Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Mẹ nữ sinh giao gà từng phủ nhận quen bị can sát hại con gái

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, Trần Thị Hiền từng phủ nhận quen biết bị can sát hại con gái bà. Bà ta cũng khẳng định không nợ kẻ chủ mưu Vì Văn Toán.

Đề cập vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại, Giám đốc Công an Điện Biên Sùng A Hồng cho biết cơ quan điều tra có căn cứ xác định đường dây buôn bán ma túy của Trần Thị Hiền (mẹ Duyên) có liên quan đến vụ án.

Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, người phụ nữ sinh năm 1975 từng thanh minh, phủ nhận nhiều tin đồn liên quan nhóm bị can vụ sát hại nữ sinh 22 tuổi - con gái bà ta.

Sợ con gái bị bán sang Trung Quốc

Tối 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi), Vương Văn Hùng (35 tuổi, bị can vụ sát hại Cao Thị Mỹ Duyên) gọi điện thoại đặt 10 con gà, yêu cầu nữ sinh 22 tuổi giao đến phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ (cách chợ 4 km).

Từ sau chuyến hàng đó, Duyên mất liên lạc. Mẹ nạn nhân đã làm mọi cách như trình báo công an xã, gọi 113 rồi nhờ họ hàng tìm kiếm để lần tung tích con gái.

Thời điểm đó, bà Trần Thị Hiền bảo bản thân chỉ nghĩ kịch bản xấu nhất là Duyên bị bán sang Trung Quốc.

“Nếu không bị mổ lấy nội tạng thì vài năm sau, nó sẽ tìm cách trở về. Ai ngờ, tôi mất con vào đúng ngày người ta đoàn tụ”, bà Hiền nói ở thời điểm xảy ra vụ án.

Mẹ nữ sinh giao gà từng phủ nhận quen bị can sát hại con gái-1
Trần Thị Hiền từng nói không quen biết 9 bị can tham gia bắt giữ, sát hại con gái bà ta. Ảnh: FBNV.

Những ngày tìm kiếm con gái mất tích, người phụ nữ còn đăng ảnh con cùng thông tin cầu cứu lên Facebook. Bà hứa không kiện cáo, sẵn sàng bán đất, bán nhà để chuộc con.

Khi công an đề nghị gia đình hỗ trợ bảo vệ hiện trường, bà ta gạt nước mắt, cung cấp thông tin phục vụ điều tra.

Sau đó, mạng xã hội lan truyền hàng loạt thông tin thất thiệt xoay quanh sự mất tích bí ẩn của Duyên. Trước ý kiến tố mình giả tạo, thuê người giết con và tiếc tiền chuộc nên cô gái mới tử vong, bà Hiền cầu mong dư luận có cái nhìn khách quan.

Sáng 7/2, thi thể nữ sinh viên trường ĐH ở Thái Nguyên được tìm thấy tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Không ai đe dọa, đòi tiền chuộc

Ngày 13/2, Công an tỉnh Điện Biên bắt Vương Văn Hùng do nghi liên quan cái chết của nạn nhân. Lúc ấy, bà Trần Thị Hiền cho rằng vụ án còn có đồng phạm.

Bốn ngày sau, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 4 bị can tham gia bắt giữ, sát hại Duyên.

Cuối tháng 3, Công an tỉnh Điện Biên thông tin về 8 bị can liên quan vụ sát hại Cao Thị Mỹ Duyên. Sau đó, mẹ nạn nhân tiếp tục cho rằng ngoài 8 người đã bị bắt vẫn còn kẻ chủ mưu đang ngoài vòng luật pháp.

Đến đầu tháng 4, cơ quan chức năng khởi tố Vì Văn Toán. Cảnh sát xác định Toán là chủ mưu bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và giết nữ sinh 22 tuổi.

Qua đấu tranh vụ án, một số bị can khai chiều 30 Tết, Toán và các đồng phạm cùng nhau sử dụng ma túy tại nhà Công. Nói đến việc mẹ của Duyên nợ tiền, Toán nhờ Công và đồng bọn bắt giữ nữ sinh để gây sức ép. Nếu nhận lời, Toán nói sẽ trả công bằng tiền và ma túy.

Trước thông tin cho rằng gia đình nợ tiền Vì Văn Toán, bà Hiền lúc đó đã phản bác rằng bản thân không quen biết những kẻ liên quan đến vụ án. Hiền và gia đình cũng chưa từng gặp Vì Văn Toán, nên không thể có chuyện mượn tiền tên này.

"Tôi không vay mượn gì chúng”, Hiền nói và khẳng định gia đình không nhận được đe dọa hay yêu cầu đưa tiền chuộc nào cả.

Thậm chí trước khi bị bắt tạm giam, Trần Thị Hiền nghi ngờ vụ sát hại con gái còn nghi phạm khác. Nữ bị can lý giải, Toán chủ mưu thuê đồng bọn bắt cóc Duyên là “không phù hợp, không tự nhiên”.

Người phụ nữ sinh năm 1975 cũng quả quyết ở địa phương, gia đình bà không mâu thuẫn hay thù oán với hàng xóm.

Mẹ nữ sinh giao gà từng phủ nhận quen bị can sát hại con gái-2
Căn nhà nơi giữ nạn nhân. Ảnh: B.C.Lên Facebook chỉ trích nhóm bắt cóc

Từ khi con gái bị nhóm người nghiện sát hại cho đến lúc trở thành bị can vụ án ma túy, bà Trần Thị Hiền thường đăng tải Facebook những dòng trạng thái lên án Vì Văn Toán và đồng bọn.

“Siêu thoát về chỉ đường mách lối cho công an bắt hết, không thể là 9 mà phải còn nữa. Mẹ không quen biết chúng”, một trong những nội dung Hiền chia sẻ trên mạng.

Cuối tháng 3, Trần Thị Yến cũng từng lên tiếng sẽ khởi kiện một người nếu không xin lỗi công khai gia đình bà ta khi phát ngôn về vụ việc.

Ngày 27/5, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết nữ bị can Trần Thị Hiền tỏ ra cứng đầu. Ông nói bà Hiền không trung thực báo để cơ quan điều tra cứu hoặc truy tìm Duyên.

Hành vi không trung thực đó dẫn đến lực lượng chức năng bị nhóm gây án đánh lạc hướng. Việc mẹ của Duyên có nợ tiền nhóm giết người hay không, tướng Hồng cho biết cơ quan điều tra tiếp tục chứng minh.

Theo Zing


mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên