Mẹ 8X tự tay làm cây thông Noel 'hành tỏi', độ sáng tạo khiến hội chị em nể phục

"Tác phẩm nghệ thuật" sau khi hoàn thành được chị Hồng Ngân đặt trong phòng khách, mang hương thơm nồng nàn của một số loại thảo quả.

Mỗi dịp lễ trong năm, chị Nguyễn Thị Hồng Ngân (36 tuổi, Sài Gòn) thường dành chút thời gian trang hoàng nhà cửa để tạo bầu không khí ấm áp, vui tươi cũng như giúp các con ghi nhớ mốc thời gian, sự kiện đặc biệt của năm. Chính vì thế, mỗi năm cứ đến dịp lễ Giáng sinh, mẹ 8X rất chịu khó trang trí nhà cửa từ sớm, khoảng gần tháng. 

Mẹ 8X tự tay làm cây thông Noel hành tỏi, độ sáng tạo khiến hội chị em nể phục-1
Chị Hồng Ngân (36 tuổi, Sài Gòn) thường dành thời gian trang hoàng nhà cửa mừng đón Giáng sinh.

Trong các phụ kiện trang trí đêm Giáng sinh, không thể thiếu cây thông Noel. Thay vì tốn kém tiền bạc mua bên ngoài, chị Ngân thường khéo léo sử dụng các nguyên liệu tái chế, vật dụng có sẵn trong nhà để thực hiện.

Năm ngoái, mẹ 8X đã tận dụng giấy vụn để tạo nên một cây thông xinh xắn. Còn năm nay, nguồn cảm hứng từ căn bếp với các loại gia vị sẵn có đã được chị khéo léo tận dụng và biến tấu để tạo nên một cây thông "đẹp, độc, lạ".

Mẹ 8X tự tay làm cây thông Noel hành tỏi, độ sáng tạo khiến hội chị em nể phục-2
Cây thông Noel "độc, lạ" do chính tay mẹ 8X thực hiện. 

Quá trình thực hiện trang trí cây thông Noel nồng nàn vị bếp không quá khó. Chị sử dụng củi khô được nhặt từ công viên về, mang rửa sạch, phơi khô làm thân cây. Các quả thông khô trang trí xung quanh được chị "xách tay" trong một chuyến du lịch Đà Lạt. 

Cây thông nở hoa xinh xắn nhờ những vỏ cam khô cuộn thành hình hoa. Những vỏ cam này trước đó vốn nằm gọn trong ngăn tủ lạnh nhằm hút mùi hôi. Chị Ngân còn khéo léo "treo gió" những trái ớt, hành tỏi, quế lên cây cho thêm sống động. Trong suốt quá trình thực hiện, các thân, cành, nhánh cây đều được chủ nhân cố định chắc chắn bằng dây kẽm thép.

Mẹ 8X tự tay làm cây thông Noel hành tỏi, độ sáng tạo khiến hội chị em nể phục-3
Các nguyên liệu được gom lại để làm nên cây thông Noel độc, lạ.

Mong muốn mang đến niềm vui, sự bất ngờ cho cả nhà nên chị Ngân đều tự làm mọi công đoạn. Chị chia sẻ, "tác phẩm" chỉ mất khoảng 2 tiếng để hoàn thành. 

Mẹ 8X còn nói: "Đáng lẽ còn có thể làm xong nhanh hơn nhưng vì bao nhiêu 'tài sản giá trị' trong bếp mình mang khoe hết nên cây nặng kinh khủng. Mình phải vật vã cố định cây, sửa đi sửa lại mãi cho vững mới yên tâm thực hiện các bước tiếp theo".

Mẹ 8X tự tay làm cây thông Noel hành tỏi, độ sáng tạo khiến hội chị em nể phục-4
 Các nguyên liệu trên cây thông nồng nàn vị...bếp.

"Tác phẩm nghệ thuật" sau khi hoàn thành được chủ nhân đặt trong phòng khách, mang hương thơm nồng nàn của một số loại thảo quả. Mẹ 8X còn treo thêm đèn nháy giúp cây tỏa ánh sáng lung linh hơn khi đêm về. Qua ngày lễ, những gia vị treo trên cây này sẽ được "bà chủ" tận dụng mang đi chế biến, quả thực "một công hai việc". 

Mẹ 8X tự tay làm cây thông Noel hành tỏi, độ sáng tạo khiến hội chị em nể phục-5
Cây thông gia vị lung linh hơn nhờ đèn nháy. 

Nói về kỉ niệm đáng nhớ, chị Ngân kể, bản thân có tranh thủ chụp ngàn ảnh nhằm mang khoe trong lúc đợi cả nhà về. Ấy vậy mà, em gái vừa xem ảnh đã nói phũ phàng: "Chị dạo này gặp tiểu nhân nhiều lắm hay sao mà dựng cái cây nhìn nóng lạnh luôn vậy". Còn ông xã thì buông lời cay đắng: "Em làm cây trừ tà đấy à?". 

Dù bị "dìm hàng" không thương tiếc nhưng thực ra, các thành viên trong nhà vẫn rất yêu thích cây thông handmade của chị. Cá nhân chị Ngân cũng cảm thấy vui vẻ và tự hào về thành quả do chính mình thực hiện.

Mẹ 8X tự tay làm cây thông Noel hành tỏi, độ sáng tạo khiến hội chị em nể phục-6
Cây thông Noel đầy sáng tạo của chị Ngân được hội chị em yêu thích, khen ngợi hết lời.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-8x-tu-tay-lam-cay-thong-noel-nong-nan-vi-bep-khien-ai-cung-thich-me-n-243531.html

Giáng sinh cây thông Noel Noel trang trí nhà cửa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao