Mai Phương Thúy: 'Đừng mang những thứ diêm dúa đi thi hoa hậu'

Khác với tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 sẽ chọn người đẹp đăng quang chiếm được thiện cảm của công chúng ngay từ đầu.

Tối 7/7, hoa hậu Mai Phương Thúy có mặt tại Tuần Châu, Quảng Ninh để chấm đêm chung khảo phía Bắc của cuộc thi Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019

Có mặt trên hàng ghế giám khảo, cựu Hoa hậu Việt Nam gây ấn tượng với phong cách thời trang menswear năng động, hiện đại.

Mai Phương Thúy: Đừng mang những thứ diêm dúa đi thi hoa hậu-1
Hoa hậu Mai Phương Thúy - thành viên ban giám khảo Miss World Vietnam 2019.

Trò chuyện với Mai Phương Thúy sau khi cô hoàn thành công việc chọn ra top 20 thí sinh xuất sắc nhất khu vực phía Bắc bước vào vòng chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, người đẹp mở lòng chia sẻ về trọng trách tìm ra người đẹp đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay.

Dõi theo những bông hoa xinh đẹp của vòng chung khảo, Mai Phương Thúy có những cảm xúc rất khó tả và xúc động. "Trên sân khấu là những nữ sinh bình thường, nhưng một trong số họ sau này sẽ trở thành hoa hậu. Không biết cô gái may mắn ấy sẽ là ai", bản thân người đẹp cũng tò mò.

Đối với Mai Phương Thúy, để hoàn thành vai trò giám khảo tại một cuộc thi hoa hậu vừa khó lại vừa dễ. "Nói khó thì rất khó mà nói dễ cũng rất dễ, điều quan trọng đối với tôi là phải nghiêm túc, cẩn thận và giữ bí mật", cựu Hoa hậu Việt Nam nói về công việc của mình.

Mai Phương Thúy: Đừng mang những thứ diêm dúa đi thi hoa hậu-2
Mai Phương Thúy từng đại diện Việt Nam dự thi Miss World - Hoa hậu Thế giới 2006 và lọt vào top 17 người đẹp nhất.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam và Hoa hậu Việt Nam do cùng cùng một đơn vị tổ chức, tuy nhiên tiêu chí chọn người chiến thắng của hai cuộc thi là hoàn toàn khác nhau. Hoa hậu Thế giới Việt Nam là sân chơi nhan sắc mới, lần đầu được tổ chức ở Việt Nam với format bám sát cuộc thi mẹ Miss World - Hoa hậu Thế giới. 

Mặc dù là Hoa hậu Việt Nam nhưng Mai Phương Thúy không áp đặt tiêu chí chấm chọn của cuộc thi này sang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Nếu Hoa hậu Việt Nam thường "chọn nụ thay vì chọn hoa", thì Hoa hậu Thế giới Việt Nam sẽ tìm ra "bông hoa" rực rỡ sắc hương, chiếm được thiện cảm của công chúng ngay từ đầu.

"Hoa hậu Việt Nam là một cuộc thi rất lâu đời và có uy tín. Nên đôi khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chọn những thí sinh rất trẻ về tuổi đời, hay còn non nớt thì công chúng cũng sẽ bao dung và cho hoa hậu trẻ cơ hội để chứng minh bản thân.

Nhưng cuộc thi Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên, và dấu ấn để lại đầu tiên cũng rất quan trọng. Hoa hậu phải tạo được thiện cảm cũng như ấn tượng tốt với công chúng ngay từ đầu.

Đó chính là áp lực của cuộc thi Miss World Vietnam 2019. Tuy nhiên, ban giám khảo đều là những người có kinh nghiệm nên tôi tin tất cả sẽ làm được", Mai Phương Thúy nhận định. 

Mai Phương Thúy: Đừng mang những thứ diêm dúa đi thi hoa hậu-3
Giám khảo Mai Phương Thúy: "Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 phải tạo được thiện cảm cũng như ấn tượng tốt với công chúng ngay từ đầu".

Trước câu hỏi đa số thí sinh năm nay còn quá trẻ, nếu đăng quang cũng chưa chắc tạo thiện cảm với công chúng ngay từ đầu như ban giám khảo mong đợi, Mai Phương Thúy phủ nhận điều này. 

"Không thể lấy tuổi đời ra làm tiêu chí để gán vào việc chọn hoa hậu. Có những cô gái còn rất trẻ nhưng lại trưởng thành và có những tố chất, kỹ năng rất tốt. Khi lên sân khấu thì mọi người đều công bằng và có cơ hội như nhau. Quan trọng nhất là ai thể hiện tốt thì người đó sẽ ghi điểm", hoa hậu nhấn mạnh

Miss World Vietnam 2019 là cuộc thi đề cao vẻ đẹp tâm hồn và lòng nhân ái, nên Mai Phương Thúy cũng đưa ra lời khuyên đặc biệt dành cho các thí sinh. 

"Tôi hy vọng các bạn có thể thoải mái và tìm được niềm vui của mình trong cuộc thi. Đó chính là những bí quyết giúp các bạn vượt qua căng thẳng, mệt mỏi để hoàn thành các phần thi một cách tốt nhất.

Thật ra đây là một cuộc thi người đẹp, nên yếu tố thời trang hay trình diễn cũng không đặt nặng như cuộc thi người mẫu. Các bạn không nên vì áp lực cạnh tranh mà đầu tư vào những thứ diêm dúa không cần thiết, thay vì đó là đầu tư vào trí tuệ, kỹ năng ứng xử, giao tiếp, cũng như những kỹ năng mềm rất quan trọng", Mai Phương Thúy khép lại. 

T.N
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mai-phuong-thuy-neu-tieu-chi-chon-miss-world-vietnam-2019-n-189230.html

Hoa hậu Thế giới Việt Nam Mai Phương Thúy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao