'Lươn lẹo' bùng học online, thầy giáo vạch 'trò mèo' học sinh

"Học sinh lớp 4 của tôi đổi tên nó thành Reconnceting nhằm trả bài. Tôi có nên nhắc connecting có 2 chữ n không, hay giả vờ như không thấy".

"Nhất quỷ nhì ma, thứ ba là học trò", đây có lẽ là câu nói đúng nhất với mọi thế hệ học sinh. Thời nào cũng thế, học sinh dù có chăm chỉ, thích học đến mấy sẽ vẫn đôi lần nhen nhóm ý định trốn học với muôn vàn lý do "đúng đắn". 

Khi học trực tuyến, học sinh, sinh viên lại càng nghĩ ra nhiều lý do, mánh khóe để bùng học vì lợi dụng kẽ hở công nghệ trong các ứng dụng học online. 

Mới đây, trên MXH, 1 thầy giáo đã chia sẻ câu chuyện "dở khóc dở cười" của cậu học sinh tinh quái trong lớp học online của mình khiến cư dân mạng được phen cười nghiêng ngả. 

Cụ thể, cậu học sinh đã đổi tên thành "Reconnecting" nhưng lại không may viết sai chính tả Tiếng Anh thiếu mất 1 chứ "n" nên đã bị thầy giáo "bắt bài".  

Lươn lẹo bùng học online, thầy giáo vạch trò mèo học sinh-1
Cậu nhóc đổi tên không để ý chính tả nên đã bị thầy bắt bài

"Hôm nay cháu học sinh lớp 4 của tôi đã đổi tên của nó thành Reconecting nhằm trốn tránh việc trả bài. Tôi có nên nhắc là connecting có 2 chữ 'n' không, hay nên giả vờ như không thấy", người thầy hài hước chia sẻ lại trên trang cá nhân.

Thế mới nói, học trò dù khôn lỏi đến đâu cũng không thể qua mắt được giáo viên, những người từng trải qua quãng thời gian đi học dữ dội không kém. 

Bài chia sẻ của thầy giáo đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và đồng nghiệp trong ngành của thầy. 

Một vài bình luận của cư dân mạng: 

- "Học sinh tôi cũng nhiều trò không kém thầy ạ, có đứa đưa ảnh 'Loading' trước camera nhưng sao qua mặt được tôi cơ chứ". 

- "Chết cười 'thanh niên cứng', đã đi lừa còn viết sai chính tả". 

- "Thế này các con ngồi học phụ huynh phải ngồi cạnh kè kè mất thôi, 'lươn' kiểu gì chúng nó cũng nghĩ ra được". 

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/luon-leo-dinh-bung-hoc-online-hoc-sinh-bi-thay-giao-vach-tran-n-280886.html

học trực tuyến

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao