Mẹ chồng tôi dùng mảnh đất trị giá 3 tỷ để kén rể, sau một năm em rể phải bỏ chạy

Lo sợ con gái bị ế, mẹ chồng đã dùng mảnh đất để kén rể, nào ngờ khi vừa có cháu ngoại thì cũng là lúc cả nhà đón tin dữ.

Nhung là em chồng tôi, có ngoại hình xấu, 20 tuổi rồi mà không biết nấu cơm, cũng chẳng có nghề nghiệp gì. Vài lần đi làm công nhân nhưng chẳng thể làm ở đâu được quá một tuần. Với lý do là quá xấu, những người đồng nghiệp không ai thích nên em ấy chán nản bỏ việc.

Lo sợ con gái ế, mẹ chồng tôi đánh tiếng với mọi người trong khu phố rằng nếu ai cưới Nhung thì sẽ cho mảnh đất trị giá 3 tỷ.

Một tháng sau đó, có người hàng xóm làm mai cho Nhung một anh chàng hiền lành, thật thà và gia cảnh khó khăn. Đám cưới nhanh chóng được diễn ra và mẹ chồng tôi thực hiện lời hứa thật. Mẹ đã sang tên cho vợ chồng Nhung mảnh đất như đã hứa.

Lúc đó tôi ấm ức vô cùng, trong khi gia đình tôi 3 người vẫn đang phải sống chung với bố mẹ chồng, chưa bao giờ được mẹ cho nổi 500 nghìn. Vậy mà mẹ lại hào phóng tặng con rể món quà khủng.

Vợ chồng tôi không chịu nên đã trách bố mẹ quá thiên vị. Mẹ ứa nước mắt nói nếu không mang tiền của ra đổi thì cả đời này Nhung sẽ ế chồng. Bà bảo vợ chồng tôi có sức khỏe công việc đàng hoàng thì đừng tị nạnh với em mà tội.

Những ngày sau đó vợ chồng Nhung dựng tạm mái nhà nhỏ lấy chỗ làm ăn sinh sống. Rồi đứa con đầu lòng ra đời, mẹ chồng thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng yên tâm về cô con gái.

Mẹ chồng tôi dùng mảnh đất trị giá 3 tỷ để kén rể, sau một năm em rể phải bỏ chạy-1
Nhung không nghe lời tôi nói mà còn mắng mỏ chị dạy đời và đổ tội tại mẹ sinh ra xấu xí nên mới khổ thế này. (Ảnh minh họa)

Tuần trước, bất ngờ Nhung bế con đỏ hỏn chạy về nhà ngoại khóc lóc vật vã báo tin là chồng đã bỏ đi, cả nhà vô cùng sốc. Mọi người đều nghi ngờ em rể đã có người phụ nữ khác nên bỏ rơi vợ.

Sau đó tôi có gọi điện cho em rể để hỏi rõ lý do bỏ rơi vợ? Cậu ta buồn rầu nói nỗi khổ của bản thân: "Em cứ nghĩ lấy người vợ xấu nhưng biết làm ăn tính cách tốt cũng được, nào ngờ Nhung chẳng được điểm gì làm em mệt mỏi vô cùng. Lười nhác, hay cáu gắt, khinh bỉ gia đình chồng nghèo, chịu hết nổi em quyết định ly dị".

Tôi hỏi mảnh đất trị giá lớn thế không giữ nổi chân sao? Em rể cười khổ nói khi lòng tự trọng bị tổn thương thì đất đai cũng chẳng là gì, em ấy để lại tất cả, ra đi với hai bàn tay trắng cho lòng thanh thản.

Tôi đã kể lại tất cả cuộc nói chuyện cho cả nhà biết và khuyên nhủ em chồng thay đổi tính nết. Em rể là người tốt, để tuột mất thì chẳng tìm được người thứ hai. Nhung không nghe lời tôi nói mà còn mắng mỏ chị dạy đời và đổ tội tại mẹ sinh ra xấu xí nên mới khổ thế này. Em ấy còn yêu cầu mẹ chồng bán mảnh đất đi lấy tiền phẫu thuật thẩm mỹ làm cả nhà tôi choáng váng.

Nhiều ngày nay Nhung liên tục tạo áp lực cho bố mẹ phải bán đất. Theo mọi người chúng tôi phải làm sao với cô em chồng bất trị này đây?

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-chong-toi-dung-manh-dat-tri-gia-3-ty-de-ken-re-nao-ngo-cuoi-duoc-hon-nam-em-re-da-phai-bo-cua-chay-lay-nguoi-22202135121459298.htm

nhà chồng mẹ chồng

Tin tức mới nhất