Màn đối đáp 'đọc xong là ngất' của học sinh khi cô giáo giao bài tập

Lời giải thích ngắn gọn "đóng mở ngoặc" rất rõ ràng của một học sinh khi cô giáo giao bài tập về nhà đã thu hút lượng lớn tiếng cười.

Thời điểm này học sinh khối 12 đang trong giai đoạn ôn thi gấp rút chuẩn bị cho một dấu mốc quan trọng- kỳ thi THPT Quốc Gia.

Lúc này, các thầy cô đang tích cực và rà soát lại toàn bộ kiến thức để trang bị cho học sinh một cách đầy đủ nhất. Vì vậy, dù phương thức thi có thay đổi chuyển sang hình thức trắc nghiệm hoàn toàn thì giáo viên vẫn yêu cầu học sinh đưa ra lời giải thích rõ ràng để kiểm tra độ hiểu của học sinh.

Thế nhưng không phải học sinh nào cũng chăm chỉ ngồi viết ra câu trả lời, lời giải chi tiết cho những câu hỏi trong tập đề cương dày cộp của thầy cô.

Màn đối đáp đọc xong là ngất của học sinh khi cô giáo giao bài tập-1
Bài giải thích báo đạo của học sinh trong bài tập được giao

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ bài tập về nhà với phong cách trả lời bá đạo khiến dân tình cười té ghế của một em học sinh. Thay vì chăm chỉ viết lời giải chi tiết, bạn này sử dụng dấu đóng mở ngoặc để chứa lời giải thích xúc tích của mình ngay cạnh đáp án. Các đáp án chỉ vỏn vẹn "SGK/ số trang", chẳng hạn "SGK/ 70".

Ngoài hai nguồn chính, mọi người còn phát hiện thêm nhiều nguồn đặc biệt nữa như “suy luận” (nghĩa là tự mình nghĩ ra), “Logic” (theo logic là như thế),... Nhưng ấn tượng hơn là nguồn từ Google - quyển bách khoa toàn thư. Trong đáp án dài, hầu hết số lượng lời giải thích ghi nguồn này chiếm khá nhiều.

Thực sự khi xem phần bài tập của học sinh này ai cũng phải bật cười. Tuy nhiên việc làm này cũng không nên được khích lệ vì thầy cô muốn các bạn giải chi tiết cũng vì muốn tốt cho các bạn, để xem có thể nắm được kiến thức đến đâu và thiếu sót những gì để bổ sung thêm kiến thức đầy đủ nhất giúp các bạn tự tin hơn vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Thế nên đừng vì sự lười biếng của bản thân mà phụ công thầy cô và Google cũng không phải lúc nào cũng đúng tuyệt đối.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/man-doi-dap-ba-dao-cua-hoc-sinh-khi-co-giao-giao-bai-tap-n-228737.html

kỳ thi THPT quốc gia học sinh Bài tập

Tin tức mới nhất