Mang quan tài đi đòi nợ: Nạn nhân người mất nhà, kẻ muốn chết

"Gia đình tôi đã rơi vào cảnh bi đát, con cái đi học không có tiền, tôi giờ giống như người đi xin ăn hàng ngày", ông Nhật nói.

Đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ đi đòi nợ được chia sẻ trên MXH những ngày vừa qua vẫn đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Được biết, vụ việc diễn ra ở  xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, Đắk Nông.

Trong clip, người phụ nữ cùng một số người mang cả quan tai vào tận nhà con nợ để đòi tiền. Tới nơi, người này cầm micro nói: "Chở quan tài vào đây cho mẹ".

Sau đó, 4 người đàn ông vội khênh chiếc quan tài đặt vào trong hiên của ngôi nhà. Ngồi chờ sẵn phía trong, người phụ nữ liên tục kêu gào: "Bà N. ơi, trả nợ đi, trả nợ đi. Bà con ơi! làng xóm ơi chia sẻ em với. Kêu bà N. về trả nợ đi, về trả nợ cho tôi đi. Bị nhầm lòng tin, bà N. lừa tôi hết rồi bà N. ơi". Ngoài ra, bà này còn dùng vật dụng kim loại để gõ ầm ĩ.

Ban đầu xác định, tổng số tiền bà N. nợ mọi người là 24 tỷ đồng. 

Theo Dân Việt, ngày 19/11, bà Ngô Thị Thanh Trúc (xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) cho biết, gia đình đang nhờ tư vấn để tiếp tục làm đơn đề nghị cơ quan chức năng giải quyết việc bà B.T.T.N vay tiền không trả.

Bà Trúc cho biết, nhà bà và bà N. ở gần nhau, thân quen từ trước và nhiều lần bà N. mượn tiền gia đình bà để đáo hạn ngân hàng. Hiện bà B.T.T.N nợ bà 6 tỷ đồng nhưng gia đình bà đang nợ ngân hàng 7,5 tỷ. Đến ngày 8/6, bà N tuyên bố vỡ nợ, không trả tiền cho bà Trúc.

Cũng theo bà Trúc được biết, bà N. có nhiều tài sản nhưng đã tẩu tán nhằm thoái thác việc trả nợ.

"Tôi đã thế chấp nhà của mình và của con cho ngân hàng. Nếu bà N. không trả nợ, cả gia đình tôi đứng trước nguy cơ mất nhà. Gia đình tôi đang rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đã có lúc tôi nghĩ đến cái chết", bà Trúc nói.

Ngoài bà Trúc, ông Đặng Hoàng Minh Nhật (Sn 1976) cũng là nạn nhân của bà N.. Ghi nhận của Lao Động, nhà ông Nhật cách nhà bà N. khoảng 100m. Trước đó, ngày 31/5, bà N. vay gia đình ông 2.6 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng. Lãi suất bà N. đưa ra là 1.000 đồng/triệu/ngày (không tính ngày thứ Bảy và Chủ nhật vì ngân hàng không làm việc).

Đến sáng 8/6, ông Nhật thấy nhiều người tới nhà bà N. đòi nợ thì mới biết bà vay mượn nhiều người. Lúc đó, bà N. nói rằng đã vỡ nợ, không có tiền trả.

"Bà N. vay tiền của tôi được 1 tuần thì tuyên bố vỡ nợ dù không kinh doanh buôn bán gì. Điều này chứng tỏ bà N. đã cố tình chiếm đoạt tài sản của tôi", ông Nhật nói.

Mang quan tài đi đòi nợ: Nạn nhân người mất nhà, kẻ muốn chết-1
Người dân ở Đắk Nông mang quan tài đến nhà con nợ để đòi tiền.

Ông Nhật cho biết thêm, số tiền ông cho bà N. vay có tiền của người thân. Ngoài ra, có 700 triệu đồng ông thế chấp nhà vay ngân hàng. Ngày 24/6, đến hạn trả ngân hàng nhưng bà N. không trả tiền nên ông phải bán nhà trả nợ.

"Nhà bán cho người thân nên họ đang cho gia đình ở nhờ. Gia đình tôi đã rơi vào cảnh bi đát, con cái đi học không có tiền, tôi giờ giống như người đi xin ăn hàng ngày", ông Nhật nói. 

Liên quan đến sự việc trên, một vị lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil cho biết, bà N. đang nợ nhiều người với số tiền khoảng 24 tỉ đồng. Mới đây, sau khi xem xét đơn tố giác tội phạm của người dân, Công an tỉnh Đắk Nông thông báo vụ việc không có dấu hiệu hình sự nên hướng dẫn người dân khởi kiện vụ việc cho Tòa án xử lý. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


đòi nợ lừa đảo

Tin tức mới nhất