Lý do Chris Rock và nhiều danh hài khác từ chối làm MC Quả cầu vàng 2024

Mặc dù các hạng mục trao giải đã được công bố nhưng ban tổ chức Quả cầu vàng 2024 vẫn chưa tìm được người nào có đủ nhiệt huyết để làm bùng cháy sân khấu vào đêm chung kết. Danh hài Chris Rock và ít nhất 4 diễn viên hạng A khác từ chối lời đề nghị làm MC của chương trình này.

Còn nhớ vào năm ngoái, khi xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải Oscar 2022 để làm nhiệm vụ trao giải cho hạng mục Phim tài liệu xuất sắc nhất, khi nhìn thấy nữ diễn viên Jada Pinkett Smith để đầu trọc, nam diễn viên hài Chris Rock đã "vui miệng" đưa ra một câu đùa: "Jada, tôi yêu mến chị. Kiểu đầu này chắc là để đóng phim G.I. Jane II đó hả, tôi rất chờ đợi được xem bộ phim này đấy nhé".

Lý do Chris Rock và nhiều danh hài khác từ chối làm MC Quả cầu vàng 2024-1
Sự vụ "cái tát" là một sự vụ gây sốc sẽ còn mãi được nhắc nhớ đến trong lịch sử của lễ trao giải Oscar Ảnh: New York Post

Ngay lập tức, tài tử Will Smith đã bước thẳng lên sân khấu và dành cho Chris Rock - người dẫn chương trình của lễ trao giải... một cái tát trời giáng, vì Rock đã trêu đùa kiểu đầu của vợ Smith.

Quả cầu vàng vẫn chưa tìm được MC

Một năm sau sự cố "cái tát" ấy, nam danh hài đã từ chối lời đề nghị dẫn chương trình Quả cầu vàng năm 2024. Phía Rock cũng từ chối bình luận vụ việc trên.

Nhiều người suy đoán, rất có thể, sau sự cố "cái tát", Rock vẫn chưa sẵn sàng làm MC cho một chương trình quy mô lớn. Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng, anh không làm MC vì Rock có thể sẽ được đề cử tại buổi lễ sắp tới ở hạng mục mới cho màn trình diễn hài độc thoại xuất sắc nhất trên truyền hình cho bộ phim đặc biệt Netflix của anh ấy, “Chris Rock: Selective Outrage”.

Một ứng cử viên tiềm năng khác cho vai diễn trong loạt phim “Beef” của Netflix, Ali Wong, cũng được mời dẫn chương trình Quả cầu vàng. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng từ chối. Đại diện của cô từ chối trả lời về sự việc này.

Lý do Chris Rock và nhiều danh hài khác từ chối làm MC Quả cầu vàng 2024-2
Ali Wong đã được mời làm MC chương trình Quả cầu vàng vào tháng 1/2024

Will Arnett, Sean Hayes và Jason Bateman, những người đồng tổ chức podcast "SmartLess", đã từ chối lời đề nghị chung dẫn chương trình Quả cầu vàng 2024. Một đại diện của "SmartLess" từ chối bình luận.

Nếu bộ ba đồng ý, đây sẽ là lần đầu tiên Quả cầu vàng có ba người dẫn chương trình kể từ khi Louis Gossett Jr., Leslie Nielsen và Jane Seymour đồng đạo diễn chương trình vào năm 1993. Phần lớn 81 nghi lễ của bữa tiệc tối hàng năm đã thực sự diễn ra không có người dẫn chương trình. Tuy nhiên, Quả cầu vàng dường như trở nên sôi động và náo nhiệt hơn nếu có 1 hoặc 2 người dẫn chương trình.

Có rất ít hy vọng Amy Poehler và Tina Fey, những người đồng tổ chức giải Quả cầu vàng bốn lần được giới phê bình đánh giá cao, sẽ trở lại. Cả hai trước đó đã hứa rằng họ sẽ hoàn thành hợp đồng biểu diễn.

Lý do Chris Rock và nhiều danh hài khác từ chối làm MC Quả cầu vàng 2024-3
Amy Poehler và Tina Fey đã đồng tổ chức 4 lễ trao giải Quả Cầu Vàng.

"Họ sẽ không bao giờ làm điều đó một lần nữa", một nguồn tin thân cận với Poehler và Fey nói với CNN trong tuần này.

Người phát ngôn của Quả cầu vàng từ chối bình luận, nhưng một nguồn tin quen thuộc với cuộc tìm kiếm cho biết có ba cuộc trò chuyện rất nghiêm túc đang diễn ra với những người dẫn chương trình tiềm năng.

Năm nay, Globes chuyển sang đài truyền hình mới tại CBS. Tất nhiên, một điều có thể xảy ra là CBS chọn một trong những ngôi sao của mình vào vai này trong ba giờ quảng cáo miễn phí. Đó là một cách tiếp cận mà NBC đã nhiều lần thực hiện với tư cách là nhà phát sóng trước đây của Globes, tuyển chọn những tài năng hài của mạng lưới như Jimmy Fallon, Seth Meyers và Andy Samberg làm người dẫn chương trình sự kiện. Tại ABC, ngôi sao

Nhiều diễn viên từ chối làm người dẫn chương trình cho một lễ trao giải lớn không phải là điều bất thường và chắc chắn không phải là trường hợp duy nhất ở Globes. Đối với một diễn viên hài mới nổi, buổi biểu diễn có thể là cơ hội trong đời. Nhưng đối với một cựu chiến binh dày dạn kinh nghiệm, họ rất cần suy nghĩ và chuẩn bị đầy đủ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.
Một cuộc lột xác của Hollywood

Lý do Chris Rock và nhiều danh hài khác từ chối làm MC Quả cầu vàng 2024-4
Quả cầu vàng sẽ chuyển từ NBC sang CBS trong năm nay sau khi cải tổ sự kiện này.

Trong khi người dẫn chương trình cho lễ trao giải Globes vẫn chưa được xác định, phòng khiêu vũ ở Beverly Hilton có thể có sự xuất hiện của các ứng cử viên tiềm năng như Leonardo DiCaprio, Robert DeNiro, Martin Scorsese, Margot Robbie, Ryan Gosling, Meryl Streep, Selena Gomez, Emma Stone, Natalie Portman, Jennifer Aniston và Quinta Brunson.

Quả cầu vàng sẽ đóng vai trò khởi đầu cho một mùa giải thưởng náo nhiệt, trong đó ngành công nghiệp giải trí đặt mục tiêu mang lại sự hào nhoáng, quyến rũ và lễ kỷ niệm cho Hollywood sau khi các cuộc đình công kép khiến hầu hết các hoạt động sản xuất phải đóng cửa trong năm 2023.

Quả cầu vàng cũng vẫn đang nỗ lực khắc phục một vụ bê bối nổi lên vào năm 2021, khi tờ Los Angeles Times ghi lại việc thiếu thành viên da đen trong Hiệp hội Báo chí Nước ngoài Hollywood, nơi trao giải và những vi phạm đạo đức tiềm ẩn liên quan đến ảnh hưởng quá lớn của Hiệp hội này.

Một nhóm các nhà báo đã kêu gọi HFPA thực hiện sự thay đổi sâu sắc và lâu dài vì hành vi phân biệt đối xử, thiếu chuyên nghiệp, thiếu đạo đức và bị cáo buộc tham nhũng tài chính. Họ còn khuyên các diễn viên tẩy chay sự kiện này và NBC từ chối phát sóng vào năm 2022.

HFPA kể từ đó đã bị giải tán và Quả cầu vàng có quyền sở hữu mới khi Dick Clark Productions và Eldridge Industries mua lại chương trình. Theo một số nhà báo Hollywood, những khách hàng nổi tiếng rất hào hứng được tham dự quả cầu vàng vào tháng tới. Những thay đổi này đã làm dịu đi những lời kêu gọi phản đối trước đó.

Sự thật vẫn là, buổi lễ vào tháng 1 vừa qua trên NBC (do Jerrod Carmichael tổ chức) đã có tỷ suất người xem thấp thứ hai mọi thời đại với tổng số 6,3 triệu người xem, giảm 26% so với các giải Globes được phát sóng truyền hình trước đó.

Chính vì thế, quả cầu vàng đang rất cần sự giúp đỡ của một người dẫn chương trình có tên tuổi để cải thiện tỷ suất người xem và tránh những sai sót không đáng có trong quá trình tổ chức.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/ly-do-chris-rock-va-nhieu-danh-hai-khac-tu-choi-lam-mc-qua-cau-vang-2024-post1064771.vov

Chris Rock

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao