Chân dung người đàn ông gia trưởng 'đích thực' các chị em cần tỉnh táo 'quay xe'

Nếu đi đến hôn nhân, các chị em sẽ phải than trời khi cuộc sống như bị giam lỏng trong những định kiến chật hẹp của kiểu người đàn ông gia trưởng này.

Có một người đàn ông luôn ở bên cạnh chăm sóc và bảo vệ là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên sự che chở thái quá sẽ trở thành áp đặt, thống trị, kiểm soát... Tất cả gói gọn lại trong 2 chữ "gia trưởng" sẽ khiến cho phụ nữ cảm thấy ngạt thở. Điều này còn đáng sợ hơn khi mối quan hệ tiến tới hôn nhân gia đình.

Tốt nhất, các chị em hãy tỉnh táo để nhận diện tính cách của người đàn ông gia trưởng ngay từ khi hẹn hò để còn kịp "quay xe", tránh "đêm dài lắm mộng".

1. Luôn cho mình là đúng

Một tính cách điển hình, quá rõ ràng của người đàn ông gia trưởng. Kiểu người này chỉ nhẹ nhàng, dễ chịu khi bạn tuân theo mọi ý muốn của anh ta và rất ít khi chiều hoặc quyết định theo ý kiến của người khác.

Chưa kể trong mọi tình huống, anh ta luôn cho mình là đúng mặc bạn giải thích, phân trần như thế nào đi chăng nữa. Thậm chí, anh ta còn thản nhiên buông những câu nói khiến bạn tổn thương. Yêu một người như vậy, có thể các chị em sẽ chẳng còn được là chính mình và phải sống theo khuôn phép mà người ấy đặt ra.

Chân dung người đàn ông gia trưởng đích thực các chị em cần tỉnh táo quay xe-1

2. Cấm bạn nhận sự giúp đỡ từ người khác

Nghe có vẻ buồn cười nhưng người đàn ông gia trưởng thường còn có kèm tính cách khá sĩ diện. Mẫu đàn ông này luôn muốn mỗi khi bạn gặp khó khăn, người đầu tiên bạn nghĩ tới phải là anh ấy. 

Nghe có vẻ hợp lý và rất ngôn tình nhưng bạn đã nhầm to. Thực chất, anh ta chỉ muốn bản thân là cái phao cứu trợ duy nhất, sẵn sàng ngăn cản bạn tìm tới bất kỳ một sự giúp đỡ nào khác, kể cả của bạn bè và người thân. Mục đích là muốn bạn phụ thuộc hoàn toàn vào anh ta để dễ bề "nhào nặn" và uốn nắn bạn.

3. Luôn nghi ngờ

Anh ta luôn tỏ ra nghi ngờ, không tin tưởng vào sự thủy chung của bạn. Lúc nào cũng dọa nạt bạn phải cẩn thận, đừng để anh ta bắt được bạn trò chuyện thân mật với một người khác giới nào đó. Vậy đây chắc chắn là dấu hiệu của một người đàn ông gia trưởng.

Với kiểu người này, bất kể bạn làm gì cũng bị dò la, tra khảo, thậm chí nói bóng nói gió, cho rằng bạn có gì mờ ám đằng sau lưng anh ta. Nếu đồng ý đi đường dài với kiểu người này, các chị em cứ "tập xác định" vứt hết các mối quan hệ bên ngoài.

Chân dung người đàn ông gia trưởng đích thực các chị em cần tỉnh táo quay xe-2

4. Cấm đoán bạn mặc đồ hở hang

Nhiều cô gái cảm thấy hạnh phúc khi bạn trai cấm mình diện đồ hở hang với lý do chỉ được phép mặc cho anh ta ngắm. Thế nhưng, khi bước vào cuộc sống hôn nhân, bạn sẽ nhận ra đây lại là một trong những biểu hiện của người đàn ông có phần ích kỷ, gia trưởng.

Không chỉ tác động vào việc bạn ăn gì, mặc gì, kiểu người này còn gò ép bạn trong những định kiến chật hẹp của tư tưởng gia trưởng. Về lâu về dài, bạn sẽ thấy mình đích thị là một tù nhân bị giam lỏng.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mau-dan-ong-gia-truong-cac-chi-em-can-quay-xe-ngay-n-256044.html

gia trưởng Đàn ông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao