Lý Vị Ương của Đường Yên trong 'Cẩm tú vị ương' có sánh được với Chân Hoàn, Mị Nguyệt?

Đường Yên chia sẻ rằng cô không hề sợ vai diễn Lý Vị Ương trong Cẩm tú vị ương bị so sánh với hai nhân vật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ là Chân Hoàn trong Hậu cung Chân Hoàn truyện và Mị Nguyệt trong Mị Nguyệt truyện.



Mấy năm trở lại đây, Đường Yên luôn là ngôi sao hạng A trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Năm nào, cô cũng có tới vài ba tác phẩm hot phát sóng. Thế nhưng, người đẹp lại không được đánh giá cao về mặt diễn xuất, thậm chí còn bị "ném đá" tơi bời. Cô bị chê là mãi đóng khung với một dạng nhân vật. Từ vai Ngọc Kỳ Lân trong Kim ngọc lương duyên, đến Lạc Nhan trong Hoạt sắc sinh hương, Triệu Mặc Sênh trong Bên nhau trọn đời và Mễ Đóa trong Người tình kim cương, Đường Yên lúc nào cũng quanh đi quẩn lại với hình tượng cô gái ngọt ngào, đơn giản và thiện lương.


Đường Yên "lột xác" hình tượng với vai Lý Vị Ương trong Cẩm tú vị Ương

Tuy nhiên trong bộ phim truyền hình đang phát sóng Cẩm tú vị ương, Đường Yên dần thoát khỏi hình tượng quen thuộc đó. Trong phim, cô vào vai Tâm Nhi - cô công chúa hoạt bát, trong sáng và đáng yêu. Thế rồi chỉ sau một đêm, cô mất tất cả và sống tiếp dưới thân phận của Lý Vị Ương - cô tiểu thư nhà kẻ thù. Sống trong phủ của kẻ thù, cộng với bị cuốn vào nhiều tranh đoạt của Hoàng thất, Vị Ương luôn đối mặt với bao nhiêu hiểm nguy. Từ đây, cô không thể sống ngây thơ như trước nữa mà phải trở nên mạnh mẽ, sắc sảo và thủ đoạn để bảo vệ chính bản thân cũng như trả thù nhà.

Đường Yên cũng phải thừa nhận Lý Vị Ương là một vai diễn "khó nhằn": "Đây là một nhân vật phức tạp, thế giới nội tâm rất mạnh mẽ, tâm tư tinh tế. Khi ở bên người nhà, Vị Ương vô cùng vui vẻ, lương thiện. Nhưng khi đối diện với kẻ thù thì tuyệt đối không nương tay. Vừa cương, vừa nhu, vừa thiện lương vừa thủ đoạn, những mặt đối lập nhau cùng trong một nhân vật, rất khó để thể hiện".


Một Lý Vị Ương thiện lương...


...và một Lý Vị Ương đầy sắc sảo, thủ đoạn

Cẩm tú vị ương nói về quá trình trưởng thành của Tâm Nhi/Lý Vị Ương. Để sống sót, cô buộc phải trở nên thủ đoạn, sắc sảo. Cũng chính điều này khiến nhân vật Tâm Nhi/Lý Vị Ương của Cẩm tú vị ương bị so sánh với hai vai diễn vô cùng thành công trên màn ảnh Hoa ngữ là Chân Hoàn trong Hậu cung Chân Hoàn truyện và Mị Nguyệt trong Mị Nguyệt truyện. Cả Chân Hoàn và Mị Nguyệt ban đầu đều là những cô gái thiện lương, không màng danh lợi. Thế nhưng để tồn tại trong hậu cung đầy rẫy mưu mô hiểm độc, hai nhân vật này đều buộc phải trở nên mạnh mẽ, toan tính.


Đường Yên không sợ vai diễn Lý Vị Ương trong Cẩm tú vị ương bị so sánh với...


...Chân Hoàn trong Hậu cung Chân Hoàn truyện,


...và Mị Nguyệt trong Mị Nguyệt truyện

 

Về phần Đường Yên, cô tự tin cho biết rằng cô không sợ bị so sánh với hai vai diễn Chân Hoàn và Mị Nguyệt: "Thực ra, đây đều là những nhân vật khác biệt. Dù rằng cả ba nhân vật này càng về sau  càng trở nên mạnh mẽ, thế nhưng tôi cho rằng họ vẫn có điểm khác nhau. Chân Hoàn và Mị Nguyệt đều là các vai diễn kinh điển, rất lợi hại và tuyệt vời."

Cẩm tú vị ương hiện đang phát sóng đồng thời trên hai kênh Đông Phương và Bắc Kinh. Phim ghi nhận mức rating khá nhưng lượt xem online lại cao ngất ngưởng. Sau 9 ngày phát sóng, Cẩm tú vị ương đã cán mốc 4 tỷ lượt xem trực tuyến.

 

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet


Mị Nguyệt truyện Lý Vị Ương Cẩm tú vị ương Hậu cung Chân Hoàn truyện Đường Yên

Tin tức mới nhất