Mai Phương Thúy: 'Tôi từng muốn có con trước hôn nhân'

Hoa hậu Việt Nam 2006 cũng chia sẻ lý do cô tạm rời showbiz không phải vì chạy trốn scandal, mà muốn nhường cơ hội cho những người đẹp khác.

Tôi không “chạy trốn” scandal trong showbiz

- Lâu lắm không thấy Mai Phương Thúy xuất hiện trên báo, hay sự kiện giải trí, thời gian qua chị đã đi đâu, làm gì?

- Thực ra không phải vì tôi “lười” xuất hiện trước truyền thông. Tôi thấy mình là người rất may mắn, khi đến giờ vẫn được ưu ái và nhận được rất nhiều lời mời dự sự kiện, các nhãn hàng mời quảng cáo.

Ngày xưa, hồi mới đăng quang, tôi nghĩ hoa hậu phải tạo ra giá trị tinh thần nào đó tốt cho cộng đồng. Như tham gia các sự kiện văn hóa, nghệ thuật để quảng bá văn hóa Việt Nam, hay tham gia hoạt động từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Ít ra danh hiệu mình nhận được phải được sử dụng để phục vụ cho xã hội.

Mai Phương Thúy: 'Tôi từng muốn có con trước hôn nhân'
Hoa hậu Mai Phương Thúy không trốn scandal.

Khi còn trẻ, dư địa thời gian còn nhiều, bên cạnh việc học tôi rong ruổi tham gia hết hoạt động này đến hoạt động khác, với mong muốn dùng tuổi thanh xuân của mình cống hiến.

Bản thân tôi cũng đã có những năm tháng ngọt ngào, đi đây đi đó, trải nghiệm và lớn lên. Giờ đây gần mười năm đã trôi qua, tôi không thể kéo dài cuộc sống kia mãi được. Ngay từ đầu tôi đã không xác định hoạt động nghệ thuật - vì không có năng khiếu, vậy tham gia các sự kiện giải trí nhiều là không nên.

Tôi tự lui về với công việc riêng, như học tập, làm việc để phát triển sự nghiệp cho mình, để sau này có bàn đạp mở những quỹ từ thiện, bằng tiền mình kiếm được tham gia đóng góp lại cho xã hội. Nếu tôi thấy sự xuất hiện của mình không tạo ra giá trị gì lớn hơn phục vụ cho cộng đồng, tôi không muốn xuất hiện nhiều nữa.

- Chứ không phải Mai Phương Thúy đang chạy trốn, hay né tránh những thị phi, scandal từ trên trời rơi xuống ở showbiz?

- Không đâu, tôi không bao giờ chạy trốn. Sống trong showbiz, quả thật có quá nhiều scandal vây quanh, nhưng tôi sẽ có gắng để làm nhân tố tích cực. Vì tốt xấu là do mình, chứ không phải thấy xung quanh xấu thì bỏ chạy. Nếu xác định tham gia nghệ thuật, tôi sẽ cố gắng đem đến giá trị nào đấy tích cực cho nghề nghiệp của mình, nhưng tiếc là tôi không theo con đường này, nên chủ động rút lui thôi, chứ không phải trốn chạy.

- Chị có thấy mình đang đi ngược, khi người có chút nhan sắc thì chen chân vào showbiz để nổi tiếng, để sắm nhà lầu, xe hơi, vậy mà chị có bàn đạp – là hoa hậu –lại thờ ơ, không muốn vào showbiz?

- Nói là không vào nhưng tôi vẫn nằm trong vòng xoáy của nó bao năm qua đấy thôi. Quả thực tôi thấy nhiều người đẹp vào showbiz có được thu nhập tốt, tôi cũng mừng cho họ. Bản thân tôi cũng chưa phải khó khăn (trộm vía). Tuy nhiên con người đẹp ở cốt cách, ở giá trị họ tạo dựng được cho xã hội còn vật chất cũng có điểm dừng của nó nên tôi nghĩ các người đẹp không nên quá sa đà.

- Không tham gia như vậy chị không sợ tên tuổi mình sẽ hết hot, sẽ bị “chìm” trước một loạt người đẹp bước ra từ các cuộc thi nhan sắc mỗi năm?


- Nói thật, nhiều lúc tôi thấy bị stress vì người ta quan tâm đến mình quá. Những lúc đấy tôi lại tự động viên mình suy nghĩ và hành động tích cực. Tôi thấy, chuyện về tôi rất bình thường, nhưng đôi khi lên báo lại  thành ra rất ly kỳ, mùi mẫn.

Cũng nói thật, tôi chưa bao giờ quan tâm đến chuyện mình sẽ hết hot hay không. Các chị đi trước làm xong nghĩa vụ của mình,  một ngày cũng đến lượt tôi, rồi tôi cũng phải nhường sân cho thế hệ sau chứ. Tôi tin là lớp người đẹp mới với sự chuẩn bị tốt hơn, hậu thuẫn từ truyền thông mạnh mẽ và nhất là rút kinh nghiệm từ người đi trước như chúng tôi, sẽ toả sáng hơn nhiều.

- Sợ bị người ta quan tâm nhiều quá, nói như vậy chẳng phải chị sợ scandal ở showbiz hay sao?

- Thực sự chẳng có gì đáng sợ, vì tham gia showbiz không thể tránh được scandal, quan trọng phải tỉnh táo để vượt qua nó. Tôi ngày càng trưởng thành hơn và biết cách để vượt qua. Những gì là thị phi, đồn thổi, rồi cũng sẽ qua, tôi không bao giờ giải thích.

- Có phải vì thế mà chị luôn chọn cách im lặng trước những tin đồn về mình?

- Khi xảy ra một sự việc nào đấy, tôi luôn dành thời gian suy nghĩ lại để biết mình làm đúng hay chưa. Nếu sai tôi sẽ nhận và xin lỗi. Còn không, tôi không muốn thanh minh. Tôi nghĩ khi mọi người đang chú ý đến mình, đấy không phải là thời điểm để lên tiếng về vấn đề đó. Bởi lẽ tôi không muốn hướng sự tập trung của mọi người vào mình, vì sợ người ta lại nói tôi mượn scandal để nổi tiếng. Tôi chỉ lên tiếng và xuất hiện khi mang đến những giá trị tốt cho mọi người.

Mai Phương Thúy cũng không tồi đâu!


- Một lời tự nhận xét, chị thấy từ khi đăng quang hoa hậu mình đã làm tròn trách nhiệm chưa, giờ lại có suy nghĩ nên nhường sân chơi và cơ hội cho những bạn trẻ hơn?

- Tôi nghĩ các bạn đăng quang sau tôi làm tốt hơn mình rất nhiều. Nhưng tôi thấy mình cũng không tồi. Nói là trọn vẹn thì chưa đủ, vì không ai hoàn hảo cả. Nhưng tôi cũng làm được một số việc có ích cho xã hội.

- Ví dụ?


- Tôi là hoa hậu nên sẽ làm từ thiện cho cộng đồng. Nhưng giờ đây tôi chọn cách lặng lẽ hơn, nhiều người chỉ trích và hoài nghi động cơ của người làm, khi từ thiện giờ như một phong trào. Tôi thấy phong trào là rất tốt, người ta thấy việc giúp đỡ người xung quanh là việc tự nhiên, thói quen muốn phát triển. Không nên quá xét nét lý do người khác làm từ thiện nếu cuối cùng nó không gây hại cho ai và giúp đỡ được người khác.

Thực ra cái tôi làm được rất nhỏ bé, so với những bất hạnh của cuộc sống. Tôi muốn làm nhiều hơn nhưng sức người có hạn nên tạm bằng lòng.

Những chuyến đi lên miền núi, đau khi chứng kiến những em nhỏ bất hạnh, cần sự cưu mang của cộng đồng và hạnh phúc khi nhìn thấy những khuôn mặt trẻ thơ rạng rỡ vì nhận được sự đồng hành, san sẻ, điều đó với tôi là vô giá và không gì mua được. Tôi vẫn đang cố gắng từng ngày để làm tốt mọi công việc, tích cóp tiền bạc để mở một quỹ từ thiện riêng, giúp đỡ nhiều hơn những mảnh đời bất hạnh.

Mai Phương Thúy: 'Tôi từng muốn có con trước hôn nhân'
Hoa hậu Mai Phương Thúy cho rằng đã đến lúc mình nên nhường lại "sân chơi" cho các người đẹp khác.

- Từ bỏ showbiz để làm kinh doanh, chắc chị đang rất thành công nên mới dành toàn tâm, toàn ý cho con đường này?

- Nói chung mọi thứ vẫn ok, tiến triển tốt. Cũng chính vì nó đang tốt nên càng phải tập trung. Mà thôi, tôi không muốn nói nhiều về công việc của mình đâu, vì rất sợ mai trên mạng lại xuất hiện thông tin ăn keo kiểu như: Gia tài “khủng” của Mai Phương Thúy, Mai Phương Thúy giàu cỡ nào (cười tươi). Tôi rất muốn là người bình thường và mong mọi người cũng nhìn mình một cách bình thường thôi.

- Nói đời mình bình thường, nhưng ở tuổi 27 có nhà đẹp, xe sang, xài nhiều hàng hiệu, đi tây như đi chợ, người yêu đại gia… liệu có là bình thường?

- Ồ, đúng là danh hiệu hoa hậu đã mang lại cho tôi nhiều thứ, nhiều cơ hội. Nhưng tôi cũng đã phải chịu nhiều nỗi khổ cực, vất vả nên cộng trừ lại tôi thấy 50-50. Tôi ít khi đánh giá mọi thứ dựa trên vật chất, nhiều người có cuộc sống thanh đạm nhưng có cốt cách vô cùng tuyệt vời, nên tôi thấy mình dù tốt đến đâu so với họ thì cũng chỉ tàm tạm thôi.

Còn người yêu đại gia. Tôi không để ý lắm đến khối tài sản của đàn ông, thấy họ đĩnh đạc, tốt bụng và hài hước là tôi đã thích rồi. Tôi hơi dại nhỉ, từ giờ tôi phải để ý đến tài sản và thu nhập của anh ta hơn chăng? ( cười )

“Tôi đã nghĩ đến chuyện có con trước hôn nhân”


- Bạn và người yêu cùng làm kinh doanh, hẳn là bận, các bạn có nhiều thời gian dành cho nhau?

- Chuyện nào ra chuyện đó chứ, làm vẫn làm, còn yêu vẫn yêu. Chúng tôi không có nhiều thời gian để gặp nhau thường xuyên, nhưng khi nào tôi, hay anh cần, thì nửa kia luôn ở bên cạnh.

- Vậy khi nào hai người định về chung một nhà?

- Nhiều lúc cũng thấy mình nên lấy chồng, nên tiến đến hôn nhân, nhưng nhiều lúc cũng thấy không việc gì phải vội (cười).

- Theo chị khoảng thời gian nào là lý tưởng để mình kết hôn?


- Có thể là 35 tuổi hoặc hơn nữa.

- Như thế liệu có muộn?


- Không muộn đâu. Tôi thấy các người đẹp trên thế giới đều kết hôn khá muộn. Ví như thần tượng của tôi – người đẹp Lý Gia Hân, 38 mới lấy chồng cơ mà.

- Nhưng người ta nói qua tuổi 30 sẽ không tốt cho việc sinh con của phụ nữ?

- Vâng tôi cũng lo lắm chứ. Hoặc cũng có thể sẽ sinh con trước khi cưới chẳng hạn. Tôi đã từng nghĩ đến điều này nhưng chưa mặn mà lắm, dù tôi thấy ý tưởng này không tồi. Tôi không nói trước được chuyện con cái đâu, điều gì đến sẽ đến thôi.

Mai Phương Thúy: 'Tôi từng muốn có con trước hôn nhân'
Trong tình yêu hoa hậu là người nhường nhịn.


- Tiêu chuẩn chọn nửa kia của chị là gì?

- Tôi nghĩ một người đàn ông lịch lãm, thành đạt rất hấp dẫn phụ nữ. Tôi cũng thích những người đẹp trai, nhưng chỉ để ngắm, còn khi có người đẹp thật “tấn công”, tôi lại không thích. Nếu để yêu và lấy, tôi sẽ chọn người đàn ông chín chắn, lạnh lùng một chút.

- Người yêu hiện tại của chị có hội đủ các yếu tố trên?

- Anh ấy là người khôn ngoan, hóm hỉnh, dù hai đứa hay tranh luận khi bất đồng quan điểm, nhưng tôi luôn nhường, còn anh ấy khéo léo. Anh ấy biết là nếu chiều tôi, tôi sẽ ngoan và anh ấy sẽ bắt nạt được tôi nhiều hơn, vậy nên hay mua đồ ăn tôi thích và tôi thì mềm lòng nên hay bị dụ.

- Có bao giờ người yêu chị nhắc chuyện lập gia đình, muốn hai người đi đến hôn nhân?

- Tôi vẫn bị anh ấy truy vấn suốt. Đối với tôi, lấy ngay ngày mai cũng được, nhưng tôi thật sự không vội. Chúng tôi vẫn còn nhiều công việc, dự định phải làm. Như đã nói, tôi vẫn bảo lưu quan điểm 35 tuổi là lý tưởng để tính đến chuyện hôn nhân.

- Vậy mà người ta nói Mai Phương Thúy mở công ty để làm "bình hoa", vì người chống lưng là bạn trai?


- Có chống lưng thì tốt mà, tôi không ngại đâu nhưng quả thật cái gì mình tự làm khi thành công cảm giác rất tuyệt vời, không tiền bạc nào người yêu cho so sánh được đâu. Tôi tin bất cứ người phụ nữ trưởng thành nào cũng ít nhiều chia sẻ với tôi điều này.

- Một thắc mắc, đến nay mọi thông tin về bạn trai của Mai Phương Thúy đều là đồn đoán. Bạn định bao giờ cho công chúng biết mặt người yêu?

- Tôi nghĩ để mọi người tò mò chút cũng vui mà. Thực sự tôi không thích công khai, có thể nói tôi là tuýp người quá riêng tư cũng được.

Cảm ơn Mai Phương Thúy đã chia sẻ!

Theo Lao Động


Tin tức mới nhất