Lương bèo bọt như sao TVB: Đổ xô đi bán gà, cá viên chiên để mưu sinh

Mua nhà ở Hong Kong là ước mơ xa xỉ với diễn viên TVB vì mức lương quá thấp.

Đi chợ bán gà, làm thu ngân ở nhà hàng để trang trải cuộc sống

Do mức thu nhập quá thấp, nhiều nghệ sĩ TVB hiện phải làm việc bán thời gian để hỗ trợ gia đình. Thậm chí, công việc bán thời gian còn đem lại thu nhập cao hơn nghề diễn.

Lý Vũ Dương (Eddie Li Yu Yeung) từng xuất hiện trong Vô gian đạo 3 cho biết, để duy trì cuộc sống, anh buộc lòng phải đi giúp người thân bán gà ở chợ hay đến từng nhà hàng để rao bán.

Lương bèo bọt như sao TVB: Đổ xô đi bán gà, cá viên chiên để mưu sinh-1
Lý Vũ Dương đi tàu điện ngầm để tiết kiệm và rao bán gà ở chợ, các nhà hàng để kiếm sống.

Để tiết kiệm tiền, Lý Vũ Dương chấp nhận đi xe buýt, tàu điện ngầm. Cựu diễn viên sinh năm 1979 chia sẻ, việc kinh doanh buôn bán gà rất tốt. Có thông tin cho rằng, số tiền anh thu được từ việc bán gà có thể lên đến 7 con số mỗi mùa.

Tuy nhiên, trong thâm tâm, Lý Vũ Dương vẫn đam mê với nghề diễn. Vài năm gần đây, anh chuyển sang Đại lục đóng phim điện ảnh và truyền hình. Sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, anh nhận được khá nhiều dự án phim ảnh và cát-xê cũng cao hơn ở TVB.

Lương bèo bọt như sao TVB: Đổ xô đi bán gà, cá viên chiên để mưu sinh-2
Lương Liệt Duy bị bắt gặp khi đi làm nhân viên thu ngân ở nhà hàng.

Lương Liệt Duy cũng từng bị fan chụp lén khi tới nhà hàng làm việc bán thời gian. Công việc của anh là thu tiền và sắp xếp chỗ ngồi cho khách. Nói về vấn đề này, ngôi sao phim Phi hổ thẳng thắn: "Chẳng có việc gì phải xấu hổ khi dùng chính đôi tay của mình kiếm tiền, phấn đấu cho tương lai".

Vi Gia Hùng, diễn viên gạo cội của TVB nay cũng mở một công ty sản xuất hậu kỳ và một cửa hàng bán kính. Ông cũng tiết lộ lý do chuyển sang kinh doanh vì "mức lương của TVB quá thấp".

Lâm Cảnh Trình (Lam King Ching) - người từng đóng trong On call 36, Tình nghịch tam thế duyên may mắn hơn đồng nghiệp. Ít ai biết rằng, nghề nghiệp chính của anh là một nhà vật lý trị liệu. Diễn viên sinh năm 1984 thừa nhận, mức lương của anh cao hơn nhiều so với làm diễn viên ở TVB. Nếu chăm chỉ, thu nhập trong một tháng có thể cao hơn gấp 8 lần so với TVB. Tuy nhiên, vì yêu nghề diễn, anh vẫn ở lại.

Lương bèo bọt như sao TVB: Đổ xô đi bán gà, cá viên chiên để mưu sinh-3
Đàm Tiểu Hoàn rời TVB, mở cửa hàng cá viên chiên.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận ở lại như Lâm Cảnh Trình. Nhiều người nhận thấy công việc kinh doanh kiếm tiền nhanh hơn nghề diễn và không ngần ngại rời bỏ TVB.

Đàm Tiểu Hoàn (Halina Tam) - diễn viên quen mặt với series Người trong giang hồ đã bỏ nghề và mở một cửa hàng bán cá viên chiên. Công việc kinh doanh của cô rất tốt. Người đẹp còn mở được nhiều chi nhánh ở Hong Kong.

Đàm Tiểu Hoàn rời TVB vào năm 2012. Thời điểm đó, mức lương của cô là 18000 HKD (hơn 53 triệu VND). Khi nói về việc gia hạn hợp đồng, nhà đài chỉ  tăng lương thêm 300 HKD (890.000 VND). Thấy mức lương không đủ sống, cô đã từ chối.

Truyền thông Hong Kong tính toán, một tháng, cửa hàng cá viên chiên của Đàm Tiểu Hoàn có thể kiếm được 40.000 HKD/tháng (hơn 118 triệu VND). Số tiền này cao gấp đôi so với mức lương của TVB đưa ra.

Lương bèo bọt như sao TVB: Đổ xô đi bán gà, cá viên chiên để mưu sinh-4
Lâm Thiên Dư bỏ nghề diễn đi làm huấn luyện viên yoga.

Sau scandal lộ clip nóng trong toilet, Lâm Thiên Dư (Coffee Lam) bị nhà đài ghẻ lạnh. Cô quyết định rời khỏi TVB và trở thành một huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp, thu nhập của cô cũng tăng lên đáng kể. Ở lại TVB, Thiên Dư chỉ kiếm được 4.000 HKD đến 5.000 HKD mỗi tháng (12 - 14 triệu VND).

Khi làm huấn luyện viên yoga, học phí một lớp của cô là 2.500 HKD/giờ (hơn 7 triệu VND). Nếu một lớp dạy 8 - 9 người/lớp, có thể nhận thấy thu nhập của cô đào khá cao.  

“Quay 3 phim ở Đại lục bằng 10 năm đóng phim ở TVB”

Đặng Tụy Văn (Sheren Tang) từng kể lại công việc ở TVB: "Lúc đó, tôi đã là sao có danh tiếng nhưng cuộc sống vẫn rất nghèo. Trong 5 năm, mức lương của tôi chỉ ở con số 6000 HKD/tháng (gần 18 triệu VND). Số tiền đó chỉ đủ trả tiền thuê nhà, phí đỗ xe,... cuộc sống rất khốn khổ”, nữ diễn viên tâm sự.

Trong khi đó, mức thu nhập của diễn viên Đại lục lên đến hàng chục hàng trăm triệu. Nhận thấy sự khác biệt, nhiều người đã ra đi và tới Đại lục đóng phim.

Lương bèo bọt như sao TVB: Đổ xô đi bán gà, cá viên chiên để mưu sinh-5
Đặng Tụy Văn có cuộc sống nghèo khổ dù là sao hạng A ở TVB.

"Nhất tỷ" Xa Thi Mạn từng chia sẻ, cô sang Đại lục quay 3 bộ phim đã kiếm được số tiền bằng 10 năm quay phim ở TVB. Năm 2018, nữ diễn viên gây được ấn tượng mạnh trong tác phẩm Diên hi công lược. Báo chí Trung Quốc từng loan tin, diễn viên nổi tiếng của TVB nhận được cát-xê 2 triệu NDT (6,7 tỷ VND) cho Diên hi công lược.

Mức thu nhập này được QQ nhận định vẫn còn một khoảng cách lớn so với các ngôi sao Đại lục. Ở Đại lục, cát-xê của diễn viên rất cao. Nếu có một bộ phim thành công cộng với danh tiếng của một ngôi sao, cát-xê họ kiếm được có thể tương đương với việc người bình thường kiếm được trong nhiều năm trời. Việc các sao Đại lục mua nhà, xe hơi, sắm hàng hiệu là chuyện đơn giản.

Lương bèo bọt như sao TVB: Đổ xô đi bán gà, cá viên chiên để mưu sinh-6
Xa Thi Mạn: "Quay 3 phim ở Đại lục bằng 10 năm đóng phim ở TVB”

Trong một bài phỏng vấn, mỹ nữ Tân Cương - Đồng Lệ Á từng chia sẻ, nếu được quay trở lại 19 năm trước, cô sẽ mua nhiều nhà đất hơn ở Bắc Kinh. "Dường như trong mắt các ngôi sao Đại lục, việc mua một ngôi nhà dễ dàng như đi chợ mua bắp cải", QQ nhận định.

Đối với các diễn viên TVB, việc thế chấp để mua nhà cũng là một gánh nặng lớn. Ngay cả một ngôi sao nổi tiếng cũng phải tiết kiệm trong nhiều năm để có đủ tiền mua nhà, một số khác thậm chí còn phải trả các khoản vay thế chấp.

Trần Gia Lạc (Carlos Chan), sao nam nổi tiếng nhờ Nghịch duyên cho biết, ngay cả khi thành sao từ một bộ phim truyền hình có rating cao, anh vẫn không có khả năng mua được nhà. Trên thực tế, Trần Gia Lạc vẫn là người mới của TVB, mức lương tương đối thấp nên việc mua nhà trong 1 - 2 năm là điều không thể.

Lương bèo bọt như sao TVB: Đổ xô đi bán gà, cá viên chiên để mưu sinh-7
Đóng phim hàng chục năm, Mã Quốc Minh mới mua được nhà ở tuổi 42.

Mã Quốc Minh (Kenneth Ma) - ngôi sao của TVB từng hoạt động trong nghề nhiều năm liền và chỉ mua được nhà riêng vào năm 2016. Khi đó, anh đã 42 tuổi. Bản thân tài tử cho biết, đây là điều hạnh phúc nhất của anh trong năm 2016.

Mã Quốc Minh đóng phim từ năm 1999. Như vậy, nam diễn viên phải mất 17 năm mới dành dụm đủ tiền mua một căn nhà ở Hong Kong. Ước mơ của sao Thâm cung kế là có thể mua được một căn biệt để gia đình có 7 thành viên của anh có thể sống thoải mái.

Lương bèo bọt như sao TVB: Đổ xô đi bán gà, cá viên chiên để mưu sinh-8
"Thị đế" Lê Diệu Tường phải đi vay tiền bạn bè để trang trải cuộc sống sau khi dồn toàn bộ tiền bạc mua nhà.

Ngay cả "Thị đế" Lê Diệu Tường (Wayne Lai) cũng chia sẻ, việc mua nhà ở Hong Kong là điều khó khăn. Sau khi mua nhà, nam diễn viên Pháp ngoại phong vân rơi vào tình cảnh trắng tay và phải đi vay bạn bè để vượt qua quãng thời gian khó khăn vì toàn bộ tiền bạc, Lê Diệu Tường đã đổ vào việc mua nhà.

Lương Liệt Duy từng không có ý định mua nhà vì giá cả quá đắt đỏ trong khi thu nhập của anh như "muối bỏ biển". Tuy nhiên, sau khi kết hôn và có con gái, anh muốn dành tiền mua nhà để con cái có một cuộc sống tốt hơn.

"Điều khó khăn nhất khi sống ở Hong Kong là nhà ở. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp con gái tôi giải quyết vấn đề lớn nhất trong cuộc đời. Bản thân tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để làm những gì tôi muốn làm", Lương Liệt Duy nói.

Lương bèo bọt như sao TVB: Đổ xô đi bán gà, cá viên chiên để mưu sinh-9
Mua nhà là giấc mơ xa vời với diễn viên Hong Kong. Sầm Lệ Hương chỉ dám tiêu 148.000 đồng một ngày để dành tiền tiết kiệm mua nhà.

Diễn viên Sầm Lệ Hương (Eliza Sam) kể lại, để có tiền mua một căn nhà, cô đã phải "thắt lưng buộc", chỉ dám tiêu 50 HKD/ngày (hơn 148.000 VND). Nữ diễn viên cũng hiếm khi đi mua sắm.

Viên Vỹ Hào (Benjamin Yuen) - ngôi sao của Sứ đồ hành giả 2 từng tuyên bố sẽ cố gắng kiếm tiền, mua được nhà trong năm 2018. Ước mơ có nhà riêng là một điều hoàn toàn xa xỉ với các nghệ sĩ Hong Kong. Quách Chính Hồng (Derek Kwok), một diễn viên rời TVB đến Đại lục đóng phim từ năm 2015 đã mua được nhà riêng chỉ sau 2 năm.

Nhiều người lên tiếng chỉ trích TVB vì mức lương thấp, bị đối xử tệ và có điều kiện làm việc khắc nghiệt song cũng có nhiều nghệ sĩ chấp nhận ở lại và gắn bó với nhà đài.

Theo Dân Việt


cát xê tvb

Tin tức mới nhất