Lượt đi play-off Euro 2016 Cơ hội lớn cho hai đội bóng nhỏ

Hungary trong thập kỷ 50 của thế kỷ trước với những Puskas, Kocsis, Hidegkuti, Czibor… từng là “đội bóng vàng” ở tầm thế giới. Nhưng đấy là chuyện của quá khứ.

Giờ đây, Hungary chỉ là một đội bóng nhỏ tại châu Âu và gần 30 năm nay không giành quyền dự một vòng chung kết bóng đá lớn nào. Tương tự, Na Uy vốn đã không có quá khứ hào hùng, sau thời của Tore Andre Flo, Steffen Iversen, Ole Gunnar Solksjaer… cách đây hơn một thập kỷ đã không có lứa kế cận xứng tầm. Tóm lại, cả Hungary và Na Uy giờ kém như nhau, đứng tên trên bản đồ bóng đá lục địa già theo kiểu… cho có.

luot di play-off euro 2016 co hoi lon cho hai doi bong nho hinh anh 1

Na Uy tự tin sẽ đánh bại Hungary trên sân nhà.  Ảnh: Uefa.com

Nhưng từ ý tưởng “Euro mở rộng” của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu Michel Platini khi nâng số đội dự vòng chung kết Euro 2016 từ 16 lên 24 đội, Hungary và Na Uy đang đứng trước cơ hội lớn giành quyền đến Pháp trong ngày hội bóng đá năm sau. Lá thăm may rủi đã đưa hai đội tuyển này vào một cặp đấu và cơ hội được tạo ra cho cả hai bên.

Xét thành tích vòng loại, Na Uy nhỉnh hơn Hungary cả về số trận thắng (6 so với 4), số bàn thắng ghi được (13 so với 11) lẫn tổng số điểm giành được (19 so với 16). Nhưng tất cả những con số thống kê này đều trở nên vô nghĩa trong cuộc đọ sức trực tiếp.

Lợi thế lớn nhất của Na Uy trong trận play-off lượt đi này là họ được đá trên sân nhà Ullevaal. Trước giờ bóng lăn, HLV Per Mathias Hogmo của Na Uy khẳng định: “Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội đoạt vé trực tiếp vào phút chót. Nhưng Na Uy có đủ thực lực và tự tin để vượt qua Hungary. Chơi trên sân nhà, chúng tôi sẽ giành chiến thắng đậm để tạo lợi thế trước trận lượt về”.

Ở bên kia chiến tuyến, ngôi sao sáng nhất của Hungary là Zoltan Gera (từng có 10 năm chơi bóng tại giải ngoại hạng Anh) cũng phát biểu ngắn gọn: “Đây là thời cơ của Hungary”. Tất cả đã cùng nói được, giờ thực tế sân cỏ sẽ chứng minh ai sẽ làm được, bằng hiệu quả trên sân bóng.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao