Mẹ bầu qua đời vì tai nạn giao thông, 4 năm sau con trai vẫn chào đời khỏe mạnh

Sau vụ tai nạn thảm khốc, vợ chồng anh qua đời nhưng 4 năm sau, con trai họ vẫn chào đời trong hạnh phúc tột cùng của người thân.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc rộ lại câu chuyện ly kỳ về một đứa trẻ chào đời sau khi bố mẹ đã qua đời 4 năm, khiến dân tình không khỏi bất ngờ.

Mẹ bầu qua đời vì tai nạn giao thông, 4 năm sau con trai vẫn chào đời khỏe mạnh-1
Đứa bé chào đời suôn sẻ sau khi được một người phụ nữ người Lào đồng ý mang thai hộ

Theo trang South China Morning Post đưa tin, vì không thể sinh con theo cách tự nhiên nên trước ngày tai nạn ập đến, vợ chồng anh Shen Jie đã đến bệnh viện để thụ tinh nhân tạo.

Tuy nhiên, chưa kịp làm phẫu thuật cấy phôi thai vào bụng, cặp vợ chồng xấu số gặp tai nạn giao thông qua đời. 

Bố mẹ anh Shen Jie vì muốn có cháu và giữ lại máu mủ của anh nên đã tìm tới bệnh viện xin lại 4 phôi thai đã thụ tinh. Thời điểm đó, tại Trung Quốc, việc để cho cha mẹ của các cặp vợ chồng được phép thừa kế phôi thai của họ là không hợp lẽ nên bố mẹ anh Shen Jie đã phải tìm đến luật sư để đòi lại phôi thai. 

May mắn, vụ kiện "giành lại cháu" của họ đã thành công, ông bà Shen lấy được phôi thai và tìm một người phụ nữ 27 tuổi, quốc tịch Lào giúp mang thai hộ.

Cùng với sự giúp đỡ của các bác sĩ nước ngoài, cháu nội của ông bà Shen đã suôn sẻ chào đời vào tháng 12/2017. Hai ông bà đặt biệt danh cho cháu là "Tiantian", nghĩa là "ngọt ngào", vì với vợ chồng bà, đứa bé là "trái ngọt" con trai để lại mà ông bà phải mất bao công sức mới giữ được. 

"Thằng bé luôn mỉm cười. Đôi mắt của nó trông rất giống con gái tôi nhưng khuôn mặt thì giống bố hơn", bà Hu Xingxian, bà ngoại đứa bé xúc động nói.

Gia đình nội ngoại vô cùng hạnh phúc vì dù sau 4 năm con họ qua đời nhưng mầm sống, máu mủ của họ vẫn còn đó cùng với mọi người.

Mẹ bầu qua đời vì tai nạn giao thông, 4 năm sau con trai vẫn chào đời khỏe mạnh-2

Nhiều người nghe xong câu chuyện cho rằng chỉ là hư cấu nhưng thực tế, ở đâu đó trên thế giới vẫn có những phép màu xảy ra, nó chỉ đến với những người xứng đáng và biết trân trọng. Cậu bé này như một minh chứng, sự có măt của cậu là món quà mà Thượng đế đưa đến để bù đắp cho những mất mát của ông bà Shen. 

Dù lớn lên thiếu đi tình thương của cha mẹ nhưng chắc chắn một điều, cậu bé sẽ luôn được bao bọc, che chở bởi ông bà nội, ngoại và người thân. 

Gần đây nhất, ông Shen Xinnan (bố anh Shen Jie) chia sẻ, ông sẽ kể câu chuyện về bố mẹ ruột cho TianTian nhưng phải chờ khi cậu bé thực sự đã hiểu chuyện. Thời gian này, ông tạm thời "xin phép" được nói dối rằng: "Bố mẹ cháu đang ở nước ngoài".

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-bau-tu-nan-nhung-con-trai-van-chao-doi-4-nam-sau-do-n-244292.html

Chuyện ly kỳ tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất