MC Hạnh Phúc cùng 100 nghệ sĩ quốc tế trình diễn trước hàng vạn khán giả

Là Phật tử ăn chay trường, Hạnh Phúc vô cùng vinh dự khi được dẫn chương trình tại "Đại lễ Vesak 2019".

Đại lễ Vesak 2019 có số quốc gia, vùng lãnh thổ kỷ lục tham gia với con số lên tới 115. Vì thế, chương trình biểu diễn nghệ thuật diễn ra tối 12/5 tại quảng trường Tam Quan, chùa Tam Chúc, Hà Nam trở thành điểm nhấn khi quy tụ hơn 100 nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

“Vesak thiêng liêng” có sự tham gia trình diễn của ca sĩ Phi Nhung – tiết mục Trăng tròn tháng Tư, Quách Tuấn Du với Ca ngợi Đức Thế Tôn… hay đoàn nghệ thuật Thái Lan với tiết mục múa Ca ngợi ân sủng của Đức Phật, đoàn nghệ thuật Sri Lanka với vũ điệu Ves Dancing mang đậm bản sắc văn hoá của đất nước này,…

MC Hạnh Phúc cùng 100 nghệ sĩ quốc tế trình diễn trước hàng vạn khán giả-1

Ngay sau “Vesak thiêng liêng”, hàng vạn khán giả Tăng, Ni, Phật tử đã được thưởng thức chương trình “Đại lộ di sản” cũng như màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn trên chùa Ngọc – đỉnh cao nhất của Tam Chúc.

Chia sẻ cảm xúc khi dẫn dắt “Vesak thiêng liêng”, MC Hạnh Phúc cho biết: “Là Phật tử, ăn chay trường được bốn năm, nên được tham dự sự kiện Đại lễ Vesak, tôi rất vinh dự. Đứng dẫn trên sân khấu được đầu tư công phu, tôi càng cảm thấy tự hào hơn khi có thể đóng góp sức nhỏ bé của mình vào một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật với các tiết mục mang đậm nét truyền thống, góp phần quảng bá nét đẹp văn hoá, âm nhạc của Việt Nam ra thế giới".

MC Hạnh Phúc cùng 100 nghệ sĩ quốc tế trình diễn trước hàng vạn khán giả-2

Giữa lúc tưởng chừng như đen tối và bế tắc nhất khi phát hiện bạo bệnh ở tuổi 26, MC Hạnh Phúc đã tìm đến đạo Phật như một sự “cứu rỗi”. Anh tập ăn chay, mỗi ngày dành ra 4-5 tiếng ngồi thiền và tụng kinh.

“Bệnh tật, sức khỏe yếu hay nghèo đói cũng chỉ là một dạng nghiệp. Đấy chính là nghiệp ác, nghiệp xấu. Nếu chúng ta làm những điều tốt, phước báu...thì sẽ giúp giảm đi nghiệp ác...”, Hạnh Phúc chia sẻ.

Dành thời gian tìm hiểu, Hạnh Phúc hiểu hơn các triết lý của đạo Phật, về nhân – quả, nghiệp... Kể từ đó, anh quyết định ăn chay trường. 

MC Hạnh Phúc cùng 100 nghệ sĩ quốc tế trình diễn trước hàng vạn khán giả-3

MC Hạnh Phúc cũng tâm sự, bản thân anh ý thức được điều kỳ diệu của việc ăn chay. Không chỉ dừng lại ở ý nghĩa tâm linh, việc làm này còn giúp tâm hồn con người trong sạch hơn, hướng đến điều thiện.

Hiện nay, Hạnh Phúc tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện. Anh cũng là một trong những BTV gắn bó với chương trình Cặp lá yêu thương của Trung tâm Tin tức VTV24.

MC Hạnh Phúc sinh năm 1986, anh từng học để trở thành kỹ sư nhưng lại bước sang một ngã rẽ khác để trở thành BTV – MC truyền hình.


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mc-hanh-phuc-dien-trai-khi-dan-chuong-trinh-dai-le-vesak-n-183754.html

MC Hạnh Phúc MC truyền hình

Tin tức mới nhất