Lưu Đào - Sao nữ bỏ hôn phu chạy theo tỷ phú sau một lần gặp gỡ

Lưu Đào từng bỏ rơi hôn phu để cưới đại gia Vương Kha chỉ sau 20 ngày quen biết. Hiện tại, cô xóa được tiếng xấu năm xưa, trở thành "người vợ quốc dân" của showbiz.

Người ta nói tại giới giải trí hào nhoáng và đầy cám dỗ, mỗi một nữ diễn viên có thể được hàng chục đại gia, doanh nhân giàu có theo đuổi. Lưu Đào cũng không ngoại lệ. Cô yêu doanh nhân Vương Kha ngay từ cái nhìn đầu tiên, chấp nhận chịu tiếng phụ bạc bạn trai Lý Vỹ Dân để theo đuổi tình yêu đích thực.

Ấy vậy, cô vẫn được mệnh danh là "người vợ quốc dân của showbiz Hoa ngữ". Vậy điều gì đã khiến Lưu Đào - mỹ nhân từng bị chê trách vì bỏ rơi bạn trai 5 năm, chạy theo đại gia có thể lấy lại tình cảm của khán giả.

"Mỹ nhân phim cổ trang" nổi danh showbiz

Lưu Đào sinh sinh năm 1978, cô bắt đầu theo đuổi con đường nghệ thuật từ năm 15 tuổi khi gia nhập Ca đoàn nghệ thuật quân đội Nam Kinh và học hát múa, biểu diễn.

Năm 2000, người đẹp bước chân vào giới giải trí với vai trò người mẫu quảng cáo. Nhan sắc thanh tú, dịu dàng và tinh khôi đến nao lòng của Lưu Đào nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều nhà làm phim. Cùng năm, cô được mời tham gia bộ phim Những cô con dâu nhà họ Khang và nhận được phản hồi tích cực của khán giả về diễn xuất.

Sau đó, Lưu Đào nhanh chóng nổi tiếng nhờ loạt tác phẩm ăn khách như Hoàn Châu cách cách 3, Đỏ và đen 2000, Vị Hoàng phi cuối cùng, Bạch Xà truyện, Công chúa Đại Lý, Hoàng Phi Hồng và ngũ đại đệ tử, Ma kiếm sinh tử kỳ, Đại nhân vật

Trong đó, vai diễn A Châu trong Thiên long bát bộ giúp sự nghiệp của Lưu Đào thăng hoa. Thành công của bộ phim đưa tên tuổi nữ diễn viên lên một tầm cao mới. Thập niên 2000, cô trở thành "mỹ nhân phim cổ trang" được yêu thích trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Lưu Đào - Sao nữ bỏ hôn phu chạy theo tỷ phú sau một lần gặp gỡ-1
Vai diễn A Châu trong "Thiên long bát bộ" giúp Lưu Đào đổi đời.

Nhan sắc mỹ miều, sự nghiệp thành công với vô số dự án phim ảnh cùng hàng loạt giải thưởng vinh danh diễn xuất, Lưu Đào trở thành người tình trong mộng của nhiều người đàn ông thành đạt.

Năm 2008, khi đang ở giai đoạn hoàng kim sự nghiệp, Lưu Đào bất ngờ tuyên bố kết hôn với "kinh thành tứ thiếu" Vương Kha, một trong bốn thiếu gia giàu có và nổi danh nhất Bắc Kinh bấy giờ.

Cưới đại gia sau 20 ngày yêu

Vương Kha và Lưu Đào tình cờ gặp gỡ nhau trong thang máy ở một khách sạn tại Bắc Kinh. Sau giây chạm mặt phút ngắn ngủi, cả hai trúng tiếng sét ái tình.

Vương Kha - đại gia sở hữu khối gia sản 2,8 tỷ USD, nhưng cũng là người nổi tiếng ăn chơi bậc nhất giới thượng lưu, say tình Lưu Đào. Anh lập tức hỏi khắp nơi tìm tung tích cô gái xinh đẹp trong thang máy.

Một cuộc gọi làm quen và lời hẹn gặp mặt nhanh chóng được Vương Kha gửi đến nữ diễn viên. Một ngày sau khoảnh khắc gặp gỡ định mệnh, người đẹp Thiên long bát bộ lao vào cuộc tình với chàng thiếu gia giàu có.

Lưu Đào - Sao nữ bỏ hôn phu chạy theo tỷ phú sau một lần gặp gỡ-2
Vương Kha và Lưu Đào phải lòng nhau ngay lần gặp đầu tiên.

Sau 20 ngày yêu, họ đăng ký kết hôn, cùng nhau xây dựng gia đình. Chuyện tình chớp nhoáng, và quyết định vội vã đặt hạnh phúc cả đời vào tay người đàn ông còn nhiều điều chưa hiểu rõ của Lưu Đào, từng là đề tài được dư luận bàn tán xôn xao

Công chúng khi đó tặc lưỡi chắc mẩm mối tình của Lưu Đào - Vương Kha là cuộc hôn nhân thấm đẫm mùi kim tiền, sớm cũng đổ vỡ như bao kiều nữ showbiz và đại gia khác. Họ đồng thời cũng chỉ trích nữ diễn viên sinh năm 1978 là người đẹp mê tiền bất chấp thể diện, phụ bạc hôn phu chỉ để đạt mục đích bước chân vào cánh cổng hào môn.

Tháng 1/2008, đám cưới hoành tráng trong sự hoài nghi và lời đàm tiếu của cặp đôi diễn ra suốt 4 ngày tại khách sạn lần đầu họ gặp mặt, tiêu tốn hơn 600.000 USD.

Tại đám cưới, đứng trước giới truyền thông Lưu Đào tuyên bố tặng chồng món quà tuyệt vời nhất: "Trong ngày trọng đại nhất đời, tôi muốn thông báo với ông xã và người hâm mộ rằng tôi sẽ rút khỏi giới giải trí kể từ giây phút này. Tôi đã trở thành bà Vương và muốn được toàn tâm toàn ý vun vén gia đình".

Sau ngày cưới, Lưu Đào danh chính ngôn thuận trở thành phu nhân của gia tộc giàu có bậc nhất Trung Quốc, chính thức bước cả hai chân vào giới thượng lưu. Cô sinh được 2 con: một trai, một gái và được ông xã yêu chiều hết mực.

5 năm gồng gánh cả gia đình, trả nợ 57 triệu USD

Thế nhưng, tận hưởng cuộc sống xa hoa chưa được bao lâu, sóng gió bất ngờ ập đến gia đình Lưu Đào. Năm 2009, dưới tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, công việc kinh doanh của Vương Kha chịu tổn thất nặng nề. Một năm sau, thiếu gia Bắc Kinh đệ đơn phá sản, bị tòa triệu tập vì khoản nợ khổng lồ lên đến 57 triệu USD. Năm 2011, Vương Kha cũng phải ra tòa vì rắc rối liên quan đến thẻ tín dụng.

Biến cố bất ngờ khiến Vương Kha trầm cảm nặng đến mức phải dùng thuốc an thần. Anh cũng nhiều lần tìm đến cái chết vì không chịu nổi ánh nhìn khinh miệt, lời dè bỉu khó nghe từ người đời, nhưng được can ngăn kịp thời.

Giữa lúc khó khăn ấy, Lưu Đào không tìm cách trốn chạy, bỏ rơi chồng. Vốn là người phụ nữ một tay chăm hai con nhỏ, hưởng lạc cuộc sống xa hoa, Lưu Đào quyết định trở thành trụ cột, một mình vực dậy cả gia đình nhỏ.

Lưu Đào - Sao nữ bỏ hôn phu chạy theo tỷ phú sau một lần gặp gỡ-3
Lưu Đào cật lực làm việc không ngừng nghỉ suốt 5 năm để trả nợ cho chồng.

Để có tiền trang trải cuộc sống và trả nợ cho chồng, Lưu Đào trở lại giới giải trí dù gặp trăm bề áp lực, cùng vướng bận chồng bệnh tật và con nhỏ. 5 năm làm việc cật lực với 25 bộ phim, thậm chí có thời điểm cô nhận đến 18 vai diễn khác nhau trong một năm, Lưu Đào trả dứt điểm số nợ 57 triệu USD.

Thời điểm đó, nhìn bà xã làm việc đến kiệt sức, nhưng một câu than vãn, oán trách với mình cũng không có, Vương Kha càng cảm thấy bản thân bất tài. Anh nhiều lần đệ đơn ly hôn với ý muốn giải thoát cho Lưu Đào, song cô không đồng ý.

Binh bại như núi lở, cây lớn ngã tan tác. Vương Kha - người đàn ông chưa đầy 30 tuổi đối diện với bộ mặt xấu nhất của con người sau khi phá sản. Bạn bè quay lưng, thân tín phản bội… Anh ấy mất hết tất cả chỉ trong chớp mắt. Nếu tôi rời đi, anh sẽ như cái cây cô độc trước cơn gió lớn, có thể đổ bất kỳ lúc nào.

Lấy chồng thì phải theo chồng, phúc họa cùng hưởng, cay đắng cùng chia. Tôi đã chọn anh ấy thì sẽ không bỏ đi. Thế giới có thể quay lưng, nhưng tôi vẫn mãi ở bên Vương Kha”, Lưu Đào chia sẻ với Sohu.

Nhiều người hỏi tôi có yêu Vương Kha như đã nói hay không? Tôi chẳng muốn phân trần vì đó chỉ là lời nói đầu môi. Thay vào đó, tôi muốn dùng hành động để minh chứng. Trước một người đàn ông, bạn mãi là người phụ nữ nhỏ bé. Nhưng sau lưng một người đàn ông, bạn phải là một bầu trời rộng lớn che chở cho anh ấy trong ngày giông bão”, nữ diễn viên nói trên Ifeng.

Nghĩa tào khang của Lưu Đào, cộng với tính cách chu đáo tháo vát việc nhà, giúp cô từ một mỹ nhân mang danh hám tiền, mê đại gia, trở thành người vợ nhân nghĩa, "con dâu quốc dân" của công chúng Trung Quốc.

Lời xin lỗi muộn màng

Ngày 3/7, Sina đưa tin Lưu Đào chia sẻ sự tiếc nuối và gửi lời xin lỗi đến người tình một thời, kiến trúc sư Lý Vỹ Dân. Lý Vỹ Dân từng là hôn phu nhưng bị Lưu Đào bỏ rơi để cưới Vương Kha.

Theo Lưu Đào, năm 2002, cô có duyên gặp gỡ Lý Vỹ Dân trên một chuyến bay. Hình ảnh người đàn ông chững chạc, học thức, sang trọng, đang đọc tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung bỗng cuốn hút nữ diễn viên đến lạ. Trùng hợp thay, thời điểm này, Lưu Đào cũng đang quay bộ phim Thiên long bát bộ.

Trong suốt hành trình, cả hai trò chuyện say sưa về các tình tiết trong truyện. Sau đó, Lưu Đào mới biết người đàn ông đó là nhà thiết kế nội thất nổi tiếng của Đài Loan Lý Vỹ Dân. Hai người tạm biệt nhau trong tiếc nuối, không hẹn ngày gặp lại.

Lưu Đào - Sao nữ bỏ hôn phu chạy theo tỷ phú sau một lần gặp gỡ-4
Mỹ nhân Hoa ngữ luôn day dứt vì phụ bạc hôn phu Lý Vỹ Dân.

Đến năm 2003, Thiên long bát bộ thành công vang dội, Lưu Đào thành sao hạng A. Trong một buổi tiệc, cô được một người bạn giới thiệu vị quan khách, tình cờ đó lại là Lý Vỹ Dân. Cả hai cười lớn và cảm thấy có duyên với nhau, từ đó bắt đầu mối quan hệ lãng mạn.

Tháng 6/2005, Lý Vỹ Dân tới Thượng Hải thăm và cầu hôn Lưu Đào dưới ánh sáng rực rỡ của pháo hoa và tiếng reo hò chúc mừng của bạn bè. Lý chuẩn bị đầy đủ từ nhà sang đến siêu xe cho cuộc sống hôn nhân, chỉ đợi ngày lành tháng tốt rước nàng về dinh.

Tuy nhiên, mối tình của họ không kết thúc có hậu vì tháng 8/2007, Lưu Đào vô tình chạm mặt và phải lòng doanh nhân Vương Kha trong thang máy.

"Lý Vỹ Dân giống như cái gai đâm tim tôi rỉ máu. Là tôi đã phụ anh ấy. Tôi muốn gặp mặt và nói câu xin lỗi anh nhưng mười mấy năm qua chưa từng đủ can đảm. Từ ngày tôi cất bước ra đi, anh ấy chưa một lời oán hận. Điều đó càng khiến tôi day dứt, trăn trở cả một đời người", Lưu Đào bật khóc nức nở trên sóng truyền hình.

Lưu Đào - Sao nữ bỏ hôn phu chạy theo tỷ phú sau một lần gặp gỡ-5
Gia đình hạnh phúc của Lưu Đào - Vương Kha.

Tuổi 42, chia về những thăng trầm từng trải với 163, Lưu Đào nói một cách mạnh mẽ: "Là một cường nữ, từng được tôi luyện, tôi sẵn sàng trả giá cho cuộc sống này. Mỗi lần đối mặt với những sóng gió trong đời, tôi luôn nhớ rằng bản thân từng là một người lính. Không bao giờ được dễ dàng bỏ cuộc".

Hiện tại, hơn 20 năm vào nghề, nữ diễn viên vẫn duy trì được danh tiếng sao hạng A. Cuộc sống gia đình của Lưu Đào cũng tìm lại được sự bình yên, hạnh phúc sau bao giông bão.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/luu-dao-sao-nu-bo-hon-phu-chay-theo-ty-phu-sau-mot-lan-gap-post1110455.html?

Lưu Đào

Tin tức mới nhất