Lý do gì khiến thói bắt nạt nội bộ cứ tồn tại mãi trong Kpop?

Netizens Hàn bàn luận sôi nổi về lý do chính dẫn đến bắt nạt nội bộ sau 2 vụ scandal chấn động đến từ girlgroup.

Năm ngoái, AOA trở thành tâm điểm tranh cãi sau khi cựu thành viên Mina bất ngờ vạch trần nạn bắt nạt nội bộ trong nhóm, và tố cáo mình đã bị trưởng nhóm Jimin hành hạ tinh thần suốt 10 năm trời.

Lý do gì khiến thói bắt nạt nội bộ cứ tồn tại mãi trong Kpop?-1Lý do gì khiến thói bắt nạt nội bộ cứ tồn tại mãi trong Kpop?-2

Mới 8 tháng trôi qua, thế nhưng vừa qua, một vụ bắt nạt nội bộ khác bị phanh phui và lần này sao chổi lại lần nữa tìm đến nhóm nhạc nữ. Chắc hẳn mấy ngày nay, APRIL không còn là cái tên xa lạ khi mà nhóm đang nhận về vô số chỉ trích từ netizens khi liên tiếp bị tố hành vi tẩy chay, khiến cựu thành viên Hyunjoo phải rời nhóm.

Lý do gì khiến thói bắt nạt nội bộ cứ tồn tại mãi trong Kpop?-3Lý do gì khiến thói bắt nạt nội bộ cứ tồn tại mãi trong Kpop?-4

Sau 2 vụ scandal lớn, nhiều netizens thắc mắc: “Tại sao bắt nạt nội bộ lại xảy ra trong các nhóm nhạc, đặc biệt là nhóm nữ?”.

Mới đây, 1 netizens post lên MXH bài đăng có tiêu đề: “Một trong những lý do tẩy chay lại hình thành giữa các nhóm”, và đính kèm theo bức ảnh chụp ký túc xá của girlgroup.

Lý do gì khiến thói bắt nạt nội bộ cứ tồn tại mãi trong Kpop?-5

Chủ thớt chỉ ra rằng văn hóa sống chung trong ký túc xá tại Kpop chính là lý do chính cho điều tệ hại này, khi mà ngay cả sống chung với gia đình còn có tranh cãi chứ đừng nói đến giáp mặt 24/24 với toàn người xa lạ.

“Dù bạn và đứa bạn thân có con chấy cắn đôi đến thế nào đi chăng nữa thì chắc chắn cũng sẽ xảy ra mâu thuẫn nếu ở chung 24/7, bởi sẽ có lúc bạn không thể chịu nổi nó. Thế nên, sẽ là nói dối nếu nói rằng các thành viên không xích mích dù chỉ 1 lần, ngay cả người một nhà còn thế nữa mà.

Lý do gì khiến thói bắt nạt nội bộ cứ tồn tại mãi trong Kpop?-6Lý do gì khiến thói bắt nạt nội bộ cứ tồn tại mãi trong Kpop?-7

Chắc chắn tranh cãi là điều không thể tránh khỏi dù là từ những điều nhỏ nhất và bầu không khí sau đó cũng sẽ trở nên gượng gạo.

Khi bạn làm việc tại công ty mà có ai đó bắt nạt bạn thì bạn vẫn có thể tránh họ khi trở về nhà, tuy nhiên, điều đó là bất khả thi đối với một nhóm Idol buộc phải ở trong ký túc xá cùng nhau. Đó là lý do người ta hay nói trở thành Idol không hề dễ dàng”.

Tuy mỗi người đều có ý kiến khác nhau, thế nhưng đa phần các netizens Hàn đều phải gật đầu lia lịa với quan điểm của chủ thớt.

Lý do gì khiến thói bắt nạt nội bộ cứ tồn tại mãi trong Kpop?-8

“Quá đúng còn gì, chẳng hề dễ dàng khi phải sống cùng những người mình không quen biết. Đến ngay cả các thành viên trong gia đình nhiều khi còn khó hòa hợp nữa là”.

“Tôi từng ở chung với bạn thân nhưng chúng tôi cũng nhanh chóng giải tán chỉ sau một trận cãi vã”.

“Sống chung trong ký túc xá đúng là nguyên nhân chính gây ra tẩy chay đấy”.

“Nó sẽ tốt hơn cho các thành viên nếu mỗi người 1 phòng thay vì nhồi nhét tất cả vào chung một chỗ, ngủ theo kiểu giường tầng”

“Đặt quá nhiều người trẻ vẫn còn suy nghĩ chưa trưởng thành vào cùng 1 chỗ rồi bắt họ phải tỏ ra thân thiết ngay từ ngày đầu tiên không phải ý hay đâu”

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-do-kpop-doi-mat-van-nan-bat-nat-noi-bo-n-253900.html

April AOA Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao