MC Ngọc Trinh thừa nhận gia đình từng trên bờ vực phá sản

“Tôi may mắn khi trải qua thời kỳ gia đình gặp khó khăn về tài chính, chưa muốn nói là trên bờ vực phá sản. Thú thật, tôi từng có những cái tết mà cả gia đình chưa có đến 2 triệu tiền mặt.

Khán giả biết đến BTV Ngọc Trinh với hình ảnh tươi tắn, rạng rỡ trên truyền hình nhưng ít ai biết đến đằng sau cô gái này là cả một sự nỗ lực không ngừng để có thể chứng tỏ bản thân và được công nhận. Tuy vậy, khi nói đến sự tự lập, cô khiêm tốn nhận định: “Nếu nói tôi tự thân lập nghiệp là không đúng. Bởi vì tôi không bao giờ có thể thành công nếu như không cảm thấy yên tâm về gia đình và được mọi người hỗ trợ”.

BTV Ngọc Trinh, MC Ngọc Trinh, MC, VTV
BTV Ngọc Trinh


Sự hỗ trợ ở đây không hoàn toàn là về vấn đề tài chính, mà còn về tinh thần và cách giáo dục nghiêm khắc nhưng cũng chứa đầy sự quan tâm từ các thành viên trong gia đình.

Gia đình từng ở bờ vực phá sản


BTV Ngọc Trinh tâm sự: “Bản thân tôi và em trai đều cảm thấy sợ người giúp việc, bởi chỉ cần chúng tôi có hành động vô lễ với họ, y như rằng sẽ bị trừng phạt ngay lập tức. Câu đầu tiên chúng tôi nói khi muốn nhờ họ giúp đỡ là: 'Chị ơi, làm ơn lấy hộ em cái này” Chính vì vậy, tôi và em trai tôi ngay từ bé đã hình thành một tư tưởng rằng dù họ có làm nghề gì đi chăng nữa, mình cũng phải đối xử với họ một cách trân trọng”.

MC Bản tin tài chính tâm sự: “Khi còn bé tôi cũng là một đứa ngỗ ngược. Có một lần, tôi phật ý với một chị nhân viên và đã nói trống không với chị ấy. Thế là tôi bị mẹ trừng phạt ngay lập tức. Bà thể hiện thái độ sắt đá với tôi, và cả ngày hôm đó tôi không được ăn cơm. Lúc đó tôi rất bức xúc, tôi thắc mắc rằng tôi là con của mẹ, vì sao mẹ không bênh tôi?

Nhưng sau đó, mẹ giải thích với tôi rằng: “Con phải hiểu rằng con là con của mẹ và mẹ đang nuôi con. Còn chị ấy đang làm cho mẹ và phải chịu trách nhiệm nuôi người khác. Khi con vẫn chưa nuôi nổi ai, thì con không có tư cách để nghĩ rằng con hơn họ và có quyền sai bảo họ. Con đừng làm như thế”.

BTV Ngọc Trinh, MC Ngọc Trinh, MC, VTV
BTV Ngọc Trinh và em trai được gia đình giáo dục nghiêm khắc


Dĩ nhiên đối với một đứa trẻ, việc bị mẹ mắng thật sự sẽ đem lại cảm giác bực dọc, chán nản. BTV Ngọc Trinh cũng không phải một ngoại lệ. Cô tâm sự: “Khi ấy, tôi nghĩ rằng hay mẹ mình ghét mình, thương người ngoài hơn mình. Tôi làm theo những lời dạy bảo của bà một cách miễn cưỡng. Nhưng khi đã trưởng thành, tôi đã hiểu những điều mà mẹ chỉ dạy, nhất là khi gia đình tôi gặp khó khăn về kinh tế, tôi càng cảm thấy thấm thía hơn bao giờ hết”.

Những biến cố tài chính đi qua, để lại miền ký ức không êm đềm trong quãng đời thơ ấu của BTV Ngọc Trinh, nhưng cô không nhắc đến chúng bằng thái độ hờn trách, thở than, mà dành cho chúng một thái độ trân trọng và biết ơn.

Cô cho biết: “Tôi may mắn khi trải qua thời kỳ gia đình gặp khó khăn về tài chính, chưa muốn nói là trên bờ vực phá sản. Thú thật, tôi từng có những cái tết mà cả gia đình chưa có đến 2 triệu tiền mặt. Khi những ngày tháng đó qua đi, tôi nhận ra rằng không bao giờ nên đặt gánh nặng cho bố mẹ mình. Bản thân tôi cũng muốn sống nhẹ nhõm, không muốn ai dựa vào mình, nên tôi cũng không muốn dựa vào bố mẹ quá nhiều. Cũng chính vì những khó khăn đó, tôi biết quý trọng những gì điều nhỏ bé xung quanh mình”.

Tuy nghiêm khắc trong phương pháp giáo dục nhưng cha mẹ BTV Ngọc Trinh cũng luôn dành cho cô và em trai sự tôn trọng và quan tâm đúng mực, giúp gia đình luôn đoàn kết và yêu thương nhau.

BTV Ngọc Trinh, MC Ngọc Trinh, MC, VTV
"Bản thân tôi muốn sống nhẹ nhõm, không muốn ai dựa vào mình, nên tôi cũng
 không muốn dựa vào bố mẹ quá nhiều" - BTV Ngọc Trinh chia sẻ


“Từ bé, gia đình tôi đã có truyền thống giao lưu với nhau. Khi mẹ tôi quyết định làm một điều gì đó, bà đều hỏi ý kiến của tôi và em trai, mặc dù chúng tôi còn rất nhỏ. Chính vì vậy, khi trưởng thành, mỗi khi cần lời khuyên, tôi sẽ chủ động đến hỏi các thành viên trong gia đình. Bất cứ lời chia sẻ nào cũng đều được góp ý, nhưng việc mỗi người quyết định như thế nào thì lại là quyền của họ, các thành viên khác không can thiệp. Bản thân mẹ tôi chưa từng dùng sức ép của một người mẹ để áp đặt lên chúng tôi. Dĩ nhiên nếu mẹ tôi làm như thế, chắc chắn tôi sẽ có nhiều rủi ro vì có những quyết định của mình bồng bột lắm, nhưng bù lại, sau những lần vấp ngã, tôi sẽ hiểu ra rằng mình phải làm thế nào để không mắc sai lầm lần nữa” - BTV Ngọc Trinh chia sẻ.

Từng xin rút khỏi đề cử MC ấn tượng


Hiện tại, BTV Ngọc Trinh đang là người dẫn đầu tại hạng mục Dẫn chương trình ấn tượng VTV Awards 2016. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cô từng xin rút khỏi giải thưởng này bởi cảm thấy mình chưa thật sự xứng đáng.

BTV Ngọc Trinh cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ khi có mặt trong hạng mục Dẫn chương trình Ấn tượng của VTV Awards. Tôi có hỏi bên ban tổ chức, họ nói rằng tôi là cái tên được đề cử. Thú thật, lúc đầu tôi định rút, vì tôi mới quay lại trong năm vừa rồi, và cũng không có dấu ấn gì đặc biệt. Không có lý do gì tôi lại có mặt trong danh sách đó. Tuy nhiên, ban tổ chức nói với tôi rằng không cần phải xin rút, nếu như không đủ lượng vote thì tôi sẽ tự động bị đánh bật ra khỏi danh sách. Nhưng rồi, tôi thật sự bất ngờ và cảm ơn tình cảm quá lớn mà khán giả và những người đồng nghiệp dành cho mình, khi hiện tại, tôi vẫn trụ lại trên bảng xếp hạng”.

BTV Ngọc Trinh, MC Ngọc Trinh, MC, VTV
MC Ngọc Trinh được nhiều đồng nghiệp yêu quý


Cô cho biết thêm: “Thú thật, tôi không thích là người dẫn đứng đầu. Tôi muốn là người tạo nên những người đứng đầu. Ví dụ, mỗi khi Thụy Vân dẫn chương trình mà tôi tham gia sản xuất, tôi nặng lời với Vân hơn hẳn những người khác. Trúc Mai cũng vậy. Mọi người có thể nói rằng vì Trúc Mai mới vào nên tôi sợ bạn ấy qua mặt. Không phải như vậy. Tôi luôn muốn Trúc Mai giỏi hơn mình, vì cảm giác giúp được một ai đấy giỏi hơn mình, sướng hơn cảm giác mình giỏi hơn họ rất nhiều”.

Người dẫn quen thuộc của Bản tin tài chính Kinh doanh thể hiện quan điểm: “Khi mình vẫn còn suy tính là mình giỏi hơn ai, tức là mình vẫn còn hạn chế. Nhưng khi mình hỗ trợ họ để họ giỏi hơn, tự nhiên mình sẽ thăng hoa. Chính vì vậy, nhiều khi hạn chế những ích kỷ cá nhân lại một chút, mình sẽ tiến xa hơn”.

Tiếp xúc với BTV Ngọc Trinh, ai cũng có thể nhận thấy cô là một người phụ nữ độc lập, thông minh và luôn vững vàng trong mọi hoàn cảnh. Nhưng cô luôn thể hiện sự khiêm tốn trước những tính từ tốt đẹp mà khán giả và những người đồng nghiệp ưu ái dành tặng cho mình.

BTV Ngọc Trinh tâm sự: “Tôi không dám thừa nhận mình là một người vững vàng, tôi chỉ cố vững vàng được ngày nào hay ngày ấy. Bởi vì ai cũng vậy thôi, khi càng trưởng thành, chúng ta càng gặp nhiều bài toán khó. Chính vì vậy, khi đi cầu nguyện, tôi không cầu tài lộc, mà chỉ cầu để làm sao có bản lĩnh vượt qua những điều đó thôi. Nếu sau này có con, có lẽ điều tôi mong muốn nhất chính là nó có thể vững vàng, độc lập vượt qua mọi sóng gió trong cuộc sống”.

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất