Lý Phương Châu: 'Có ai thấy tôi ngủ với Hiền Sến chưa mà nói tôi ngoại tình'

Lý Phương Châu đã có những lời phản pháo đanh thép trước tin đồn ngoại tình từ khi chưa ly hôn Lâm Vinh Hải.

Lùm xùm chia tay của Lâm Vinh Hải và Linh Chi chưa khép lại thì mới đây, một người bạn trong giới dancer chơi thân với nam vũ công là Triệu Vân bất ngờ lên trang cá nhân cho biết Lý Phương Châu đã hẹn hò cùng bạn của chồng là Hiền Sến trước khi cặp đôi chính thức ly hôn vào năm 2016.

Giữa tâm bão, Lâm Vinh Hải tiết lộ rằng những ngày qua bản thân anh đã quá sợ hãi vì mũi rìu chỉ trích của dư luận. Lâm Vinh Hải không muốn nói gì thêm, bởi chuyện đã qua anh mong mau chóng lắng đi.

Anh không muốn sự việc làm liên lụy thêm tới bất kỳ ai, đặc biệt là cô con gái nhỏ Kỳ Kỳ của anh. Phía Lý Phương Châu cũng có những lời phản pháo đanh thép trước lời tố ngoại tình.

Lý Phương Châu: 'Có ai thấy tôi ngủ với Hiền Sến chưa mà nói tôi ngoại tình'-1

Tôi và Hiền Sến đang tìm hiểu, nhưng bắt đầu sau khi ly hôn

- Mới đây, những bằng chứng tố chị ngoại tình với Hiền Sến được tung ra khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán. Không biết thực hư chuyện này như thế nào? 

Tôi đã định không nói bất cứ điều gì về việc này. Quan điểm của tôi là không giải thích những gì mình không có. Tôi cũng luôn nghĩ mình là người bình thường, không phải nghệ sĩ, không nhất thiết phải thanh minh điều gì với bất cứ ai. Nhưng nếu tiếp tục im lặng, mọi người lại xuyên tạc câu chuyện và đẩy đi theo một hướng quá xa, làm ảnh hưởng đến cả những người không liên quan, đặc biệt là Hiền Sến.

Hiền Sến không liên quan đến việc của tôi - Lâm Vinh Hải - Linh Chi nhưng tự nhiên bị lôi vào. Chính mẹ của Hiền Sến cũng đã nói chuyện với tôi ngay trong đêm khi sự việc xảy ra. Tôi rất lấy làm tiếc và muốn gửi lời xin lỗi đến Hiền cũng như gia đình của Hiền. Tôi sẽ đối mặt và làm rõ sự việc, để những người ngoài cuộc không bị liên can và câu chuyện không rẽ lối một chiều.

Lý Phương Châu: 'Có ai thấy tôi ngủ với Hiền Sến chưa mà nói tôi ngoại tình'-2

Tôi và Hiền Sến chơi với nhau từ mùa giải So You Think You Can Dance đầu tiên, khoảng năm 2012 - 2013. Thời điểm đó, cả tôi và Lâm Vinh Hải cũng là bạn của Hiền. Hiền sống ở Hà Nội, hai bên vẫn giữ liên lạc với nhau như bạn bè nhưng không quá thân thiết, chỉ thi thoảng mới gặp nhau. Nếu có dịp ra Hà Nội công tác, tôi sẽ chủ động liên lạc với một số người bạn chơi chung trong nhóm như Anh H, Anh L và Hiền.

Đến năm 2016, Hiền Sến từ Hà Nội chuyển hẳn vào Sài Gòn làm việc, tôi và Hiền mới tiếp xúc với nhau nhiều hơn. Hiền Sến làm dancer tự do, tôi thường mời Hiền biểu diễn cho vũ đoàn của mình. Chúng tôi hợp tác trong công việc, đi với nhau nhiều hơn, chia sẻ những việc trong cuộc sống và thân nhau từ giai đoạn ấy chứ không hề có một mối quan hệ sai trái nào. Thậm chí, tôi còn từng nghĩ Hiền Sến thuộc giới tính thứ ba nên rất thoải mái với cậu ấy.

Đến khi sự việc giữa tôi - Lâm Vinh Hải và Linh Chi xảy ra, chính Hiền Sến là người khuyên tôi bỏ qua cho Hải và quay về. Nhưng thời điểm đó, nhiều yếu tố khiến tôi và Hải không thể nào đi tiếp được nữa. Thời gian xảy ra chuyện, tôi rơi vào trạng thái khủng hoảng, Hiền Sến là người bạn luôn ở bên cạnh. Hai đứa luôn nghĩ mặc kệ lời gièm pha, khi người ra không tin thì có nói gì cũng vậy. Hiền Sến đã giúp tôi rất nhiều để vượt qua chuyện đó. Còn việc hai người đi chung, chở nhau, đi ăn và làm việc cùng nhau là khẳng định ngoại tình à?

Lý Phương Châu: 'Có ai thấy tôi ngủ với Hiền Sến chưa mà nói tôi ngoại tình'-3

Trước khi tôi và Hải công bố ly dị, mọi người thấy tôi và Hiền Sến vào khách sạn không? Có thấy hai đứa làm gì quá mức bạn bè không? Tôi có thể khẳng định rằng, khi tôi và Lâm Vinh Hải còn là vợ chồng, tôi không làm gì có lỗi, không làm gì sai trái, không đi ngoại tình.

Tôi và Hiền Sến xác định tìm hiểu nhau từ cách đây 4 tháng, sau đêm sinh nhật của tôi vào ngày 18/3. Hai đứa đã ngồi xuống nói chuyện và xác định tìm hiểu nhau nhưng chưa chính thức yêu nhau. Nên việc tôi và Hiền Sến thời gian này đi với nhau nhiều, gắn bó hơn, tình cảm hơn là có. Nhưng chắc chắn là xảy ra sau khi tôi và Hải xác định ly hôn. Tôi 27 tuổi, tôi độc thân, tôi có quyền tìm hiểu bất kỳ ai tôi thích. Tôi không có ý định ở giá đến già. 

Trong suốt thời gian tôi khó khăn nhất, Hiền Sến luôn ở bên cạnh. Tôi cảm thấy tin tưởng và quyết định chọn Hiền Sến là người để mình tìm hiểu và đặt lòng tin thì có gì sai?

Lý Phương Châu: 'Có ai thấy tôi ngủ với Hiền Sến chưa mà nói tôi ngoại tình'-4

- Những bằng chứng đang được chia sẻ có phải là sự thật hay được dàn dựng nhằm bôi nhọ chị?

Thế nào gọi là bằng chứng. Là một người kể cho một người khác sự việc như vậy, rồi truyền tiếp cho nhiều người thành một câu chuyện nói ra ai cũng tin? Có ai từng thấy tôi và Hiền Sến ngủ với nhau hay có bất kỳ hành động tán tỉnh nhau như tình nhân khi tôi còn là vợ của Lâm Vinh Hải hay không? Tất cả đều là nghe thấy, nghe kể lại, nghe chia sẻ...!

Lý Phương Châu: 'Có ai thấy tôi ngủ với Hiền Sến chưa mà nói tôi ngoại tình'-5

- Chị có nhận được những bức thư tay được cho là của Hiền Sến viết hay không? 

Những lá thư tay đó tôi không hề nhận được từ Hiền Sến. Tôi không hề biết nó từ đâu có. Thứ nhất là thư tay như vậy tôi cũng viết được. Bây giờ tôi viết thư tay nói nghệ sĩ hạng A gửi thư tình cho mình, thậm chí viết 100 lá thư tay nói Hải gửi cho 100 cô gái khác nhau cũng được.

Lá thư tay đó sau khi tôi và Hải công bố ly dị, tôi viết status về việc chồng cũ với Linh Chi, Hải có chụp hình và gửi cho tôi một lần rồi. Và tôi đã nói thẳng với Hải đừng có vu khống, tôi không hề biết lá thư đó. Tôi còn copy hình lá thư đó gửi cho bạn bè chơi chung và cả em trai của Hải, kể cho mọi người nghe và đều nhận được lời khuyên bỏ đi, chắc Hải bị ai đó xui thôi.

Tôi cũng gửi cho Hiền Sến, cậu ấy đòi ba mặt một lời với Hải nhưng bạn bè ngăn can. Tôi cũng nói Hải nên nói chuyện thẳng thắn nhưng Hải không đồng ý. Tất cả những tin nhắn đó tôi còn lưu lại hết. Bạn bè trong nhóm có thể làm chứng. Có ai ngoại tình mà cư xử như vậy không?

Lý Phương Châu: 'Có ai thấy tôi ngủ với Hiền Sến chưa mà nói tôi ngoại tình'-6

- Có hay không việc chị và Hiền Sến từng đi du lịch riêng ở Sapa? 

Tôi và Hiền Sến có đi Sapa. Nhưng tôi cần đính chính lại thời điểm đó là năm 2016 khi tôi đã biết chuyện Hải và Linh Chi. Chúng tôi đang trong giai đoạn giải quyết vấn đề với nhau, tôi rất khủng hoảng tâm lý nên muốn đi du lịch xa. Khi đó, tôi ra Hà Nội công tác, mọi người có thể kiểm chứng. 

Tôi quyết định đi du lịch và chính tôi là người kể cho Lâm Vinh Hải nghe việc này chứ không hề giấu giếm. Tôi đi công khai đàng hoàng, có rủ anh L - một người chuyên đi phượt và Hiền Sến, tức là 3 người. Nhưng đến cuối cùng anh L không đi, nhưng tôi và Hiền Sến vẫn quyết định sẽ đi. Đó là một chuyến đi công khai có thể kiểm chứng. Thời điểm đó, Hải còn nhắn tin nói tôi đi cẩn thận. Không có chuyện tôi và Hiền đi lén lút hay du lịch riêng như xuyên tạc. Tôi up cả hình lên facebook mà.

Lý Phương Châu: 'Có ai thấy tôi ngủ với Hiền Sến chưa mà nói tôi ngoại tình'-7
Lý Phương Châu và Hiền Sến từng đi Sapa chung nhưng công khai chứ không hề lén lút.

Tin nhắn với Hải và bạn bè trong nhóm chính là bằng chứng của tôi

- Trong khi đối phương có đầy đủ những bằng chứng tố chị thì chị có gì để bảo vệ chính mình hay không? 

Với tôi cái đó không gọi là bằng chứng. Tôi vẫn còn lưu tất cả những tin nhắn giữa tôi và Hải và những người trong nhóm bạn bè có thể làm bằng chứng. Cho đến thời điểm 6/2016, tôi biết chuyện Hải và Linh Chi. Tháng 8/2016 chúng tôi kết thúc trong êm đẹp, Hải chưa bao giờ đặt nghi vấn về việc tôi ngoại tình. Chỉ đến sau tháng 2/2017, tôi công khai mọi chuyện giữa Lâm Vinh Hải với Linh Chi, Hải mới quay lại cho rằng tôi ngoại tình trước nên Hải không phải là người sai.

Ngay khi Hải gửi những lá thư tay cho tôi, tôi đã nói thẳng bao nhiêu năm chung sống, chưa một lần Hải đặt nghi vấn với tôi, đến thời điểm trước đó, Hải còn tâm sự với bạn bè, trong đó có cả Hiền về mối quan hệ với Linh Chi. Cho nên, khi mọi chuyện vỡ lở, bạn bè mới bênh vực và an ủi tôi. Khi tôi đề nghị ngồi xuống nói chuyện, Hải còn ôm tôi xin lỗi vì đã làm khổ tôi. 

- Những thông tin tiết lộ cho thấy Lâm Vinh Hải đã biết chuyện từ năm 2015, lúc này mối quan hệ vợ chồng giữa chị và Hải đã lục đục hay chưa? 

Tôi cũng đã trả lời ở trên, Hải biết thông tin này từ năm 2015 là không đúng. Sau tháng 2/2017, tôi công khai việc Hải và Chi thì Hải mới quay lại nói tôi ngoại tình từ năm 2015. Lúc bấy giờ tôi đã phủ nhận và phản bác lại rồi. 

Thời điểm năm 2015 giữa tôi và Hải xảy ra một biến cố khác, không liên quan đến Chi và tôi cũng xin phép không được kể ra ở đây. Tôi không muốn lôi thêm bất kỳ ai vào việc này nữa. Thời điểm đó, Hiền Sến vẫn ở Hà Nội lâu lâu mới vào Sài Gòn. Tôi và Hiền Sến vẫn chỉ là bạn bè bình thường, không có gì hết. 

Lý Phương Châu: 'Có ai thấy tôi ngủ với Hiền Sến chưa mà nói tôi ngoại tình'-8

- Khi nhìn những lời tố, những bằng chứng được chia sẻ, cảm giác của chị như thế nào? Chị đã liên lạc trực tiếp với Triệu Vân để giải quyết sự việc hay chưa? 

Cảm giác của tôi bây giờ rất mệt mỏi và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi chỉ muốn một cuộc sống bình thường. 

Về phía Triệu Vân, tôi không cần phải liên lạc vì không có gì để giải quyết. Bạn bè biết sự việc đều ủng hộ và mong tôi cố gắng vượt qua. Tôi chỉ lo lắng là làm mẹ tôi buồn! 

- Mối quan hệ giữa chị và Triệu Vân trước nay có mâu thuẫn gì hay không? Chị nghĩ vì sao Triệu Vân lại tung ra những bằng chứng này? 

Nói thẳng ra là tôi và Triệu Vân không thích nhau từ khi hoạt động ở UDG của anh John Huy. Cả hai từng cãi nhau to tiếng trước mặt mọi người, chính xác hơn là không ưa nhau. Thậm chí, cả hai từng nói chuyện thẳng thắn với nhau luôn là không thích nhau nên tốt nhất đừng dính líu. 

Tôi không có suy nghĩ gì về Triệu Vân vì Châu nói rồi: đối với những người không thiện cảm sẽ không ý kiến. Người mình đã không thích thì muốn nói gì tôi cũng chẳng quan tâm. Nhưng tôi đang tự hỏi tại sao Triệu Vân có hình chụp những lá thư đó vì từ trước tới giờ tôi chỉ nhìn thấy một lần duy nhất khi Hải chụp gửi cho tôi. 

Lý Phương Châu: 'Có ai thấy tôi ngủ với Hiền Sến chưa mà nói tôi ngoại tình'-9

- Chị đã có hướng giải quyết nào cho sự việc này để tránh những hiểu lầm không đáng từ dư luận? Nếu sai sự thật, chị có nhờ đến sự can thiệp từ phía cơ quan pháp luật? 

Những gì tôi trả lời ở trên chính là hướng giải quyết. Tôi đối diện sự thật và trả lời các câu hỏi cần thiết để tránh những người không liên quan sự việc bị hiểu lầm. Bản thân tôi bị nói gì tôi không quan tâm nhưng để những người không liên quan bị vạ lây thì tôi có trách nhiệm đính chính sự việc. 

Dĩ nhiên tôi biết nói ra có người tin, có người không nhưng ít ra tôi không im lặng trốn tránh. Tôi đã trả lại sự thật cho những người không liên quan tới sự việc của Tôi - Lâm Vinh Hải - Linh Chi. Còn lại sự việc thế nào, tôi chịu! Thời đại bây giờ dư luận luôn là con dao 2 lưỡi.

Theo Trí Thức Trẻ


Hiền Sến Lý Phương Châu Linh Chi Lâm Vinh Hải

Tin tức mới nhất