Mẹ chồng đay nghiến học lắm vô dụng, con dâu 'phản công' tức nghẹn

Bà cấm đoán con dâu thế nhưng với con gái bà lại hết mực động viên cô ấy phải học lên để có cơ hội thăng tiến.

Đúng là cái cảnh làm dâu, muôn đời khác máu tanh lòng cũng chỉ là người dưng nước lã, có khi còn nhạt hơn cả người dưng ấy chứ.

Em dại, yêu đương quá đà ra “sản phẩm” sớm từ năm thứ 2 đại học. Chẳng còn cách nào, buộc phải cưới. Ban đầu tính cứ học khi nào sinh sẽ xin bảo lưu kết quả, hết cữ đi học lại.

Nhưng bước chân đi làm dâu rồi em mới ngộ ra, mọi thứ không hề đơn giản như những gì mình nghĩ. Cưới xong mẹ chồng bắt em nghỉ học lo dưỡng thai.

Mà nói là dưỡng thai chứ thực tình là ở nhà lo việc nhà thay cho bà, từ cơm nước nhà cửa tới quần áo của 6, 7 con người mình em cân hết.

Mẹ chồng đay nghiến học lắm vô dụng, con dâu phản công tức nghẹn-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Chửa vượt mặt không được nằm nghỉ đến 1 ngày. Nghén ngẩm nôn ọe thì mẹ chồng bóng gió đay nghiến bảo làm trò như thể cả thế giới mình mình biết chửa.

Chán nhất là chồng em sống nhu nhược không phân biệt được đúng sai. Với anh ta mẹ là nhất, vợ chỉ như manh áo ướt sẽ khô, rách rồi thay chẳng vương vấn nặng lòng. Mỗi lần em với mẹ chồng có xích mích, hắn luôn đứng về phía mẹ lên mặt “dạy dỗ” vợ tới thâm tím mặt mày.

Đẻ xong, chăm con được 9 tháng em nhờ bà nội trông để xin đi học trở lại lấy cái bằng, kiếm việc làm cho thoát cảnh sống phụ thuộc. Chồng em ban đầu đồng ý nhưng mẹ hắn thì không. Bà sợ em đi học, tiêu tốn tiền của con trai nên một mực phản đối. Bà bảo:

“Đàn bà học lắm về chỉ để chửi chồng chứ được tích sự gì, đấy là còn chưa nói viện lý do đi học cho có cớ mà tụ tập đàn đúm, rồi thì trai gái bôi tro trát trấu vào mặt nhà này”.

Bà cấm đoán con dâu thế nhưng với con gái bà lại hết mực động viên cô ấy phải học lên để có cơ hội thăng tiến, không phải sống cảnh phụ thuộc chồng. 

Mẹ chồng đay nghiến học lắm vô dụng, con dâu phản công tức nghẹn-2

Bố mẹ đẻ em biết chuyện, ông bà quyết định sẽ tài trợ học phí hết 2 năm cuối cho em.

Tối qua trong bữa cơm, em nói chuyện thẳng thắn với cả nhà chồng rằng vẫn giữ quyết tâm đi học và không để ảnh hưởng tới kinh tế của chồng. Ai ngờ mẹ hắn đập bàn quát:

“Không học hành gì nữa. Tôi nói rồi đấy, học lắm về chửi chồng à”.

Ức không chịu nổi, em bảo thẳng: “Nếu chồng hẳn hoi tử tế vợ nào dám chửi bới, xúc phạm. Việc học của con không ai cấm cản được”.

Chồng em phồng má trợn mắt định giơ tay tát, em vênh mặt bảo:

“Anh hèn vừa thôi, còn đánh vợ là tôi báo chính quyền đấy”.

Xong rồi em bế con lên tầng. Tầm này em xác định ly hôn không tiếc nên bất chấp luôn các chị ạ.

NQ
Theo VietNamet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-day-nghien-hoc-nhieu-vo-dung-con-dau-phan-cong-tuc-nghen-n-308013.html

làm dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất