Mảng tối của showbiz Việt năm 2022

Trong năm 2022, nhiều nghệ sĩ Việt vướng lùm xùm đời tư, đánh mất hình ảnh và phải lên tiếng xin lỗi khán giả.

Cuối tháng 12, Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xây dựng quy trình xử lý cấm sóng đối với những cá nhân vi phạm đạo đức, pháp luật hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trưởng phòng Thông tin điện tử, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết: "Những nghệ sĩ vi phạm có thể bị cấm sóng, cấm biểu diễn, nói nôm na là phong sát".

Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh showbiz Việt tiếp tục trải qua một năm biến động và không ít ồn ào xảy đến. Từ việc một số nghệ sĩ vướng lùm xùm khi quan hệ với người đã lập gia đình đến chuyện nghệ sĩ Việt bất chấp pháp luật, quảng cáo đồ phong thủy đội lốt bói tử vi trên mạng xã hội.

Scandal gây rúng động dư luận nhất phải kể đến là diễn viên hài Hữu Tín bị truy tố vì tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và sự việc Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng vướng lao lý ở Tây Ban Nha trước khi về nước.

Nghệ sĩ Việt vướng vòng lao lý

Vụ việc Hữu Tín bị phát hiện sử dụng ma túy cùng bạn bè tại một căn hộ chung cư ở quận 8 (TP.HCM) vào giữa tháng 6 chiếm trọn ‘spotlight’ của công chúng theo hướng tiêu cực.

Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam nam diễn viên và Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Mảng tối của showbiz Việt năm 2022-1
Hữu Tín bị truy tố vì tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Ảnh: Công an cung cấp.

Đến ngày 17/11, Viện KSND quận 8 (TP.HCM) hoàn tất cáo trạng truy tố ra TAND quận 8 đối với Hữu Tín về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm b, c khoản 2, Điều 255 Bộ luật hình sự 2015, khung hình phạt từ 7-15 năm tù.

Theo Viện KSND quận 8, hành vi của bị can Trần Hữu Tín gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến trật tự trị an, cần phải xử lý nghiêm minh.

Vụ việc của Hữu Tín chưa kịp lắng xuống, showbiz Việt tiếp tục chấn động khi Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng bị tạm giam ở Tây Ban Nha vào tháng 7.

Mảng tối của showbiz Việt năm 2022-2
Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh vướng lùm xùm trong năm 2022.

Đến đầu tháng 8, cả hai về nước. Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nơi Hồ Hoài Anh đang làm việc - cho biết Hội đồng kỷ luật của đơn vị đã thống nhất hình thức kỷ luật với nhạc sĩ là cảnh cáo.

Hồ Hoài Anh với tư cách giảng viên, viên chức đã vi phạm quy định, nội quy và quy chế làm việc của Học viện.

Học viện cũng xem xét trừ điểm thi đua của Hồ Hoài Anh theo Luật Viên chức vì lỗi đi nước ngoài không báo cáo, không xin phép tổ chức. Hội đồng kỷ luật của Học viện Âm nhạc Quốc gia chờ kết luận từ cơ quan chức năng Tây Ban Nha để tiếp tục họp bàn và cân nhắc về hình thức xử lý tiếp theo.

Về phía Hồng Đăng, nam diễn viên phải viết bản tường trình gửi Nhà hát Kịch Hà Nội. Giữa những ồn ào, Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh giữ im lặng, không lên tiếng. Hồ Hoài Anh sau đó xin nghỉ việc không lương tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Gần đây, anh xuất hiện trong một show âm nhạc của đồng nghiệp tại Hà Nội.

Ồn ào đời tư

Năm 2022, Hiền Hồ vướng lùm xùm quan hệ với người đã lập gia đình. Vụ việc khiến nữ ca sĩ bị chỉ trích dữ dội. Ít ngày sau đó, cô lên tiếng xin lỗi. Nữ ca sĩ cho biết bản thân thấy có lỗi, khủng hoảng, suy sụp và thất vọng với chính mình vì những chuyện đã qua.

“Khi biến cố lớn như vậy xảy ra, tôi đã quá suy sụp, khủng hoảng, không thể làm gì, đến nỗi đóng tất cả tài khoản mạng xã hội cá nhân. Mỗi ngày trôi qua, tôi lo sợ không biết chuyện gì tiếp theo xảy ra. Hơn nữa, tôi phải dành sự tôn trọng riêng tư cho những người có liên quan. Do đó, tôi im lặng chứ không phải có ý định né tránh”, nữ ca sĩ chia sẻ.

6 tháng sau khi sự việc xảy đến, Hiền Hồ quay lại với showbiz. Cô tổ chức đêm nhạc riêng, xuất hiện trong các sự kiện giải trí. Sự trở lại của nữ ca sĩ sau khi vướng scandal không lâu khiến khán giả tranh luận.

Vào tháng 11, Hiền Hồ bị gạch tên khỏi danh sách khách mời tại một chương trình của Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

Phương Oanh năm qua cũng là tâm điểm chỉ trích của công chúng khi công khai hẹn hò với Shark Bình khi người này chưa ly hôn. Sự việc này ồn ào do Shark Bình khẳng định ông và vợ đã thỏa thuận ly hôn. Song, doanh nhân Đào Lan Hương cho biết hai người vẫn là vợ chồng.

Cùng thời gian, Phương Oanh tạm khóa trang cá nhân. Nữ diễn viên chia sẻ cô muốn nghỉ ngơi sau thời gian có những lùm xùm không đáng có và chính cô không mong muốn.

Nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

Thời gian qua, ngày càng nhiều nghệ sĩ Việt, KOLs như Cát Tường, Hương Giang, Nguyễn Ngọc Thạch, Lan Phương… quảng cáo trên trang cá nhân hoạt động "bói tử vi".

Trên thực tế, chấm tử vi chỉ là hình thức trá hình cho việc bán vật phẩm phong thủy như vòng tay, ấn rồng, bi cầu, cây tài lộc… Những sản phẩm phong thủy kể trên thường có giá cao ngất ngưởng, trong khi chất lượng và nguồn gốc chưa được kiểm chứng.

Mảng tối của showbiz Việt năm 2022-3
Cát Tường gây tranh cãi vì chuyện quảng cáo cho "bói tử vi".

Sau khi bị truyền thông và khán giả đồng loạt phản ánh, một số nghệ sĩ nói trên đã gỡ bài đăng quảng cáo khỏi trang cá nhân. Trong bối cảnh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thành ủy TP.HCM từng có công văn để chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo trên sự thật, việc nhiều người nổi tiếng công khai quảng bá hình thức chấm tử vi, đồ phong thủy thể hiện sự bất chấp, xem thường cơ quan ban ngành.

Ngoài sự việc kể trên, câu chuyện Trấn Thành miệt thị ngoại hình (body shaming) Đức Phúc cũng gây chú ý. Trong một game show diễn ra vào tháng 10, khi Ngô Kiến Huy hỏi dàn cố vấn mong muốn hóa thân thành nhân vật mascot nào, Trấn Thành chen ngang lượt của Đức Phúc và nói: "Nhìn cái răng của Đức Phúc, tôi nghĩ làm con hải ly là hợp". Không dừng lại ở đó, nam MC còn mô tả lại nụ cười của Đức Phúc để gây cười.

Ngay lập tức, câu nói của Trấn Thành gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Nhiều khán giả bức xúc khi MC lấy ngoại hình của đồng nghiệp để gây cười. Nam MC sau đó không lên tiếng về sự việc.

Trao đổi với Zing, nhiều chuyên gia tâm lý, xã hội học cho biết cả thế giới đang chống lại vấn nạn body shaming. Do đó, việc một nghệ sĩ hạng A, được nhiều khán giả yêu thích ở Việt Nam lại nhiều lần miệt thị ngoại hình đồng nghiệp, dù vô tình hay cố ý đều khó chấp nhận.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mang-toi-cua-showbiz-viet-nam-2022-post1386983.html?fbclid=IwAR0xIlQy4PMtLlrWG52DEGH8ZjBPLS1tagXlMoES_jnOF8wtGpPCuypMBgQ

Phương Oanh Hiền Hồ Hồ Hoài Anh Showbiz Việt Hồng Đăng

Tin tức mới nhất