Lý do 'Nàng dâu order' không thể gây bão như 'Sống chung với mẹ chồng'

Cùng khai thác đề tài gia đình và những mâu thuẫn giữa nàng dâu với mẹ chồng, bà chồng nhưng "Nàng dâu order" đã không thể gây bão như phim "Sống chung với mẹ chồng".

Những năm gần đây, đề tài gia đình được ưa chuộng trên màn ảnh truyền hình. Nhiều phim khai thác đề tài này đã gây bão như Sống chung với chồng, Cả một đời ân oán, Gạo nếp gạo tẻ,... Tuy nhiên, đến Nàng dâu order, sức hấp dẫn này đã giảm nhiệt.

Cùng nói về chuyện nàng dâu tại nhà chồng, thậm chí có nhiều phân cảnh được cho là lấy cảm hứng từ phim Sống chung với mẹ chồng, nhưng Nàng dâu order không được chú ý như kỳ vọng. So sánh với những phim đang phát trên sóng VTV hiện nay như Mê cung hay Về nhà đi con, Nàng dâu order cũng ít được quan tâm hơn.

Lý do Nàng dâu order không thể gây bão như Sống chung với mẹ chồng-1
Nhiều tình huống trong "Nàng dâu Order" nhàm chán, không hấp dẫn như mong đợi.

Mâu thuẫn nhàm chán

Nàng dâu order là bộ phim của đạo diễn trẻ Bùi Quốc Việt. Nội dung phim xoay quanh Lam Lam, một nữ nhà văn trẻ chuyên viết truyện ngôn tình online do Lan Phương thủ vai và cuộc sống của cô khi về sống tại gia đình nhà chồng danh giá.

Trong phim, Lam Lam không hề biết làm việc nhà, nhất là nấu nướng nên cô phải đặt mọi thứ trên mạng Internet, sử dụng dịch vụ ship (vận chuyển) tận nơi để phục vụ gia đình. Thậm chí, cô còn phải che giấu mọi việc với các thành viên trong gia đình chồng.

Những khác biệt trong lối sống, tính cách gây ra những mâu thuẫn giữa Lam Lam với gia đình chồng, đặc biệt là bà nội của chồng (NSƯT Minh Vượng). Những mâu thuẫn vụn vặt trong cuộc sống cùng những câu chuyện bên lề thậm chí từng đẩy cô đứng trước bờ vực đổ vỡ hôn nhân.

Điểm mới của phim Nàng dâu order là mâu thuẫn giữa bà chồng và nàng dâu thay vì mô-tuýp mẹ chồng nàng dâu thông thường. Ngoài ra, việc nàng dâu là một nhà văn nổi tiếng cũng là tình tiết thú vị. Tuy nhiên, cách xây dựng mâu thuẫn trong phim có phần kém hấp dẫn, nhàm chán và đặc biệt là không điển hình.

Điểm không điển hình ở đây thể hiện trước hết ở chỗ sẽ rất ít gia đình có những hoàn cảnh tương tự, thậm chí tình huống tương tự. Ngoài ra, những mâu thuẫn cũng không thực sự gay cấn và nổi bật, không đẩy được cao trào phim như phim Sống chung với mẹ chồng trước đó.

Đáng nói, một số tình huống bị cho là lặp lại phim Sống chung với mẹ chồng, đơn cử như cảnh vợ chồng cháu trai đang tình cảm, bà nội đẩy cửa vào. Tuy không kịch tính như Sống chung với mẹ chồng, đó vẫn là một tình huống tréo nghoe.

Lý do Nàng dâu order không thể gây bão như Sống chung với mẹ chồng-2
Nhân vật trong "Nàng dâu order" có phần thiếu cá tính và thiếu tính điển hình.

Nhiều vai diễn thiếu cá tính

Ngoài yếu tố kịch bản, một lý do khác khiến Nàng dâu order không được chú ý như kỳ vọng là vai diễn và diễn xuất của diễn viên thiếu cá tính, không thực sự xuất sắc. Đầu tiên phải kể đến vai diễn Lam Lam của Lan Phương. Lan Phương từng có vai diễn lột xác và cá tính trong Cả một đời ân oán. Cô được giải VTV Awards nhờ vai diễn này.

Tuy nhiên, đến Nàng dâu order, Lan Phương có phần quay trở lại với những nét diễn trong những bộ phim mà cô từng thể hiện trước Cả một đời ân oán, vô tình không thể hiện được khả năng diễn xuất. Nhiều phân cảnh đòi hòi cao về diễn xuất nội tâm của nhân vật, diễn xuất của Lan Phương cũng chưa thực sự thuyết phục.

Thanh Sơn trong Nàng dâu order với nhân vật người chồng trẻ cũng không thể là một vai diễn lột xác như anh kỳ vọng. Thanh Sơn vẫn giữ những nét diễn cũ trong nhiều bộ phim mà anh từng đóng.

Nghệ sĩ Minh Vượng - người từng gây bão màn ảnh với vai người giúp việc trong Cả một đời ân oán cũng đã không xuất sắc được như mong muốn của số đông khán giả với phim này. Dù có nhiều nỗ lực trong hóa trang, biểu cảm, vai diễn của Minh Vượng mới thuyết phục được một phần.

Lý do Nàng dâu order không thể gây bão như Sống chung với mẹ chồng-3
Lan Phương và Thanh Sơn có chênh lệch về ngoại hình khi lên phim. Ngoài đời, Lan Phương được cho là Thanh Sơn nhiều tuổi.

Điểm trừ khi diễn viên chênh lệch tuổi tác

Một điểm đáng nói khác là sự kết hợp các diễn viên trong Nàng dâu order không thực sự ăn ý, đặc biệt là cặp đôi Lan Phương và Thanh Sơn trong phim. Cả ngoại hình và diễn xuất của hai diễn viên đều không thực sự ăn ý. Lan Phương hơn Thanh Sơn vài tuổi, khi lên phim, ngoại hình của Thanh Sơn có phần trẻ hơn. Nhiều ý kiến cho rằng vai diễn có thể sẽ thuyết phục hơn nếu hai diễn viên không có chênh lệch và tuổi tác.

Do nam nữ diễn viên bị chênh lệch về ngoại hình, nên mối tình của họ - điểm nhấn của phim - cũng trở nên thiếu thuyết phục. Nhiều cảnh tình cảm giữa Lan Phương và Thanh Sơn trên phim không cho cảm giác chân thật.

"Chênh lệch tuổi tác thực ra không phải là một vấn đề, nhưng ngoại hình của Lan Phương và Thanh Sơn đúng là có sự chênh lệch. Dù không đáng kể, nhưng việc vợ trông chững chạc hơn chồng cũng khiến phim kém hấp dẫn hơn", một khán giả bình luận.

Theo Zing


Nàng dâu Order Sống chung với mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao