Mẹ chồng giả ốm liệt giường để thử lòng hai dâu

Những ngày tháng sống cùng hai con dâu, một giàu, một nghèo, mẹ chồng không biết phân biệt đâu là tốt là xấu. Thật ra, vì bản tính của con người nên tình cảm của bà cũng có lúc nghiêng về con dâu cả.



Cô con dâu cả xinh hơn, khéo ăn khéo nói hơn lại còn hay mua quà biếu mẹ. Có mẹ chồng nào mà không thích người như thế, tâm lý lại chu đáo. Hàng tháng, dâu cả hay biếu tiền mẹ, đưa mẹ đi mua sắm rồi có lúc đi du lịch. Trong khi dâu thứ chưa làm được điều đó.

Gia đình gia giáo, nên ngay từ khi về nhà này, mẹ chồng và bố chồng đã tuyên bố các con phải ở chung với bố mẹ, không hay không phải thì bảo ban nhau. Nhưng có vẻ chị em dâu khó sống, dù là có lúc cơm không lành canh không ngọt nhưng thấy hai người nhịn nhau, không đôi co nhau mẹ cũng vui lòng.


Dâu cả khéo léo, nhanh được lòng mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Đợt gần đây, theo tính toán của hai người, ông bà muốn thử lòng để xem con dâu cả hay con dâu thứ tốt hơn, nên đã bày ra một kế gọi là khổ nhục kế. Cũng ngẫu nhiên bà bị ốm, mà ốm phải đi viện. Bà bảo ông dùng bà làm kế, để xem con dâu ai thực sự là người tốt, để ông bà cho tiền tiết kiệm, mua cho cái nhà to ở mặt phố. Sau này ông bà ở lại đất của tổ tiên dưỡng tuổi già.

Bà liệt giường, theo như kế hoạch là vậy, không đi lại được và phải cần người chăm sóc, xoa bóp để nhanh hồi phục. Ngày biết tin bà bị vậy, hai cô con dâu vào khóc lóc, buồn khổ. Mẹ chồng cũng thương, nghĩ tại sao mình lại bày ra trò oái ăm này. Bố chồng trình bày hoàn cảnh, rằng nhà này chỉ có hai con trai, không có người đảm đang để chăm sóc mẹ chồng, trăm sự nhờ hai con. Hai cô con dâu vâng vâng, dạ dạ.

Hôm sau, hai con dâu phân nhau thời gian chăm bẵm mẹ, bà nghe thấy. Nhưng, chỉ được một tháng sau, bà không thấy mặt dâu cả đâu nữa. Cô này lúc nào cũng tìm cách bận việc, rồi tiếp khách, rồi này nọ để lại việc cho em dâu.


Khi mẹ chồng bệnh liệt giường, dâu cả thường cáo bận để thoái thác nhiệm vụ chăm sóc mẹ cho dâu thứ. (Ảnh minh họa)

Cô con dâu thứ thì rất vui vẻ nhận lời, chưa bao giờ kêu ca. Đêm, con dâu thứ không dám ngủ, nằm gục bên giường sợ mẹ ngã, mẹ dậy làm gì. Còn hôm nào dâu cả chăm thì y như rằng, chỉ có ngủ tít mít đến tận sáng hôm sau, đêm mẹ có tỉnh, có gọi uống nước hay không cũng không rõ.

Ngày tháng cứ trôi qua, chỉ thấy dâu thứ ở bên cạnh xoa bóp cho bà. Có hôm bà nghe được câu chuyện, con dâu cả còn gọi em dâu ra và bảo: "Em ơi, chị nhờ em việc này. Em cũng công việc bấp bênh, tiền ít, nên chị trả lương cho em, em chăm mẹ thay chị được không? Chị nghỉ một ngày tốn bao nhiêu tiền, bây giờ, chị không thể chăm mẹ được nữa. Biết bao giờ mẹ mới hồi phục hả em, người liệt như thế này có khi nằm đến lúc chết cũng nên". Nghe con dâu cả nói vậy, bà rơi nước mắt.

Dâu thứ bảo: "Em không nhận tiền của chị đâu, chị muốn thuê ai chăm sóc mẹ thì chị đi thuê người khác. Em là con cái, chăm sóc mẹ là việc của em, nhiệm vụ, trách nhiệm của con, sao lại phải nhận tiền của chị, trong khi chị cũng là con dâu của mẹ. Chị cứ để đó em chăm mẹ cho, việc của em rảnh hơn, chị lo mà đi làm".

Nói những lời đó, cô con dâu không hay mẹ chồng nghe được cả, vì bà đâu có liệt, bà đã đi đến gần để nghe rõ chuyện của hai con.

Và hôm nay, sau vài tháng nằm giường, bà đã gọi hai con vào, bà đứng dậy dễ dàng khiến hai cô ngạc nhiên.

Trước mặt chồng, con trai, con dâu, bà tuyên bố: "Mẹ có ít tiền tiết kiệm, mẹ quyết định mua nhà ở mặt phố cho nhà thằng Út. Nó nghèo hơn các con, các con có tiền, các con có thể lo cho mình. Sau bố mẹ có, bố mẹ sẽ hỗ trợ các con. Còn bây giờ, mẹ mong các con giúp đỡ em, để các em ra ngoài. Nhà này sau này bố mẹ sẽ ở lại đây, làm nơi thờ phụng".

Nghe mẹ nói vậy, con dâu cả nổi khùng lên: "Sao lại thế được mẹ? Có tiền thì mẹ phải chia công bằng chứ, sao mẹ lại để cho con út hưởng cả, vậy chúng con không có công cán gì à? Bao lâu nay, bọn con đối xử tốt với mẹ, sao mẹ lại thế với chúng con?".

Mẹ chồng cười đáp: "Mẹ biết các con đối xử tốt với mẹ, nhưng quãng thời gian nằm liệt giường, mẹ đã hiểu ra nhiều điều. Đây là đền bù xứng đáng thôi con, cho những tháng ngày em dâu của con đã bỏ việc để ở nhà chăm mẹ, cũng mất nhiều tiền lương ấy chứ".

Con dâu cả tức tối, quát tháo ầm ầm. Lúc này, bà càng hiểu bộ mặt thực sự của con dâu cả, không như những gì bà nghĩ trước đây. Mặc cho con phản ứng, bà vẫn một mực làm theo quyết định của bà.

Bà luôn trân trọng lòng tốt và không muốn vì sự giàu nghèo, vì xuất thân mà mình đối xử phân biệt với con dâu. Ai là người tốt, ai là người chân thành, bà muốn báo đáp.

T.B
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-gia-om-liet-giuong-de-thu-long-hai-dau-n-119987.html

Sống chung với mẹ chồng mẹ chồng nàng dâu gia đình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao