Mất đi loạt thành viên chủ chốt: Idolgroup người lên kẻ xuống (P.1)

Cùng chung số phận mất đi thành viên nhưng không phải sự nghiệp của nhóm nhạc nào cũng đi vào ngõ cụt.

Winner

Ra mắt với bản hit Empty và trở thành nhóm nhạc giật cúp nhanh nhất lịch sử Kpop, ai cũng tưởng rằng con đường của "những người chiến thắng" sẽ chỉ trải đầy hoa. Thế nhưng, liên tiếp nhiều lần comeback sau đó, Winner lại không bật lên được như mong đợi.

Cuối cùng, tháng 11 năm ngoái, Nam Tae Hyun (em út đồng thời là giọng ca chính của Winner) tuyên bố rời nhóm vì lý do sức khỏe và để lại một lỗ hổng khá lớn cho 4 thành viên còn lại.

Mất đi loạt thành viên chủ chốt: Idolgroup người lên kẻ xuống (P.1)-1

Thật may, trái với dự đoán "flop dập mặt" của nhiều người, sản phẩm âm nhạc gần đây của gà nhà YG: Really Really lại là một bản hit xuất sắc, mang lại cho Winner nhiều thành tích nhạc số vượt mong đợi.

Trên nhiều diễn đàn, K-net còn đang kỳ vọng Really Really sẽ ẵm giải Bài hát của năm tại các lễ trao giải đình đám sắp sửa diễn ra trong thời gian tới.

Mất đi loạt thành viên chủ chốt: Idolgroup người lên kẻ xuống (P.1)-2


Nam Tae Hyun rời nhóm với lý do sức khỏe nhưng sau đó đã nhanh chóng phát hành sản phẩm âm nhạc mới với tư cách giọng ca chính của ban nhạc South Club

f(x)

Nếu như việc Nam Tae Hyun rời khỏi Winner lúc ban đầu chỉ để lại cho người hâm mộ không gì ngoài thất vọng và buồn bã thì một câu chuyện hoàn toàn ngược lại đã xảy ra với f(x).

Khi cô công chúa xinh đẹp nhưng "lắm tài nhiều tật" Sulli được SM tuyên bố không còn nằm trong đội hình f(x), công chúng Hàn Quốc gần như đều… thở phào nhẹ nhõm. Bởi lẽ, ai cũng cho rằng chính Sulli là người đã cản bước f(x), khiến cho girlgroup nhà SM gần như bị đóng băng mọi hoạt động kể từ sau Red Light.

Không phải nhảy chính, hát chính lẫn center của nhóm nhưng sự hiện diện của Sulli phải nói rằng chưa bao giờ mờ nhạt. Chính vì thế nên khi cô nàng dứt áo ra đi, đội hình hoàn hảo của f(x) cũng bị mất mát khá nhiều.

Mất đi loạt thành viên chủ chốt: Idolgroup người lên kẻ xuống (P.1)-3

2 tháng sau khi tin tức Sulli ra đi được công bố, f(x) trở lại lợi hại hơn xưa với album phòng thu thứ 4 mang tên 4 Walls. Tất nhiên, như bao lần comeback khác, ca khúc lần này của f(x) không đến mức gây bão nhưng cũng chẳng chìm nghỉm giữa làng nhạc.

Rất khó để đánh giá sau khi mất đi Sulli, f(x) "lên voi" hay "xuống chó". Nhưng bất cứ ai cũng phải công nhận rằng, ông trùm SM đã hoàn toàn bỏ rơi "đứa con" này và có lẽ, chuyện đường ai nấy đi của girlgroup gây chú ý một thời giờ chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Mất đi loạt thành viên chủ chốt: Idolgroup người lên kẻ xuống (P.1)-4


Sulli tuy không còn là con cưng của K-net nhưng vẫn giữ được độ hot và danh tiếng nhờ nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung, thậm chí còn có phần vượt mặt 4 người chị em cũ

Highlight

Highlight có lẽ là trường hợp đầu tiên của Kpop để lại 1 thành viên rồi đồng loạt "dứt áo ra đi" thành lập công ty riêng tự quản lý chính mình. Trước đó, đội hình 6 thành viên của BEAST đã từng là một huyền thoại trong giới idol thế hệ hai.

Mất đi loạt thành viên chủ chốt: Idolgroup người lên kẻ xuống (P.1)-5

Việc Highlight rời khỏi Cube và mất đi đội hình nguyên thủy vừa là một điều đáng tiếc nhưng đồng thời cũng đáng mừng với người hâm mộ. Bởi, Hyunseung – thành viên đã rời nhóm tuy mang đến khá nhiều danh tiếng cho BEAST nhưng cũng đồng thời là "hố đen" vì gây ra nhiều scandal liên quan đến hành vi, thái độ.

Không còn được hậu thuẫn bởi một công ty lớn trong ngành nhưng không có nghĩa là Highlight bị cản bước đến với thành công. Các sản phẩm âm nhạc mới của 5 chàng trai vẫn được đông đảo công chúng đón nhận.

Những ca khúc như Plz Don’t Be Sad hay gần đây nhất là Can Be Better tuy không quá thắng thế về nhạc số nhưng vẫn giữ được thành tích ổn định. Đường dài mới biết ngựa hay, và quả nhiên là với Highlight, mỗi thành viên đều là một chú ngựa kiên cường, bền bỉ không ngờ trên đường đua Kpop.

Mất đi loạt thành viên chủ chốt: Idolgroup người lên kẻ xuống (P.1)-6


Jang Hyunseung hiện tại lựa chọn phát triển sự nghiệp với tư cách ca sĩ solo, tuy nhiên thành tích trên sàn đấu lại quá sức ảm đạm


Theo Trí Thức Trẻ


Nhạc Hàn f(x) Kpop

Tin tức mới nhất