tây du ký vào một tác phẩm không có liên quan khiến khán giả khó chịu.

2sao.vn | Photobook

Đây không phải lần đầu tiên Lục Tiểu Linh Đồng bị đánh giá thấp về diễn xuất. Trong sự nghiệp của ông tham gia khoảng 30 tác phẩm trong đó quá nửa liên quan đến "Tây du ký". Ngoài vai diễn Tôn Ngộ Không, nam diễn viên 61 tuổi không ghi dấu ấn ở nhân vật nào khác. Các ấn phẩm ăn theo "Tây du ký" cũng không được mong chờ.

2sao.vn | Photobook

Năm 2007, phim truyền hình "Ngô Thừa Ân cùng Tây du ký" do Lục Tiểu Linh Đồng đóng chính bị khán giả chấm điểm rất thấp trên Douban, chỉ đạt 2.4 trong thang điểm 10.

2sao.vn | Photobook

Năm 2017, trong phim "Đại náo Thiên Trúc", Lục Tiểu Linh Đồng cũng thể hiện vai diễn Tôn Ngộ Không nhưng không được đánh giá cao. Khán giả cho rằng ngoài "Tây du ký" 1986, những tác phẩm sau này của ông có nhiều thiếu sót, không được đầu tư đúng mực.

2sao.vn | Photobook

Không dừng lại ở đó, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn còn hai tác phẩm khác ăn theo Tây du ký dự kiến ra mắt trong thời gian tới. Trong đó có "Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả", được bấm máy vào tháng 12/2019 sau 4 năm chuẩn bị. Nam diễn viên tiếp tục thể hiện nhân vật Tôn Ngộ Không khi đã qua tuổi 60. Ngoài ra, ông còn giữ vai trò cố vấn, biên kịch cùng ê-kíp trao đổi nhiều lần về nội dung tác phẩm.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, phần đông khán giả Trung Quốc hiện cho rằng dự án khó gặt hái thành công. Lục Tiểu Linh Đồng đang hứng chịu chỉ trích nặng nề vì bị cho là có hành vi "lũng đoạn" quyền tác giả.

2sao.vn | Photobook

Ngôi sao đã đứng ra đăng ký bản quyền Tôn Ngộ Không. Tất cả ấn phẩm có liên quan đến nhân vật đều bị ông yêu cầu nộp phí tác quyền, thậm chí, áp dụng cho cả bộ tiểu thuyết Tây du ký. QQ nhận xét tác phẩm mới cũng chỉ là một cách khác để Lục Tiểu Linh Đồng bòn rút hết giá trị của danh tiếng tác phẩm truyền hình năm xưa.

2sao.vn | Photobook

Ngoài ra, còn có tác phẩm điện ảnh 3D "Xin hỏi đường ở nơi nào" do Lục Tiểu Linh Đồng chỉ đạo được ấp ủ từ năm 2002. Thời điểm đó, Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ đây sẽ là bộ phim điện ảnh duy nhất có sự góp mặt của cả 4 thầy trò Đường Tăng phiên bản 1986. Tuy nhiên, dự án bị trì hoãn khiến ông nhận chê cười vì nói dối.

2sao.vn | Photobook

Đến năm 2015, ông quyết tâm vượt qua khó khăn để khởi động tác phẩm một lần nữa, phim dự kiến ra mắt vào năm 2021. Khán giả cho rằng các diễn viên của phiên bản cũ đã già, nhiều người phát tướng khó có thể đảm nhận vai diễn.

2sao.vn | Photobook

Theo Sohu, Lục Tiểu Linh Đồng đang làm mất đi sự yêu mến của khán giả vì gắn chặt với hình ảnh của Tôn Ngộ Không và ngăn cấm sự sáng tạo. Khi có đoàn phim nào làm mới nhân vật này, ông đều đứng ra chỉ trích.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, cây viết Chương Di cho rằng: "Ỷ đóng thành công Tôn Ngộ Không nên cả đời không cho người khác làm lại Tây du ký. Đó là sự ích kỷ". Hàng nghìn khán giả đồng quan điểm văn hóa mỹ hầu vương và Tôn Ngộ Không không thuộc về Lục Tiểu Linh Đồng.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/luc-tieu-linh-dong-va-nhung-lan-that-bai-vi-ton-ngo-khong-post1168823.html?fbclid=IwAR2oQKBdJi9BOZIBTb__LDvYXxYMnkbI3bW6cuz410SfBVso1qaS7jdHgEs

Lục Tiểu Linh Đồng tôn ngộ không Tây Du Ký