Lần đầu kể thật

Hoa hậu Mai Phương Thúy LẦN ĐẦU KỂ THẬT về cuộc sống triệu đô: 'Liên tục nhiều năm dù cười nói nhưng lòng tôi luôn cay đắng, thù hận'

Người ta bảo đó là một hoa hậu giàu có, một đại gia ngầm chốn thương trường, hay một cô gái không hề đơn giản... Tất cả nghi vấn sẽ được đích thân Mai Phương Thúy giải đáp trong cuộc trò chuyện này.

Mặc dù đã giã từ showbiz nhiều năm nhưng tên tuổi của Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy chưa bao giờ ngừng "hot". Rất kín tiếng, chẳng bao giờ công khai góc khuất sau ánh hào quang nhưng những thông tin về đời tư Mai Phương Thúy vẫn râm ran từng ngày trong dư luận. 

Người ta bảo đó là một hoa hậu giàu có, một đại gia ngầm chốn thương trường, hay một cô gái không hề đơn giản... Nhận lời mời tham dự talkshow Lần đầu kể thật của 2Sao.vn, Hoa hậu Việt Nam nổi tiếng nhất trong lịch sử lần đầu tiên trải lòng trước những tò mò về cuộc sống của một hoa hậu được gán mác "triệu đô".

Hoa hậu Mai Phương Thúy LẦN ĐẦU KỂ THẬT về cuộc sống triệu đô: Liên tục nhiều năm dù cười nói nhưng lòng tôi luôn cay đắng, thù hận-1

- Đang ở trên đỉnh cao danh vọng, chị đột ngột giã từ showbiz Việt. Quãng thời gian đó với chị có gì khó khăn hay nuối tiếc?

Tôi thấy không có gì gọi là nuối tiếc cả. Khoảng năm 2012 - 2013, tôi bắt đầu thấy chán, không còn động lực để phát triển tiếp trong showbiz. Tới 2014 thì tôi chủ động tách ra, và 2016 thì tách hẳn. Sau đó tôi tìm được một công việc mình rất yêu thích. Trong suốt 3, 4 năm, dường như tôi quên bẵng sự tồn tại của mình trong showbiz. Sau đấy tôi rất ngạc nhiên khi mọi người vẫn còn nhớ tới mình.

- Chị là hoa hậu được yêu thích nhưng cũng vấp phải không ít thị phi, thậm chí từng bị đề nghị tước vương miện. Nhìn lại quá khứ suy sụp tinh thần, cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi đã quên hết rồi. Thật sự nhiều người bảo tôi có khi đã giác ngộ rồi nên cũng biết buông bỏ như trong Phật pháp hay nói. Những gì đã làm mình buồn, trong khoảng thời gian đó thì tôi đã học cách để quên đi được, thế nên bây giờ hỏi thì tôi cũng không nhớ nữa (cười).

- Quãng thời gian hoạt động showbiz đã cho chị những gì và lấy đi của chị những gì?

Ngày xưa, dù là cười nói trước ống kính nhưng trong lòng tôi có một chút cay đắng, một chút gì đó thù hận. Tôi không biết dùng từ thù hận có đúng không nhưng từ đó cứ xuất hiện trong đầu tôi. Tôi cứ thấy tiếc vì mình không được sống tự do như cách mọi người đang sống. Tôi cứ nhắc đến từ “tự do” này từ bài phỏng vấn này đến bài phỏng vấn khác.

Từ năm 18 đến 21, 23 tuổi, tôi thấy sống không vui. Tôi hay nghĩ tại sao mình không được sống thoải mái như người khác. Đó là cái giá mà tôi phải trả cho việc mình là người của công chúng. Những lúc sung sướng thì chẳng thấy kêu, những lúc buồn bã mà ngồi nghĩ lại thấy cứ than mình khổ quá. Tôi thấy mình lúc đó khá trẻ con.

