Mắc bệnh lạ, bé gái tóc bù xù giống hệt nhà khoa học Albert Einstein

Tình trạng hiếm gặp khiến bé gái đến từ Anh có mái tóc kỳ quặc, luôn bù xù y hệt nhà khoa học Albert Einstein.

Layla Davis là cô bé có mái tóc vàng luôn dựng đứng như một ngôi sao nhạc rock, bù xù và không thể chải thẳng. Cha mẹ cô bé cảm thấy mọi nỗ lực trong việc chải tóc cho cô bé đều không đem lại kết quả.

Mắc bệnh lạ, bé gái tóc bù xù giống hệt nhà khoa học Albert Einstein-1
Mắc bệnh lạ, bé gái có máu tóc bù xù giống hệt nhà khoa học Albert Einstein

Mái tóc rối bù của bé Layla Davis là kết quả của hội chứng "tóc chổi rơm". Căn bệnh do những đột biến gen khiến nang lông có hình trái tim thay vì hình tròn.

Tình trạng bệnh cực kỳ hiếm gặp với khoảng 100 ca được ghi nhận trên thế giới, một trong số đó là nhà khoa học lỗi lạc Albert Einstein.

Mái tóc khác thường của Layla Davis trở nên rõ rằng từ khi cô bé mới được 12 tháng tuổi. Mẹ của bé, cô Charlotte chia sẻ rằng mái tóc đặc biệt khiến cô bé được nhiều người chú ý hơn.

Do căn bệnh lạ, vợ chồng Charlotte không thể thay đổi tình trạng tóc dù thử vô số sản phẩm làm tóc cũng như tốn hàng giờ chải đầu cho con

Charlotte cho biết: "Mái tóc của Layla vẫn khá mềm mại từ trước khi 1 tuổi. Nhưng sau đó, mái tóc bắt đầu thay đổi, không còn mềm mại, bù xù, rối tung, rất khó để chải tóc.

Khi biết được tình trạng bệnh hiếm gặp trên thế giới, tôi cũng không có quá nhiều lo lắng. Chỉ có khoảng 100 người mắc bệnh này trên thế giới. Suy nghĩ tích cực hơn thì thấy cơ hội có mái tóc khác lạ rất ít, tôi cũng vui vì con bé giống Albert Einstein".

Mắc bệnh lạ, bé gái tóc bù xù giống hệt nhà khoa học Albert Einstein-2
Thiên tài bác học Albert Einstein

Vì sự khác biệt, ngày càng nhiều người biết đến cô bé. Mẹ của Layla lập riêng cho cô bé tài khoản Instagram chia sẻ hình ảnh về cuộc sống thường ngày của bé. Hiện tại tài khoản Instagram có hơn 48.000 người theo dõi.

Tuy nhiên, Charlotte chia sẻ rằng Layla bây giờ còn quá nhỏ để hiểu mái tóc của cô tuyệt vời như thế nào. Người mẹ muốn con lớn lên và nhận ra rằng điều khác biệt khiến cô trông tuyệt vời hơn chứ không lấy điều này khiến bản thân tự ti.

Biết rằng Albert Einstein cũng mắc chứng bệnh tương tự, Charlotte giúp Layla Davis hóa trang vào vai nhà bác học mỗi dịp Halloween.

Năm 2021, thế giới biết đến cậu bé David cũng rơi vào tình trạng tương tự. Mẹ của David là Tatiana Doroniana và chồng Ruslan nghĩ rằng đứa con của họ sẽ có mái tóc đen giống cha mẹ.

Nhưng cặp đôi đã bị sốc khi thấy mái tóc của cậu con trai lúc chào. Cậu bé có mái tóc vàng, bù xù, dựng đứng và không thể chải cho thẳng như người bình thường. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//chuyen-la/mac-benh-la-be-gai-co-mai-toc-bu-xu-giong-het-nha-khoa-hoc-albert-einstein-416242.html

bệnh lạ

Tin tức mới nhất