Luộc trứng rất kỵ hành động này, nhiều người không biết bảo sao ăn vào hại sức khỏe

Chỉ một hành động vô tình nhưng cũng khiến cho món trứng luộc biến chất, gây hại sức khỏe khi ăn.

Mặc dù đơn giản nhưng trứng luộc là món ăn vô cùng quen thuộc của các gia đình vì độ tươi ngon, bổ dưỡng. Người ta có thể ăn trứng luộc buối sáng, trưa hoặc bất kì lúc nào thấy đói. Dù dễ làm nhưng không phải ai cũng biết luộc trứng đúng cách. Đặc biệt là làm cho lòng đỏ trứng xuất hiện đường viền màu xanh xám, bở và hơi có mùi lưu huỳnh, lòng trắng thì dai như cao su. Đây là kết quả do chất sắt có trong trứng gà tạo ra, cơ thể cũng rất khó hấp thu chất này. 

Luộc trứng rất kỵ hành động này, nhiều người không biết bảo sao ăn vào hại sức khỏe-1

Nguyên nhân khiến cho lòng đỏ trứng có hiện tượng như vậy là do bạn luộc trứng quá kỹ. Bác sĩ Lê Thuận Linh (Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết chế, BV quận Thủ Đức) cũng cho biết thêm, “trứng luộc quá lâu dễ làm protein bị biến chất, ảnh hưởng tới sức khỏe".

Tuy nhiên, trong quá trình luộc, có một hành động rất kỵ mà không phải ai cũng biết khiến trứng cũng có hiện tượng như vậy là nước luộc trứng. Thông thường chúng ta luộc trứng bằng nước lã ngay từ đầu nhưng nhiều người làm ngược lại, dùng nước sôi để luộc trứng, khiến lòng đỏ trứng có màu xanh xám hoặc xanh đen, điều này rất sai lầm. Do đó, chị em hãy tham khảo mẹo luộc trứng đúng cách dưới đây:

Trước tiên, rửa trứng dưới vòi nước vì bề mặt trứng chắc chắn sẽ dính một ít phân và bụi. Nếu bạn cho chúng trực tiếp vào nồi để luộc, những chất này sẽ bám vào bề mặt trứng, khi bóc sẽ rất bẩn.

Sau đó, đổ một lượng nước vừa phải vào nồi, thêm một nửa thìa giấm trắng, sau đó cho trứng vào, luộc sôi trong 5 phút rồi sau đó vớt trứng luộc ra, cho vào nước lạnh và để nguội.

Luộc trứng rất kỵ hành động này, nhiều người không biết bảo sao ăn vào hại sức khỏe-2

Trứng lúc này sẽ rất mềm và ngon, điều quan trọng nhất là lòng đỏ trứng không có màu xanh xám, vì vậy bạn sẽ yên tâm hơn khi ăn. Lưu ý lại, không dùng nước sôi để luộc trứng khiến lòng đỏ trứng dễ biến chất, tạo ra phần viền xanh xám hoặc đen xám, không tốt cho sức khỏe, mùi vị cũng kém ngon!

Luộc trứng rất kỵ hành động này, nhiều người không biết bảo sao ăn vào hại sức khỏe-3

Chúc các bạn thành công!

Theo Khám phá


mẹo nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất