Mai Phương Thúy: 'Tôi vẫn kiếm tiền tốt'

Mai Phương Thúy thừa nhận mình kiếm tiền tốt nhờ đầu tư thuận lợi, tài sản gia tăng so với năm ngoái dù dịch bệnh diễn biến phức tạp.

- Nhiều nghệ sĩ lo lắng vì dịch khiến họ giảm thu nhập, khó đảm bảo cuộc sống như trước đây còn chị thì sao?

Trộm vía, công việc của tôi vẫn ổn.

Mai Phương Thúy: Tôi vẫn kiếm tiền tốt-1
Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thuý.

- Chị nghĩ sao khi được đặt biệt danh hoa hậu chứng khoán và hơn một năm nay, nhất cử nhất động của chị đều được giới đầu tư chứng khoán khắp các diễn đàn mổ xẻ, phỏng đoán?

Tôi hy vọng trào lưu này vui vui một tý rồi sớm qua đi. Khi bạn là hoa hậu thì càng được chú ý càng được khen càng tốt, nhưng đối với đầu tư thì khen hay chê không ảnh hưởng đến NAV (giá trị tài sản ròng).

- Công việc đầu tư tài chính của chị thế nào từ khi dịch bệnh diễn ra?

Nó vẫn như thế thôi, bản chất không thay đổi. Cổ phiếu nào đến lúc phải tăng thì tăng.

- Các nhà đầu tư thường nhìn thấy cơ hội trong nguy cơ. Với chị, đâu là cơ hội không thể bỏ lỡ trong thời gian dịch bệnh?

Tôi nghĩ chỉ cần hiểu việc mình đang làm thì lúc nào cũng có cơ hội.

- Chị nói gì về tin đồn Mai Phương Thuý giờ là đại gia chứng khoán và ngày càng giàu có vì thị trường bùng nổ thời gian gần đây?

Tôi nghĩ so với mức tăng của bạn bè thì mình vẫn thua xa nhưng để so với bản thân của năm ngoái thì ổn hơn. Khi mình phát triển hơn thì đồng nghĩa với việc cần học nhiều hơn. Ngày xưa, tôi đầu tư ít tiền thì mọi thứ cũng ít phức tạp hơn bây giờ.

Mai Phương Thúy: Tôi vẫn kiếm tiền tốt-2
Mai Phương Thuý làm tình nguyện viên hỗ trợ tiêm vaccine tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM).

- Đâu là động lực khiến chị quyết định trở thành tình nguyện viên chống dịch, hỗ trợ tiêm vaccine trong tình hình dịch căng thẳng tại TP HCM?

Mỗi ngày xem tin tức qua báo đài, tôi cảm thấy rất thương cũng như xúc động khi thấy được những áp lực đè nặng lên các đội ngũ y bác sĩ trong nỗ lực chống dịch hàng ngày. Khi trái tim mách bảo, tôi đã đăng ký làm tình nguyện rất sớm, với mong muốn hỗ trợ phần nào sức mình vào các đội ngũ hỗ trợ các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, nhưng sau đó ốm đến tận giữa tháng 6 mới đi được.

- Chị đã sắp xếp cuộc sống riêng như thế nào để có thời gian cho công việc tình nguyện viên?

Khi dịch đến, tôi vẫn phải làm việc mỗi ngày tại nhà. Công việc của tôi lại tạo ra thu nhập cho nhiều người nên không thể nghỉ, chỉ có thể đi ngoài giờ làm việc cho ngày thường và cả ngày cho cuối tuần.

- Những ngày làm tình nguyện viên của chị thường diễn ra thế nào?

Mọi người cần hỗ trợ gì thì tôi làm đó, cụ thể là giúp giảm tải công việc của các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Giống như các tình nguyện viên khác, tôi thường tham gia vào các việc: xếp đồ, hướng dẫn mọi người lấy mẫu, làm thủ tục tiêm vaccine, và có hôm thì hỗ trợ khâu chuẩn bị những bữa ăn sáng...

- Bạn trai, gia đình nói gì khi thấy chị xung phong làm tình nguyện viên ở những địa điểm đông người trong lúc dịch bệnh?

Mọi người ủng hộ và động viên tôi nhiều nhưng bên cạnh đó cũng là những lời nhắc nhở phải cẩn thận và bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Chỉ khi mình khoẻ, thì mới có thể đồng hành và giúp đỡ được người khác.

- Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của chị hơn một năm gần đây?

Tôi khá thích sống tự kỷ nên một năm qua ít đi lại kể cũng vui. Tôi đọc sách nhiều, sắp thành triết gia rồi. Thời gian này có một điều mới mà trước đây tôi không thấy hứng thú cho lắm, đó là làm việc nhà, dọn dẹp giặt giũ, lau chùi. Mẹ tôi siêng giặt giũ, dọn dẹp lắm. Ngày bé, tôi hay cười mẹ lắm nhưng giờ thấy gene OCD (sạch sẽ, ngăn nắp quá mức) của mình còn trội hơn.

Mai Phương Thúy: Tôi vẫn kiếm tiền tốt-3
Mai Phương Thuý tham gia chuẩn bị bữa ăn sáng cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại bệnh viện Nhiệt đới, TP HCM.

- TP HCM giãn cách xã hội, chị cảm thấy thế nào khi không thể ra Hà Nội thường xuyên và gần gũi với gia đình như trước?

Hà Nội là tình yêu đầu và Sài Gòn là tình yêu cuối của tôi, cả hai nơi đều gắn bó nhiều kỷ niệm. Tôi rất nhớ những món ăn và muốn ăn sạch đồ ăn vặt mùa hè ở Hà Nội. Tôi và gia đình vốn ít gặp nhau nên cũng không thấy gì khác biệt cho lắm. Thời gian này, tôi và mọi người vẫn hay nhắn tin thăm hỏi, dặn dò nhau giữ gìn sức khỏe hàng ngày.

- Sau khi em gái sinh con, suy nghĩ về việc lập gia đình của chị có gì thay đổi?

Lúc bạn thân nhất lấy chồng và em gái có con, tôi bị "sang chấn" không nhỏ. Trước đây, tôi nghĩ cả thế giới lấy chồng sinh con mà những người gần nhất vẫn giống mình thì chẳng có gì phải nghĩ, cứ bình chân như vại. Còn bây giờ, tôi thấy bản thân như một mình một chiến tuyến. May mà thích nghi tốt nên tôi trở lại trạng thái bình thường cũng nhanh.

Tôi không bị áp lực chuyện lập gia đình, cũng không nghĩ phải lấy chồng cho đỡ bơ vơ. Lấy chồng trong mắt tôi có nghĩa là mình đã trưởng thành mà tôi thấy mình chưa như thế. Đôi khi tôi cũng thấy tự bó tay, "sa mạc lời" với mình vì 33 tuổi rồi chứ có phải 16 đâu mà chẳng stress chút nào về chuyện chồng con. May là mẹ tôi cũng chẳng giục giã gì chuyện này.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/mai-phuong-thuy-toi-van-kiem-tien-tot-4302923.html

Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy

Tin tức mới nhất