Mẹ cho con ngồi trên vai, đẩy xe đồng nát

Ngày 14/4, ngay sau khi được chia sẻ trên một fanpage dành cho những người yêu nghệ thuật, bức ảnh mẹ để con ngồi trên vai, đẩy xe đồng nát gây xúc động.

Hình ảnh này lập tức khiến người xem liên tưởng sự hy sinh lớn lao của mẹ, cũng như ấn tượng với ánh mắt trẻ thơ của bé trai.

Thành viên Hoa Nguyễn bình luận: “Xúc động quá! Mẹ là người yêu thương chúng ta nhất. Vì vậy, hãy đối xử thật tốt với cha mẹ khi còn có thể các bạn nhé!”.

Tài khoản Phương Lâm chia sẻ, chị thấy sự lam lũ của mẹ mình khi xem bức ảnh. "Cảm ơn tác giả rất nhiều, nhìn em bé cũng thấy thương”.

Me cho con ngoi tren vai, day xe dong nat hinh anh 1

Khoảnh khắc người mẹ vừa đẩy xe đồng nát vừa để con trên vai chia sẻ
 trên mạng ngày 14/4. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ với PV, anh Triệu Quốc Hùng (39 tuổi), tác giả bức ảnh, cho biết: “Tôi tình cờ chụp được khoảnh khắc trên khi đi giao hàng tại bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM. Gặp hai mẹ con, tôi rất xúc động nên muốn chia sẻ với mọi người”.

 Anh Hùng bảo không quen biết mẹ con người thu mua đồng nát trong ảnh. Người mẹ khoảng hơn 40 tuổi, khuôn mặt khắc khổ.

Bé trai trên vai khoảng 2-3 tuổi. Khoảnh khắc này làm anh Hùng nhớ lại khi còn nhỏ, nhà nghèo, mẹ phải cõng anh trên lưng đi bán siro khắp các con đường tại quận 11, TP HCM.

Anh Hùng bảo, cũng muốn nhắc nhở mọi người, đôi khi chúng ta vô tình không nhớ đến những điều ý nghĩa vì quá bận rộn với cuộc sống “cơm, áo, gạo, tiến”.

Trước đó, không ít hình ảnh đời thường về tình cảm mẹ con được chia sẻ trên mạng xã hội.

Me cho con ngoi tren vai, day xe dong nat hinh anh 2
Bức ảnh mẹ lấy túi nilon giúp con tránh rét từng thu hút hơn 10.000 like (thích)
và hàng trăm bình luận, chia sẻ. Ảnh: Tuong Buitrung.

Cuối tháng 2 vừa qua, hình ảnh người mẹ đèo hai con nhỏ bằng xe đạp, trùm túi bóng để con đỡ lạnh, khiến dân mạng xúc động. Theo tác giả bức ảnh, anh tình cờ chụp được khi đi làm về chiều 26/2, tại khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao