Mánh khóe ăn cắp mã số thẻ ATM tinh vi và cách đề phòng hữu hiệu

Chỉ với gắn filter vào iPhone để chụp "nhiệt ảnh" là những tên tội phạm đã có thể ăn cắp được mã số thẻ ATM của bạn trong chớp mắt. Vậy làm thế nào để túi tiền của bạn được an toàn khỏi mánh khóe ăn cắp tinh vi này?

Từ lâu, các nhà khoa học trên thế giới đã từng cảnh báo rằng những tên tội phạm có thể ăn trộm tiền và đồ dùng có giá trị bằng cách sử dụng "Thermal Image" (Ảnh nhiệt) để ăn cắp mã số của thẻ ATM, mã số cửa nhà hay két sắt của người dùng.

11825960_723602901085452_7076196055242968644_n-75342
Filter được gắn vào điện thoại để chụp "nhiệt ảnh".

Cụ thể, các nhà khoa học đến từ trường Đại học California ở San Diego cho biết 45 giây sau khi 1 người nào đó nhập mã số thẻ ATM hoặc cửa nhà hay két sắt, những tên tội phạm sẽ có thể chụp được những bức "ảnh nhiệt" và nhanh chóng lấy cắp mã số quan trọng của đối tượng chúng định tấn công.

11227632_723602884418787_7559543481472264687_n-62447
Dựa vào màu sắc trên những bức "nhiệt ảnh", những tên tội phạm đã có thể dễ dàng tìm ra mã thẻ ATM của bạn là gì.

Thông qua "nhiệt ảnh", kẻ gian có thể nhìn thấy sự cảm nhiệt qua màu sắc với nhiệt độ khác nhau trên tấm ảnh. Nóng nhất sẽ là màu đỏ đậm và nhạt dần cho tới màu xanh dương là màu lạnh nhất. Và chỉ cần dựa vào màu sắc trên, những tên tội phạm đã có thể biết mã code ATM của bạn là gì.

Ví dụ nếu mã code của bạn bấm theo thứ tự là 1,2,3,4,5 thì "Thermal Image Filter" sẽ cảm nhận qua ảnh màu số 5 đậm đỏ nhất vì nó nóng nhất do được chạm cuối cùng và nhạt dần theo các số thứ tự 4,3,2,1.

Bóc mẽ mánh khóe ăn cắp mã thẻ ATM của những kẻ gian và cách đề phòng (Ảnh cắt từ clip thu hút hơn 16 triệu lượt xem trên Youtube.)

Vậy, để đề phòng mánh khóe của bọn tội phạm và bảo vệ túi tiền của mình, các bạn nên làm gì?

Sau khi phân tích mánh khóe trộm cắp tinh vi của những tên tội phạm, các nhà khoa học và nhiều người dùng mạng đã nhanh chóng chia sẻ một số phương pháp hữu hiệu để đề phòng những tay trộm rình mò cột ATM:

Cách 1: Trong khi đang bấm mã thẻ ATM, hãy đặt những ngón tay khác của bạn vào các số còn lại trên bàn phím để đánh lạc hướng tội phạm. Chỉ với cách đơn giản này, thì sau khi bạn rời khỏi cột ATM, những tên tội phạm cũng không thể nhận ra được mã code của bạn dù có sử dụng phương pháp ảnh nhiệt.

Cách 2: Nếu ATM là Keypad thì bạn có thể sử dụng đuôi cây bút để bấm số, còn ATM là màn hình cảm ứng (Touch Screen Monitors) thì sau khi rút tiền xong bấm vào những số khác trên Touch Screen để đánh lừa tội phạm.

Cách 3: Thổi hơi vào những nút vừa bấm xong.

Trên thực tế, không chỉ cây ATM mới gặp phải những trường hợp ăn cắp mã số thẻ, bởi ngày nay, rất nhiều gia đình cũng đang sử dụng khóa bằng mã code để mở cửa hay những két sắt khóa bằng mã code để cất giữ đồ đạc có giá trị. Chính vì vậy, nhằm đề phòng kẻ gian sử dụng "nhiệt ảnh" để ăn cắp mã số, bạn cũng nên làm theo hướng dẫn trên.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất