Mai này, em sợ mình không giữ nổi anh

Rồi năm tháng vội vã qua đi, em và anh đều sẽ già. Em sẽ xấu đi, dễ cáu gắt hơn với bộn bề thường nhật, em sẽ ít ngọt ngào hơn vì những bực dọc đời thường,… lúc ấy, em sợ rằng anh chẳng còn có thể yêu em nữa.

Hàng ngày, em đọc trên mạng có biết bao cặp đôi chia tay nhau vì những lý do trên trời dưới đất. Em lo sợ vì em biết đôi mình cũng như bao người khác. Hai mình đều có đầy đủ những điều bình thường, cũng dễ chùn chân trước hoàn cảnh mà bao người dễ chùn chân. Hàng vạn người yêu nhau như chúng ta, thậm chí yêu nhiều hơn chúng ta, vậy mà họ vẫn cứ xa nhau. Em có niềm tin đến đâu cũng khó lòng không lo lắng.

Em biết mình chẳng có gì đặc biệt. Em không ghen tị với ai mà là em hiểu rõ bản thân mình, hiểu rõ đời này. Em đang cố gắng từng ngày, thế nên anh đừng nhân những ngày em đang nỗ lực nhiều như thế này mà đem trái tim trao cho người khác.

Em sợ mình không giữ nổi anh khi mai này, biết bao bộn bề cuộc sống khiến em không còn toàn tâm toàn ý nghĩ về riêng anh nữa. Rồi đến lúc nào đó, em đủ trưởng thành để thôi sống những ngày vụng dại. Sự trưởng thành chắc sẽ khiến em mạnh mẽ hơn, nhưng cũng khiến em bận tâm nhiều thứ hơn. Về công việc, về tuổi thanh xuân đang xuống dốc, về bộn bề những mối quan hệ ở đời,… em sẽ không còn đủ tâm trí để nghĩ và dành cho anh những gì tốt nhất.

Em sẽ xấu đi, em sẽ dễ cáu gắt hơn với bộn bề thường nhật, em sẽ ít ngọt ngào hơn vì những bực dọc đời thường,… lúc ấy, em sợ rằng anh chẳng còn có thể yêu em nữa. Em sợ rằng những người phụ nữ xinh đẹp, đáng yêu mà anh tiếp xúc hằng ngày sẽ khiến em càng thêm tồi tệ. Nhưng ở tuổi ấy, em chẳng biết mình có còn đủ thời gian quay lại hình ảnh cô gái của ngày xưa hay lại tiếp tục bị cơn lốc công việc, con cái, nội trợ cuốn vào không lối thoát. Mới nghĩ đến thôi, em đã cảm thấy bất lực vô cùng.

Em sợ mình không giữ nổi anh, bởi quãng đời bừa bộn sau này, mỗi người là hai gánh nặng trên vai, biết có còn đủ dịu dàng để nói với nhau vài câu yêu thương như xưa nữa. Rồi hai chúng ta sẽ nói về những gì? Tiền điện nước tháng này, tiền nợ ngân hàng chưa trả hết, tiền để đưa con đi khám vì cơn sốt bất thình lình… Giữa bao nhiêu thứ thực tế như thế, chúng ta có nỡ sai trái vài lần để tiếp tục mộng mơ. Hay vẫn ghì chặt những gánh nặng gạo tiền, tiếp tục rong ruổi mưu sinh rồi đến khi nhìn lại chợt thấy cả hai đã khô cằn như sỏi đá.

Em sợ càng giữ chặt anh càng muốn xa, nhưng em chẳng thể yên tâm khi anh rơi ngoài tầm mắt. Em có thể giả vờ không quan tâm, nhưng đó là điều không thành thật. Em thực hiện theo lý trí, theo những điều người khác dạy cho minh, 'giữ đàn ông nên giữ lỏng đi một chút'. Em có thể làm vậy nhưng trái tim em vẫn lo sợ liên hồi. Giá như anh hiểu, em không muốn nhìn thấy anh mệt mỏi. Nhưng chỉ sợ đôi lúc, em không thể kìm chế nổi mình.

Em sợ mình không giữ nổi anh, khi tình yêu không tránh khỏi những bất đồng cãi vã. Vì sẽ có lúc, có người nhân lúc em và anh giận hờn mà đến gần an ủi, có người sẽ bên anh nhiều hơn, lâu hơn em trong một ngày. Những lúc tình cảm rơi vào yếu ớt nhất, có người nào đó vô tình chen vào khiến vết nứt tan hoang, em làm sao biết được.

Em sợ mình không giữ nổi anh, khi một ngày không còn tình yêu nữa. Tình yêu không phải là vĩnh cửu, để bên nhau, người ta trói nhau bằng trách nhiệm. Đến lúc nào đó, khi đã đủ mọi đắng cay, người phụ nữ biết rằng sự chân thành không phải là neo đậu cuối cùng của một mối tình. Sự yêu thương bằng hành động, bằng những hy sinh cho gia đình chung, những điều này có đủ để anh nhìn thấy được và thương em hơn. Hay sẽ chọn cách đối đãi với em một cách khô cằn bởi muôn vàn thay đổi mà cả em và anh đều không muốn.

Em mong anh cho em chút niềm tin. Em sẽ cố gằng từng ngày vun đắp của chúng mình, mong anh đừng cho bất cứ gì có thể chen chân vào điều ấy. Cái tôi nghiệt ngã đến đau lòng, mong giữa những vạn nẻo đời mưa nắng trùng trùng, mình vẫn dành sự cảm thông cho nhau anh ạ.

Theo Báo đất Việt


chuyện vợ chồng người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất