Nữ MC Hàn đầu tiên dám đeo kính, thả rông khi lên sóng truyền hình

Dám làm những điều trước nay chưa từng có tiền lệ trên sóng truyền hình, Im Hyun-ju công khai thách thức hàng loạt chuẩn mực hà khắc đè nặng lên vai phái nữ tại Hàn Quốc.

Im Hyun-ju là nữ MC đầu tiên đeo kính để đọc bản tin thời sự.

Tiếp theo, cô cởi bỏ áo ngực trong một ngày làm việc để trả lời câu hỏi thứ đồ lót này có thực sự cần thiết với phụ nữ, trên sóng truyền hình quốc gia.

Và gần đây nhất, phát thanh viên đài MBC lần đầu tiên xuất hiện trong một bộ vest nam cùng cà vạt, lấy cảm hứng từ bộ phim Colette.

Hyun-ju là gương mặt quen thuộc trong các chương trình lối sống trên kênh MBC (Hàn Quốc). Bên cạnh gương mặt khả ái cùng nụ cười "tỏa nắng", cô được khán giả nhớ đến khi có nhiều phát ngôn về vấn đề giới trong một xã hội vốn khét tiếng gia trưởng.

Nữ MC Hàn đầu tiên dám đeo kính, thả rông khi lên sóng truyền hình-1
Im Hyun-ju (34 tuổi) là phát thanh viên của đài truyền hình MBC (Hàn Quốc).

Không muốn được gắn mác nữ quyền

Nữ MC từng kêu gọi sự công nhận nhiều hơn dành cho các nữ diễn viên hài. Và chỉ đến năm ngoái, một nữ nghệ sĩ hài mới được vinh danh tại lễ trao giải thường niên của MBC.

Cô cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm về vụ bê bối chat sex trên Telegram liên quan đến "nô lệ tình dục kỹ thuật số". Hyun-ju kêu gọi sự trừng phạt nghiêm khắc đối với thủ phạm nam và cả những người trả tiền để xem hình ảnh và video của các nạn nhân nữ, một số trẻ vị thành niên.

"Là một phát thanh viên, vai trò của tôi là truyền đi thông điệp và sự can đảm cho khán giả. Đôi khi vấn đề không phải là đúng hay sai, mà là vấn đề nằm ở sự lựa chọn", MC 34 tuổi nói.

Nhanh chóng, cô được gắn với những biệt danh như "người hành động vì nữ quyền", một thuật ngữ được hiểu theo hướng tiêu cực nhiều hơn tích cực tại Hàn Quốc.

Nữ MC Hàn đầu tiên dám đeo kính, thả rông khi lên sóng truyền hình-2
Hyun-ju là nữ phát thanh viên đầu tiên đeo kính đọc bản tin trên sóng truyền hình xứ kim chi.

Hyun-ju kể rằng vào giữa năm 2018, cô vẫn thường sử dụng mi giả và kính áp tròng để che đi đôi mắt mệt mỏi, thiếu ngủ khi thức dậy lúc 2h30, chuẩn bị cho ca sáng.

Vào thời điểm này, chỉ có các biên tập viên nam được đeo kính, dù cận thị là vấn đề phổ biến cả với nam và nữ.

Cô đã bắt đầu thăm dò các đồng nghiệp nữ tại sao họ không đeo kính khi lên sóng, song không ai đưa ra được lý do nào cụ thể. "Chúng tôi chưa bao giờ thấy một nữ phát thanh viên đeo kính, và không ai biết tại sao", 8X nhớ lại.

Ngay sau khi đeo kính đọc bản tin sáng, Hyun-ju trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông trong và ngoài nước. Đa số ý kiến cô nhận được đều rất tích cực. Nhiều người nói rằng cô đã mở ra trào lưu mới khi nhiều phát thanh viên khác cũng bắt đầu đeo kính giống cô.

"Tôi không muốn chiếc kính trở thành biểu tượng của mình, nó đơn giản là sự lựa chọn của tôi", Hyun-ju nói.

Tranh cãi xung quanh trang phục khi lên sóng

Tháng 2 vừa qua, Hyun-ju tiếp tục là cái tên gây xôn xao trên các diễn đàn khi tham gia một chương trình trải nghiệm đặc biệt trong ngày No Bra.

Nữ phát thanh viên 8X thực hiện thử thách không mặc áo ngực một ngày, trong khi một đồng nghiệp nam thử mặc áo ngực để trải nghiệm cảm giác.

Quá trình quay phim "rất thú vị và ý nghĩa", song Hyun-ju đã không lường trước được phản ứng dữ dội của công chúng sau đó.

Bài chia sẻ của cô trên mạng xã hội nhận về hơn 270.000 lượt xem. Nhiều người để lại bình luận chỉ trích hành vi của nữ MC không phù hợp và cho rằng cô cố tình tạo scandal để nổi tiếng.

Nữ MC Hàn đầu tiên dám đeo kính, thả rông khi lên sóng truyền hình-3
Nữ MC nhận nhiều chỉ trích vì công khai ủng hộ phong trào No Bra tại Hàn.

No Bra vốn là vấn đề cấm kỵ tại Hàn Quốc, thường châm ngòi cho những cuộc chiến ngôn từ tàn ác trên mạng xã hội.

Hyun-ju cho biết chương trình đã cố gắng giải quyết vấn đề theo hướng mới mẻ khi đặt câu hỏi: “Có thực sự cần thiết phải mặc áo ngực không?”. Tuy nhiên, cuối cùng, cô trở thành mục tiêu công kích.

“Điều tốt là chúng tôi đã mở ra một cuộc thảo luận công khai. Nhưng không may, nó cũng trở thành trận chiến giữa hai giới và một số người bắt đầu tấn công cá nhân tôi”, nữ MC nói.

Ngay cả khi đọc những bình luận tiêu cực, Hyun-ju nói rằng cô không phải là người dễ bị ảnh hưởng.

"Sức khỏe tinh thần của tôi rất tốt và tôi không dễ bị tổn thương bởi những bình luận tiêu cực. Điều quan trọng bản thân tôi thực sự như thế nào chứ không phải những gì người khác nghĩ".

Dù vậy, không phải tất cả đều là ý kiến chỉ trích, nhiều bình luận khá tích cực thể hiện sự ủng hộ của cư dân mạng đối với phong trào No Bra. Hyun-ju cho rằng xã hội Hàn Quốc đang dần thay đổi khi phụ nữ có tiếng nói và vai trò lớn hơn trong lực lượng lao động.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-mc-han-dau-tien-dam-deo-kinh-tha-rong-khi-len-song-truyen-hinh-post1069020.html

MC truyền hình thả rông

Tin tức mới nhất