Hoa hậu Mai Phương Thúy LẦN ĐẦU KỂ THẬT về cuộc sống triệu đô: Liên tục nhiều năm dù cười nói nhưng lòng tôi luôn cay đắng, thù hận-2

- Bản thân chị là người khá nổi tiếng nhưng tìm cách trốn chạy showbiz, trong khi các ngôi sao khác lại tìm mọi cách để tồn tại nơi này. Chị có thấy mình quá khác biệt?

Tôi khá nổi tiếng à? Tôi cứ nghĩ tôi rất nổi tiếng cơ. Có phải là tôi ảo tưởng không (cười). Từ bé đến lớn, ước mơ lớn nhất của tôi là được giống mọi người. Bởi từ bé đến lớn tôi đã rất cao, chưa bao giờ có cảm giác tôi giống mọi người, được hòa lẫn vào đám đông. Thế nên tôi cứ mơ ước như vậy, xong cũng nghĩ mình là như vậy, cảm thấy rất vui.

Thế nhưng lớn lên lại phát hiện ra là mình cũng không giống lắm. Chiều cao quá là khác người, suy nghĩ thì cũng chẳng giống ai. Thế nên bây giờ tôi cũng chấp nhận việc mình không giống mọi người cho lắm, cái gì mọi người thích thì tôi không thích, cái gì tôi thích thì mọi người lại không thích.

- Nhưng phải đi ngược vấn đề, nếu còn hoạt động trong showbiz, chị có nghĩ mình sẽ sớm “không còn đất dung thân” khi thế hệ người đẹp sau này mọc lên như nấm?

Nếu còn hoạt động sôi nổi thì thực tế tôi cũng rất lỗi thời, bởi vì đến một độ tuổi nào đó, tôi nghĩ mình không còn bắt kịp "trend" với các bạn trẻ nữa. Đến bây giờ vẫn tiếp tục hoạt động thì tôi nghĩ sẽ không hay. Nhưng mà đó chỉ là tôi nghĩ thôi, còn thực tế thì tôi không biết (cười).

Bây giờ thử tưởng tượng, nếu viết tiểu thuyết, đóng phim một chút thì tôi có thể sẽ trở thành một diễn viên hoặc nhà hoạt động xã hội đấu tranh cho quyền phụ nữ. Nhưng đến một lúc nào đấy tôi sẽ lại chán và lặn sâu như bây giờ thôi (cười).

Vì nhu cầu hoạt động nghệ thuật của tôi không cao nên tưởng tượng khó quá. Nhưng nếu như bắt buộc phải làm người của công chúng và hoạt động nghệ thuật thì có thể tôi sẽ làm diễn viên.

Hoa hậu Mai Phương Thúy LẦN ĐẦU KỂ THẬT về cuộc sống triệu đô: Liên tục nhiều năm dù cười nói nhưng lòng tôi luôn cay đắng, thù hận-3

- Nhưng giả sử vẫn còn hoạt động showbiz, chị có nghĩ mình sẽ hot hơn dàn hoa hậu thế hệ mới?

Tôi nghĩ mình sẽ hot hơn. Tôi nghĩ tôi là giỏi nhất, tuyệt vời nhất, không ai có thể bằng tôi được. Tôi nói vậy có bị ném đá không (cười). Tôi nghĩ khi mọi người nghe được câu này của tôi, chắc chắn tôi xứng đáng bị ném đá đó.

Nhưng mà ai cũng có thể huyễn hoặc về bản thân mình một chút. Mọi người có thể cho tôi huyễn hoặc về bản thân mình một chút không, vì dù sao tôi cũng đã lớn tuổi, lỗi thời rồi. Cứ cho tôi “tự sướng” đi vậy, có được không? (cười).

- Vậy cuộc sống sau khi từ bỏ ánh hào quang của chị có phải là màu hồng?

Nó là màu hồng như tôi tưởng tượng đấy. Tôi đã tìm được một công việc mà tôi có thể yêu đến chết, có thể sống hằng ngày để lặp đi lặp lại công việc đó mà không thấy chán. Đó là 3, 4 năm tôi cảm thấy hạnh phúc nhất.

- Chị có thể chia sẻ cụ thể về những công việc đang làm?

Công việc đầu tiên mà tôi hay chia sẻ với mọi người đó là hàng ngày ở nhà nghiên cứu, đọc tài liệu và ra quyết định đầu tư chỗ nọ chỗ kia, lúc là bất động sản, lúc lại là chứng khoán, khi thì chỉ cá cược mua vui với bạn bè mấy trận bóng đá...

Mỗi lần đưa ra quyết định đúng, tôi cảm thấy hạnh phúc vô bờ nên không cảm thấy tiếc nuối gì cả. Tôi cũng đã quên hết những vinh quang mình từng đạt được, cũng như tất cả những điều mình từng trải qua, cho nên khoảng thời gian dài tôi sống như vậy.

Giờ có nhiều hoa hậu xinh đẹp, nổi tiếng, trẻ trung, xây dựng hình ảnh tốt hơn mình rất nhiều. Tôi cảm thấy gánh nặng trên vai tôi giảm đi. Tôi rất hy vọng mọi người sẽ bớt chú ý đến tôi, để tôi có thể nghịch ngợm hơn một chút. Nhưng thật ra lại không phải, bởi 4 - 5 năm qua tôi vẫn trong “tầm ngắm” dư luận, thế nên muốn quậy cũng khó (cười).

Hoa hậu Mai Phương Thúy LẦN ĐẦU KỂ THẬT về cuộc sống triệu đô: Liên tục nhiều năm dù cười nói nhưng lòng tôi luôn cay đắng, thù hận-4

- Người ta vẫn nói, từ khi bỏ hào quang showbiz thì Mai Phương Thúy cũng ăn nên làm ra lắm, còn được gọi là đại gia ngầm nữa. Chị nói gì về điều đó?

Nghề đầu tư là nghề dùng đồng tiền để kiếm ra tiền. Công việc chính của tôi là phân bổ vốn, xem đầu tư vào đây bao nhiêu tiền, vào kia bao nhiêu tiền. Tôi rất thành công hơn so với tôi trước đây thôi. 

Ngẩng đầu lên tôi vẫn chưa bằng ai, mọi người nói vậy có hơi quá. Nhưng nghe là đại gia rất oai nên tôi cũng xin nhận (cười).

- Công việc liên quan tới các con số hiện tại có khiến chị bị stress?

Không! Nghề đầu tư, bất động sản, chứng khoán đã làm nhiều người phá sản, đã giết chết rất nhiều người. Nhiều người còn thề không bao giờ quay lại nữa vì áp lực lớn quá. Nhưng tôi lại yêu cái áp lực, thử thách đấy. Tôi cảm giác khi làm những công việc ấy thì mới tận dụng được hết khả năng trong con người mình.

Tôi biết mình đã chọn một nghề quá khó, quá khác người. Tôi nhìn thấy mình ngày càng khác người, thấy cách tư duy, nhìn nhận của mình khác đi, già dặn hơn. Cho nên trong cuộc sống, tôi thích những thứ hơi nhảm nhí, vui vui một chút để quên đi việc là mình đã phải rất chín chắn, già dặn trong công việc.

Nói về stress thì đó là stress theo kiểu vui, là stress mà mong được stress như thế. Sau khi tìm được công việc yêu thích, có thể quên ăn quên ngủ vì nó, tôi mới hiểu là khi bạn tìm được một công việc thực sự yêu thích, người khác có coi đó là địa ngục thì bạn vẫn thấy nó là thiên đường. Đấy là cái cảm giác khi làm người nổi tiếng rồi được mọi người yêu mến tôi không hề cảm nhận được.

Hoa hậu Mai Phương Thúy LẦN ĐẦU KỂ THẬT về cuộc sống triệu đô: Liên tục nhiều năm dù cười nói nhưng lòng tôi luôn cay đắng, thù hận-5

Từ trẻ tôi đã nghĩ mình có độ huyễn hoặc rất cao. Tôi đã nghĩ mình là cô gái nổi tiếng nhất vào thời của tôi, có rất nhiều người yêu mến. Một thời gian tôi đã nghĩ mình là hình mẫu cho giới trẻ, được săn đón. Nhưng tôi chẳng bao giờ phát cuồng vì những chuyện đấy. Tôi rất biết ơn, ghi nhận tình cảm của mọi người nhưng đúng là nó không có cảm giác say mê giống bây giờ. Có lẽ vì tôi quá tỉnh táo và bàng quan, nên khi bước từ đỉnh cao xuống, tôi chẳng thấy mất mát gì.

- Cũng có thông tin Mai Phương Thúy vung tay mua hàng hiệu không tiếc tiền, thậm chí sắm quà sinh nhật cho đàn em cũng đến tiền tỷ. Có vẻ như chị là một người phụ nữ cực kỳ hào phóng?

Vâng, hào phóng thì tôi xin nhận. Tôi thích chi tiền để mua quà tặng bản thân và bạn bè, người thân xung quanh. Mọi người cứ bảo là tôi dại khi cứ đầu tư tình cảm lẫn vật chất như thế sẽ chẳng nhận lại được như mình mong muốn đâu.

Thực tế tôi cũng không trông chờ nhận lại gì, hay đạt được hạnh phúc gì, nên có bị phản bội hay chà đạp bao nhiêu lần thì tôi vẫn cứ thế thôi. Tôi vừa dại trai vừa dại gái nữa mà (cười). Nên tôi hy vọng trời thương cho tôi giàu có từ bây giờ đến suốt đời, nếu không thì tôi phá sản mất nếu cứ tình hình như thế này.

Hoa hậu Mai Phương Thúy LẦN ĐẦU KỂ THẬT về cuộc sống triệu đô: Liên tục nhiều năm dù cười nói nhưng lòng tôi luôn cay đắng, thù hận-6

- Gần đây có tin đồn Mai Phương Thúy đã mua nhà ở Hong Kong, chị dự định sống và kinh doanh hẳn ở bên đó?

Đâu, tôi đâu có nhà ở Hong Kong. Thật ra việc mua nhà ở Hong Kong đối với người Việt Nam rất khó. Đó chỉ là tin đồn thôi mọi người đừng tin, tôi không giàu đến thế đâu.

- "Phụ nữ kiếm tiền giỏi thì đầu óc cũng không hề đơn giản", chị nghĩ gì về câu nói đó?

Thực tế, nếu như bạn có thể làm người công chúng và có thể sống sót sau mười mấy năm thì đầu óc đã quá không đơn giản rồi. Chẳng cô gái nào 30, 31 tuổi rồi còn là người đơn giản. 

Có khi mấy cô gái trông rất phức tạp, rất là nguy hiểm mới là mấy cô đơn giản, còn mấy cô trông đơn giản lại rất phức tạp. 

- Vậy trong cuộc sống, chị tự thấy mình là một gái đơn giản hay phức tạp?

Tôi nghĩ mình là một người có trí tưởng tượng rất phong phú, và rất là thích kiểm soát mọi việc, thích tính toán, cân nhắc thiệt hơn, tính nhiều quá bạc hết cả đầu.

Mẹ tôi bảo tôi tính toán quá và như vậy không tốt, nhưng tôi thấy như vậy vui mà. Đây là bản chất của mình rồi thì sao thay đổi được.

Mọi người hay bảo tôi sống hào phóng như vậy, tốt bụng như vậy thì sao tôi là người tính toán. Tôi mới bảo là tôi tính quá nên nhiều khi mọi người không nhận ra được là tôi tính, bởi cho dù tôi tính đến mấy thì cách cư xử vẫn rất đơn giản. Mọi người có thời gian chơi, tiếp xúc mới có thể rõ tôi tính toán như thế nào. Tôi cũng không nhận mình là người tốt đâu.

Đào Trang
Ảnh: Kiệt Võ
Clip: Hòa Phạm
Designer: Phạm Luyện
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mai-phuong-thuy-lan-dau-ke-that-cuoc-song-hoa-hau-trieu-do-n-184522.html

Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lần đầu kể thật