Lý Liên Kiệt: 'Vua Kungfu' sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy 'vợ cả', si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều

Là siêu sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc, Lý Liên Kiệt vẫn gặp nhiều chỉ trích vì mối tình ngang trái với Lợi Trí tới mức ruồng bỏ vợ con.

Lý Liên Kiệt là 1 trong những siêu sao võ thuật đình đám nhất Trung Quốc. Tên của anh gắn liền với những danh hiệu mỹ miều như "Siêu sao quốc tế", "Võ thuật gia", "Nhà từ thiện",…Ngoài những màn đánh võ đỉnh cao, Lý Liên Kiệt còn để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả vì đời tư thị phi và những mối quan hệ bí ẩn với giới xã hội đen.

Siêu sao võ thuật tầm cỡ thế giới nhưng lại có thân thế bí ẩn

Khi mới 8 tuổi, Lý Liên Kiệt đã bắt đầu học võ và nhanh chóng trở thành 1 thiên tài võ thuật nổi tiếng của đất nước tỷ dân. Mọi cơ duyên đến từ việc ngày nhỏ, sức khoẻ Lý Liên Kiệt không tốt, thường xuyên bị ốm vặt, chính vì vậy anh được mẹ đưa đi học võ. Không thể ngờ rằng, đó lại là bước ngoặt khiến Lý Liên Kiệt có cuộc đời có gian truân, có đỉnh cao. Năm 1982, khi mới 19 tuổi, Lý Liên Kiệt đã nổi đình nổi đám với bộ phim "Thiếu Lâm Tự".

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-1

Vượt qua khó khăn, Lý Liên Kiệt trở thành 1 siêu sao đình đám với những bộ phim kinh điển như Phương Thế Ngọc, Hoàng Phi Hồng, Tinh Võ Anh Hùng,…Anh còn thu được thành công lớn khi tiến thân vào Hollywood và được mệnh danh là "Vua Kungfu"

Về gia thế của Lý Liên Kiệt thì tới nay vẫn là điều bí ẩn. Từng có thông tin cha mẹ Lý Liên Kiệt chỉ là công nhân bình thường, cha anh qua đời khi anh còn rất nhỏ nhưng nam diễn viên không hề tiết lộ nhiều về gia đình mình. Khi được hỏi về ông nội mình trong 1 talkshow, Lý Liên Kiệt tỏ vẻ do dự và nói: "Nếu nói ra tên ông nội tôi, chỉ sợ tiết mục này sẽ không lên sóng được". Điều này khiến dư luận bàn tán xôn xao và cho rằng thân thế của anh không tầm thường chút nào.

Lý Liên Kiệt vướng vào phân tranh giữa các phe phái xã hội đen, người đại diện "máu mặt" bị bắn chết

Khi mới tới Hong Kong phát triển, Lý Liên Kiệt ký hợp đồng với công ty Gia Hòa. Tuy nhiên, vì nhẹ dạ cả tin, nam tài tử bị người đại diện và công ty chèn ép và không nhận được catse như hứa hẹn từ trước đó.

Lúc này, Lý Liên Kiệt nhờ tới Thái Tử Minh – 1 người có quan hệ mật thiết với ông trùm băng đảng khét tiếng 14K - làm người đại diện cho mình. Nhờ sự dàn xếp của Thái Tử Minh, công ty Gia Hòa đã trả tiền catse cho Lý Liên Kiệt theo hợp đồng và tiếp tục quay phần tiếp theo của series Hoàng Phi Hồng.

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-2
Hình ảnh hiếm hoi của Lý Liên Kiệt và Thái Tử Minh.

Thế nhưng, năm 1992, thông tin Thái Tử Minh bị bắn chết ngay trước cửa công ty, phần đầu trúng 9 phát đạn đã khiến cả showbiz chấn động, những lời đồn đại cũng rộ lên khắp nơi. Sau khi Thái Tử Minh bị ám sát, 1 tòa báo của Hong Kong đã nhận được điện thoại của 1 người tự nhận là sát thủ.

Người này cho biết mình là người Hà Nam, Đại Lục, được 1 công ty Hong Kong thuê để xử lý Thái Tử Minh, tuy nhiên, sau khi đã xong việc lại không nhận đươc đủ số tiền như đã thỏa thuận nên muốn báo án. Thông tin này đã khiến cho dư luận xôn xao nhưng không thể xác nhận thật giả vì không thể liên lạc lại với người này. Còn theo tuyên bố của cảnh sát thì Thái Tử Minh đắc tội với mafia Hà Lan nên bị trả thù, tuy nhiên, rất nhiều người trong Cbiz lại không nghĩ như vậy.

Trong cuốn tự truyện của mình, "ông trùm 18 " Vương Tinh đã cho biết: "Sau khi phần 1, 2, 3 của Hoàng Phi Hồng đạt được thành công lớn, Lý Liên Kiệt trở thành siêu sao võ thuật có doanh thu phòng vé ngang ngửa với Thành Long, Hồng Kim Bảo. Anh ta yêu cầu quản lý cấp cao của 1 công ty điện ảnh thực hiện 1 số hứa hẹn đã nói trước đó nhưng bị từ chối. Lý Liên Kiệt tìm được 1 người đại diện giỏi là Thái Tử Minh, có tiền, có quan hệ, vừa chuẩn bị quay Long Môn Khách Điếm thì vụ đấu súng nổi tiếng lập tức diễn ra". Được biết, công ty quản lý mà Vương Tinh nhắc tới ở đây chính là công ty Gia Hòa.

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-3

Về việc này, Thành Long cũng từng nói: "Chúng tôi đều biết rõ họ là ai nhưng không có chứng cứ". Có thông tin cho biết Thái Tử Minh vì tranh đoạt lợi ích cho Lý Liên Kiệt nên đắc tội với xã hội đen. Cũng có tin đồn, có nhà sản xuất muốn có được "cây hái ra tiền" là Lý Liên Kiệt nhưng nhiều lần bị từ chối nên ghi hận và ra tay xử lý Thái Tử Minh để "giết gà dọa khỉ".

Lý Liên Kiệt từng khẳng định rằng mình không hề biết về các mối quan hệ phức tạp của Thái Tử Minh với các băng đảng xã hôi đen. Khi có tin đồn có mafia muốn gây chuyện với nam tài tử, anh cũng được chính quyền phái 9 vệ sỹ đến bảo vệ, phải chuyển tới 1 nơi hẻo lánh để sinh sống, có cảnh sát mặc thường phục xung quanh, thậm chí đến tài xế, trợ lý sinh hoạt của anh đều là cảnh sát cải trang. Khi nói đến quãng thời gian này, Lý Liên Kiệt đã từng ngậm ngùi cho biết: "Trong phim, tôi là vệ sĩ tài giỏi, làm gì cũng được. Ngoài đời, tôi lại là kẻ yếu cần được bảo vệ. Thật trớ trêu làm sao. tTôi còn nhớ anh Thái đã từng nói: Họ muốn là trứng chứ không phải gà, gà biết đẻ trứng nên họ sẽ không giết con gà đó",...

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-4
Ngoài ra, Lý Liên Kiệt cũng có mối quan hệ thân thiết với ông trùm xã hội đen Hướng Hoa Cường và Dương Đăng Khôi.

Hai bóng hồng trong cuộc đời nam tài tử: Vứt bỏ người vợ thuở hàn vi vì trúng "tiếng sét ái tình" với Lợi Trí

Hoàng Thu Yến lớn hơn Lý Liên Kiệt 2 tuổi, là sư tỷ của anh trong lớp võ thuật, cùng nhau trở thành vận động viên võ thuật chuyên nghiệp, có thể coi như "thanh mai trúc mã". Mỗi lần Lý Liên Kiệt bị thương, Hoàng Thu Yến luôn ở bên chăm sóc anh và dần dần, họ đã nảy sinh tình cảm với nhau.

Năm 1982, sau khi nổi tiếng nhờ bộ phim Thiếu Lâm Tự, Lý Liên Kiệt từng có suy nghĩ muốn chia tay với Hoàng Thu Yến. Có lẽ vì áy náy, anh đã giới thiệu cô với đạo diễn Thiếu Lâm Tiểu Tử để vào vai nữ chính: "Như vậy lòng tôi cảm thấy yên tâm hơn, vì tôi không làm cô ấy thất vọng. Tôi thành công, tôi cũng hi vọng cô ấy thành công. Không phải là tôi nổi tiếng rồi vứt bỏ cô ấy mà là cô ấy cũng thành công".

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-5

Ai ngờ, trong khi quay phim, Lý Liên Kiệt bị gãy chân, bác sĩ còn tuyên bố anh có nguy cơ bị tàn tật cả đời. Lúc này, Hoàng Thu Yến đã ở bên, hết lòng chăm sóc cho anh. Trong khi nam tài tử đang nản lòng thoái chí, Hoàng Thu Yến cũng hết lòng an ủi: "Anh nhất định sẽ khỏe lại, tiếp tục biểu diễn kungfu. Dù mất bao nhiêu thời gian điều trị, em cũng sẽ ở bên anh". Điều này đã khiến cho Lý Liên Kiệt vô cùng cảm động và không hề nhắc lại việc chia tay nữa.

Tình yêu của Lý Liên Kiệt và Hoàng Thu Yến cũng không được người nhà ủng hộ. Mẹ Hoàng Thu Yến đã từng khuyên: "Con lớn tuổi hơn Lý Liên Kiệt, về sau chưa chắc đã có thể được lâu dài". Tuy nhiên, vì tin tưởng bạn trai, Hoàng Thu Yến đã bỏ ngoài tai tất cả. Nữ diễn viên đã nói với mẹ: "Con và Lý Liên Kiệt đã quen biết nhiều năm, biết rõ tính cách của anh ấy. Con cảm thấy rằng người đàn ông này có thể đối xử tốt với mình cả đời".

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-6

Năm 1988, Hoàng Thu Yến theo Lý Liên Kiệt đến nước Mỹ để thực hiện giấc mơ Hollywood của nam tài tử, khi ấy, cô đang mang thai 7 tháng. Mải mê lo liệu việc nhà, chăm sóc con nhỏ, Hoàng Thu Yến đã hoàn toàn tách rời khỏi showbiz. Sau khi sinh được 2 cô con gái, Lý Liên Kiệt trở lại Hong Kong phát triển và đây cũng là lúc sóng gió bất ngờ ập đến với ngôi nhà nhỏ nhưng hạnh phúc này.

Năm 1989, Lý Liên Kiệt bất ngờ trúng tiếng sét ái tình với "Mỹ nhân 50 năm mới gặp" Lợi Trí. Anh nói về cảm giác khi lần đầu gặp gỡ với người đẹp gợi cảm này: "Đột nhiên trong sinh mệnh của tôi gặp được 1 người, so với mẹ tôi, anh chị em tôi càng có thể thấu hiểu nội tâm tôi. Đó là người bạn đồng điệu về tâm hồn với tôi".

Thế nhưng, khi ấy, Lý Liên Kiệt đã có gia đình, lại là cha của 2 đứa con. Còn Lợi Trí thì vừa mới đoạt giải Hoa hậu châu Á và đang vướng vào hàng loạt tin đồn tình ái với các đại gia xứ Cảng. Thậm chí, có thông tin cho biết "trùm sòng bạc" Hà Hồng Sân có ý định cưới cô làm vợ thứ 5.

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-7
Tin đồn về mối quan hệ ám muội của cô và "trùm sòng bạc" tràn lan trên các mặt báo.

Khi Lý Liên Kiệt đang si mê Lợi Trí thì bà xã Hoàng Thu Yến bỗng dưng lại trở thành "vật cản" trên con đường tiến tới "tình yêu đích thực" của anh. Nam tài tử đã gọi điện cho người vợ đang chăm sóc con nhỏ ở nước Mỹ, kể về tình yêu anh dành cho Lợi Trí và yêu cầu ly hôn vì 3 năm ở bên cô "không cảm thấy vui vẻ". Hoàng Thu Yến cũng chỉ có thể nghe những lời "đau như dao cắt" từ người chồng bội bạc, nói 1 câu "Vậy thì chúc 2 người hạnh phúc" rồi cúp máy và khóc.

Sau khi ly hôn, Lý Liên Kiệt để lại quyền nuôi 2 cô con gái và căn nhà họ đang sống ở Mỹ (nhà trả góp) cho Hoàng Thu Yến nhưng vì cô không có việc làm ổn định nên ngôi nhà này cũng bị bán đấu giá. Trong khi Hoàng Thu Yến đang vất vả kiếm sống, khó khăn tới mức phải gửi con về nước cho mẹ Lý Liên Kiệt chăm sóc thì anh lại bắt đầu theo đuổi Lợi Trí 1 cách nhiệt tình.

Lý Liên Kiệt đã nhiều lần công khai thổ lộ tình yêu và tuyên bố Lợi Trí không phải kẻ thứ 3 nhưng rõ ràng việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của cả hai. Netizen đã dùng câu "Tình nghĩa ngàn cân không bằng bộ ngực 4 lạng" để hình dung sự thay lòng đổi dạ của nam tài tử và Lợi Trí cũng mang danh "Hồ ly tinh cướp chồng".

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-8
Cặp đôi này bị netizen chỉ trích nặng nề.

Việc nam tài tử so sánh về mối tình với Hoàng Thu Yến và Lợi Trí cũng khiến cho netizen vô cùng phẫn nộ: "Nếu như Hoàng Thu Yến yêu tôi 80 – 90% thì có lẽ tôi chỉ yêu cô ấy 20%", "Lúc nhỏ, tôi không biết yêu là gì, chỉ biết rằng cô gái này, cô gái kia rất tốt với tôi, chỉ đơn giản vậy thôi. Người vợ đầu tiên của tôi là quen biết khi ở trường học. Cô ấy lớn hơn tôi 2 tuổi, thường xuyên chăm sóc tôi. Lúc ấy, tôi không rõ thế nào là yêu, chỉ là 1 loại thích mà thôi", "Thời trẻ, khi có 1 cô gái yêu tôi, tôi cho rằng mình cũng yêu cô ấy. Sau thì gặp Lợi Trí, tôi mới biết được, đây mới là tình yêu, yêu tới mức tôi có thể vì cô ấy mà vứt bỏ danh lợi, có thể vì cô ấy mà chết. Tôi có thể vì cô ấy mà mất cả tiền đồ, mỗi ngày đều thấy máu như sôi lên. Tôi đành phải nói với vợ mình rằng, thật xin lỗi, anh sai rồi, anh bây giờ mới biết được tình yêu chân chính là gì",

Với lời hứa hẹn "Nếu 10 năm sau anh vẫn yêu em như vậy, chúng ta hãy ở bên nhau", Lý Liên Kiệt đã dùng hành động chứng minh tình yêu của mình. Anh từng đợi suốt 7 tiếng đồng hồ trên đoạn đường Lợi Trí về nhà để tặng hoa cho cô nhưng ai ngờ hôm đó người đẹp này đã đổi tuyến đường và về nhà từ lúc nào không biết. Khi Lợi Trí vướng khoản nợ khổng lồ vì đầu tư thất bại, Lý Liên Kiệt đã ký hợp đồng, nhận 6 bộ phim trong 3 năm, lấy được số tiền catse 72 triệu tệ (243 tỷ) đưa cho người tình.

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-9
Lợi Trí - mỹ nhân khiến Lý Liên Kiệt xiêu lòng ngay lần đầu gặp gỡ.

Năm 1996, tin đồn tình cảm giữa Lý Liên Kiệt và "Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong" Quan Chi Lâm nổi lên khắp nơi khi họ hợp tác trong 1 bộ phim có nhiều cảm thân mật. Biết được điều này, Lợi Trí đã vừa khóc vừa gọi điện cho nam tài tử và nói: "Em phải đi, em phải về quê, không bao giờ về Hong Kong nữa". Nghe vậy, Lý Liên Kiệt đã lập tức tới sân bay để ngăn cản người đẹp, cầu xin cô quay về và đảm bảo sẽ không bao giờ quay những cảnh thân thiết nữa. Từ đó, anh không chỉ giao phó toàn bộ tài sản của mình cho Lợi Trí mà còn phải hỏi ý kiến cô trước khi nhận lời mời đóng phim, nếu Lợi Trí không vui, anh sẽ từ chối.

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-10
Tin đồn tình cảm giữa Lý Liên Kiệt và Quan Chi Lâm nổi lên khắp nơi khiến Lợi Trí ghen tuông lồng lộn

Năm 1999, Lý Liên Kiệt và Lợi Trí chính thức hết hôn và có với nhau 2 cô con gái xinh đẹp. Tuy nhiên, việc anh nâng niu, chiều chuộng hết mực 2 đứa con của Lợi Trí trong khi lại "ngó lơ" 2 cô con gái của vợ cũ, chỉ nhờ anh chị chăm sóc và chu cấp chi phí sinh hoạt cũng khiến cho cộng đồng mạng không hài lòng và gán cho anh cái mác "Người cha tồi nhất Hong Kong".

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-11


Tuổi già ốm yếu nhưng hạnh phúc bên vợ con

Năm 2005, khi Lý Liên Kiệt ngã từ độ cao 4m xuống và xuất hiện "phản ứng cao nguyên" (bệnh lý sốc độ cao), khán giả mới nhận ra "Vua Kungfu" đã không còn khỏe mạnh như xưa. Mấy năm gần đây, tên của Lý Liên Kiệt luôn gắn liền với những từ ngữ như "xe lăn", "rụng tóc", "già cả", "đi đường phải có người đỡ",… Tuổi già ập đến, Lý Liên Kiệt còn bị mắc bệnh cường giáp, sức khoẻ giảm sút. Thậm chí, không ít lần, anh còn bị đồn là đã chết.

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-12

Dù vậy, hiện tại sức khoẻ của nam tài tử đã khá hơn rất nhiều. Anh vẫn có cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn bên Lợi Trí và 2 cô con gái xinh đẹp, tài năng. Thời gian gần đây, hình ảnh của 2 cô con gái nhà Lý Liên Kiệt liên tục được phủ sóng.

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-13
Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-14Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-15
Hình ảnh của Lý Liên Kiệt xuất hiện bên 2 cô công chúa

Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-16Lý Liên Kiệt: Vua Kungfu sự nghiệp khốn đốn vì mafia, ruồng rẫy vợ cả, si mê Hoa hậu và cái kết tuổi xế chiều-17
Trong những hình ảnh gần đây, trông nam tài tử khoẻ khoắn, rạng rỡ hơn rất nhiều.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ly-lien-kiet-vua-kungfu-su-nghiep-khon-don-vi-mafia-ruong-ray-vo-ca-vi-si-me-hoa-hau-va-cai-ket-tuoi-xe-chieu-22020223235944160.htm

Lý Liên Kiệt

Tin tức mới nhất