Sinh con 2 tháng, mẹ Hà Tĩnh vẫn 'lăn' vào bếp nấu những mâm cơm hấp dẫn chẳng kém ai

Dù vừa mới sinh con xong, lại bận chăm sóc 2 con lớn nhưng chị Na Na (Hà Tĩnh) vẫn chăm chỉ vào bếp nấu nhiều món ăn ngon cho gia đình.

Chị Na Na chia sẻ, bản thân mình là người rất thích nấu ăn. Dù hiện tại mới sinh con được 2 tháng nhưng hàng ngày chị vẫn tranh thủ vào bếp để nấu những bữa cơm cho gia đình. “Thường buổi sáng bà nội trông bé để mình đi chợ. Trưa lúc con ngủ mình tranh thủ chế biến và nấu ăn”, chị nói.

Trước đây, chị Na Na ít khi vào bếp nhưng sau khi lập gia đình, chị bắt đầu tập đi chợ nấu ăn vì không muốn chồng con phải ăn uống qua loa cho xong bữa. Chị cũng thường tham gia vào các hội nhóm hướng dẫn nấu ăn để học hỏi thêm kinh nghiệm nấu nướng và dần “lên tay”, nấu được nhiều món ngon hơn.
 


Đến mỗi bữa ăn, khi thấy mọi người trong gia đình nhất là các con thích thú với những món ăn mình nấu là chị lại có động lực để vào bếp. Lúc ấy, chị sẽ không cảm thấy việc nấu ăn là nghĩa vụ nữa mà sẽ trở thành đam mê và niềm yêu thích của chị.

“Nấu ăn với mình vừa là sở thích vừa là nơi mình gửi gắm tất cả tình yêu thương cho gia đình. Đối với mình được đi chợ nấu những món cho các con lá điều hạnh phúc nhất nên mình không bao giờ thấy mệt mỏi hay chán cả”, chị nói.
 


Hiện tại, chị thường nấu ăn cho 5 người ăn (3 người lớn và 2 trẻ em) chính vì thế, việc nấu một bữa cơm để phù hợp với tất cả mọi người cũng không đơn giản. Chị thường phải cân đối và chọn lựa sao cho bữa ăn vừa đủ chất, vừa đảm bảo dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe, vừa phải phù hợp với từng người.

Chính vì chăm chút cho bữa cơm như thế nên chồng và con rất hưởng ứng những món chị nấu. “Riêng 2 con trai thì luôn ủng hộ ăn hết những món mẹ nấu và thường xuyên khen mẹ nấu ăn ngon nhất và đẹp. Điều đó khiến mình có động lực để chăm chút cho bữa ăn gia đình hơn”, chị Na Na tâm sự.
 


Có lẽ do nấu ăn thường xuyên đã thành quen tay và biết sắp xếp nên chị chế biến các bữa cơm này rất nhanh không tốn nhiều thời gian. Thường thì mất 30-45 phút nếu nấu các món ăn đơn giản. Nếu hôm nào có nhiều món cầu kì hơn thì phải mất 1-2 tiếng để hoàn thành bữa cơm.

Lúc nấu ăn chị chú ý đến thực đơn vì bất kỳ bữa cơm nào thực đơn cũng phải đảm bảo ngon miệng, đúng khẩu vị của mỗi thành viên trong gia đình, trình bày ngon miệng, sạch sẽ và hợp với từng mùa. Thêm vào đó khi đi chợ chị còn chú trọng độ tươi ngon của thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.
 


“Muốn nấu một bữa ăn ngon thật sự cần từ tốn, tỉ mỉ, từ sự chuẩn bị nguyên liệu ngon, đủ gia vị để đạt được hương vị đặc trưng của món ăn, đến việc nấu phải khéo về sự gia giảm gia vị và khéo về thời gian”, bà mẹ 3 con nhấn mạnh.
 


Đến mỗi bữa ăn, khi thấy mọi người trong gia đình nhất là các con thích thú với những món ăn mình nấu là chị lại có động lực để vào bếp.

 

Theo Khám phá


mâm cơm ngon sinh con

Tin tức mới nhất